Khói xe tăng nguy cơ sinh con mắc dị tật bẩm sinh

Khói xe tăng nguy cơ sinh con mắc dị tật bẩm sinh

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:13
0
Nghiên cứu mới đây cho thấy những phụ nữ tiếp xúc với ô nhiễm không khí do khói xe trong giai đoạn sớm của thai kỳ tăng nguy cơ sinh con mắc một số dị tật bẩm sinh nguy hiểm.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Nghiên cứu tìm hiểu 806 phụ nữ đã sinh con bị dị tật trong khoảng các năm từ 1997 đến 2006 và 849 phụ nữ sinh con khỏe mạnh ở thung lũng San Joaquin, California, Mỹ. Thung lũng San Joaquin vốn được biết là một trong số những vùng bị ô nhiễm nghiêm trọng nhất do khí thải giao thông ở Mỹ.

Việt Nam Xanh - Khói xe tăng nguy cơ sinh con mắc dị tật bẩm sinh
Ảnh minh hoạ: Thegreencarwebsite.co.uk

Nghiên cứu sinh Amy Padula và các đồng nghiệp ở Trường Y, Đại học Stanford đã tập trung nghiên cứu 2 dạng dị tật ống thần kinh gồm nứt đốt sống và thai vô sọ.

Sau khi tính đến các yếu tố như chủng tộc, trình độ văn hóa của mẹ, sử dụng các vitamin thì các nhà nghiên cứu kết luận rằng những phụ nữ phơi nhiễm nhiều nhất với ô nhiễm không khí do khói xe trong giai đoạn sớm của thai kỳ thì tăng gần gấp 2 lần nguy cơ sinh con bị nứt đốt sống hoặc thai vô sọ so với những phụ nữ ít bị phơi nhiễm với không khí ô nhiễm.

Tuy nghiên cứu phát hiện ra mối liên quan giữa ô nhiễm không khí do giao thông với dị tật tim bẩm sinh nguy hiêm song vẫn chưa chứng minh được đây là mối quan hệ nhận quả.

Nghiên cứu được đăng trực tuyến ngày 28/3 trên Tạp chí American Journal of Epidemiology.

Theo ANTD

Nạn ô nhiễm môi trường ven biển ở Quảng Ngãi

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:21
Nhiều người dân sống ở các xã ven biển Quảng Ngãi hiện nay rất bức xúc về tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải, chất thải từ các khu dân cư, nhà máy, nhà hàng, khu du lịch xả ra thường xuyên. Có nơi nước thải xả ra biển đen ngầu, rác chất thành đống bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng trực tiếp đến hàng nghìn hộ dân trong vùng.

Dân kêu trời vì khói bụi của nhà máy thép

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Người dân sống quanh Nhà máy sản xuất và kinh doanh sắt thép Thiên Kim, khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) liên tục cầu cứu cơ quan chức năng vì phải sống trong cảnh khói bụi mù mịt từ chính khói xả của nhà máy này.

Lời giải cho vấn nạn bụi bẩn

Thứ 5, 28/03/2013 | 08:44
Để giải quyết tận gốc vấn nạn bụi bẩn, trước tiên chúng ta cần phải hiểu được cái gốc của ô nhiễm bụi bẩn.

Bao giờ Tân Tiến hết ô nhiễm môi trường?

Thứ 6, 05/04/2013 | 17:23
Nhiều năm nay, vấn đề ô nhiễm môi trường từ khu chứa bã bùn của Nhà máy đường Vị Thanh thuộc Công ty cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) và bãi chứa rác gây ra ở xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) chưa có biện pháp xử lý triệt để.