Khốn khổ khi làm việc cùng cơ quan với cô vợ Hoạn Thư

Khốn khổ khi làm việc cùng cơ quan với cô vợ Hoạn Thư

Thứ 6, 13/10/2017 | 11:00
0
Nếu ai đó lỡ miệng trêu chồng với cô nào trong cơ quan Lan truy hỏi bằng được. Thậm chí còn “điều tra” gốc gác, quá khứ của cô ta để “cảnh báo” chồng.

Mỗi lần có người nhắc đến Lan, Mạnh lại giật thon thót bởi cô có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, ở nhà hay ở cơ quan. Nhiều lần Mạnh ước, giá như trước đây, anh đừng “đề xuất” vợ chuyển về cơ quan mình thì hay biết bao nhiêu. Nếu nghĩ được thế, giờ đây anh đã có bầu trời riêng của mình.

Mạnh và Lan yêu nhau 3 năm mới kết hôn. Tính đến nay họ đã có 7 năm bên nhau.

 

Khi yêu, thấy Lan thường xuyên dỗi hờn, ghen tuông, Mạnh nghĩ: “Phụ nữ có ghen mới yêu” nên anh không mấy để tâm.

Thời gian đầu khi mới kết hôn, Mạnh rất hạnh phúc và cảm thấy mình may mắn khi có được người vợ ngoan hiền lại yêu thương chồng như Lan. Nhưng rồi, Lan vì quá yêu chồng nên nhiều lúc ghen tuông mù quáng. Ngoài việc thường xuyên kiểm tra điện thoại, tin nhắn của chồng, cô còn liên tiếp tra hỏi về các đồng nghiệp nữ trong cơ quan anh. Hễ có cô nào gọi đến là Lan lại hỏi: "Cô ta gọi làm gì đấy?", "Sao cứ gọi ngoài giờ làm việc?",... Chưa kể, ngay cả khu vợ chồng anh sống cũng chẳng có phụ nữ nào dám trò chuyện với Mạnh vì vợ anh có tiếng hay ghen.

Đầu tiên phải kể đến chị em cô hàng xóm cạnh nhà Mạnh. Vì là hàng xóm nên thi thoảng có vấn đề về điện nước họ thường nhờ Mạnh sang giúp đỡ, tuy nhiên, điều này khiến Lan khó chịu ra mặt. Lần đầu tiên, thấy chồng sang hơn 10 phút chưa về, Lan vờ xui con sang gọi bố, nhưng khi đó, Mạnh chưa sửa xong vòi nước, nên chưa về được. Thế là Lan bỏ nấu cơm tối, sang đứng “canh” chồng.

Đời sống - Khốn khổ khi làm việc cùng cơ quan với cô vợ Hoạn Thư

Mỗi lần vợ ghen, Mạnh giật mình thon thót (Ảnh minh họa).

Hôm sau, người ta lại sang nhờ anh sửa bóng đèn, khi đó, Lan giận quá nói thẳng: “Cô gọi thợ được rồi, nhờ vả mãi không phiền à”. Khi đó, Mạnh không dám nói gì, còn cô hàng xóm tiu nghỉu chào hai vợ chồng Mạnh ra về. Hôm đó, vợ chồng Mạnh lời qua ý lại, tuy nhiên, vẫn là Lan thắng với lý lẽ: “Em giữ chồng không phải cho em mà vì con thôi”.

Rồi khi Lan thất nghiệp ở cơ quan cũ, Mạnh nảy ra ý tưởng xin cho cô về làm cùng cơ quan, từ đây Mạnh rơi vào cảnh khốn đốn khi bạn bè dần rời xa anh, cũng chỉ vì cô vợ Hoạn Thư này.

Không chỉ kiểm tra giờ giấc của chồng mà cô cấm chồng không được đi ăn trưa cùng với nữ đồng nghiệp. Hay nếu ai đó lỡ miệng trêu chồng với cô nào trong cơ quan Lan truy hỏi bằng được. Thậm chí còn “điều tra” gốc gác, quá khứ của cô ta để “cảnh báo” chồng.

Đời sống - Khốn khổ khi làm việc cùng cơ quan với cô vợ Hoạn Thư (Hình 2).

Mỗi lần cãi nhau, vợ Mạnh lại đem con ra làm lý do ngụy biện cho hành động của mình (Ảnh minh họa).

Trước đây, Mạnh có một nhóm đồng nghiệp nữ rất thân thiết, anh em chơi với nhau rất vô tư, nhưng từ ngày có Lan không ai dám đến gần anh. Cũng bởi, có lần, họ đi ăn trưa cùng Mạnh thì vô tình gặp vợ anh. Thấy chồng vui vẻ trò chuyện cùng cô đồng nghiệp bên cạnh, Lan giận tím mặt, thi thoảng cô lại đặt bát đũa xuống bàn rất mạnh, tỏ vẻ không hài lòng. Khi đó, không khí bữa ăn cũng im ắng hẳn, còn Mạnh từ khi bị vợ lườm không dám nói câu nào, vì sợ cô sẽ nổi điên...

Chưa kể, khi về cùng nhau, không khí căng thẳng, khi bước vào thang máy, chẳng may cô đồng nghiệp ngồi cạnh chồng trượt chân chới với và Mạnh kịp thời đỡ. Cuộc chiến chính thức bùng nổ khi Lan hỏi: “Cô vừa dựa vào ai đấy?”.

Hôm đó, vợ chồng Mạnh cãi nhau to vì cách cư xử của vợ anh với đồng nghiệp. Dù thế, cuối cùng vợ Mạnh vẫn thắng, vì lý lẽ “thương con”, còn anh muốn êm ấm cửa nhà nên đành nín nhịn. Cũng từ hôm đó, người ta không thấy Mạnh đi cùng nhóm bạn nữ mà anh vẫn hay chơi thay vào đó, trưa nào vợ chồng anh cũng dắt nhau đi ăn…

Phương Vy

Hạnh phúc có nguy cơ đổ vỡ vì vợ thường xuyên ghen tuông

Thứ 7, 08/07/2017 | 11:13
Không chỉ ghen mà vợ anh còn thường xuyên hành hạ chồng bởi tính đa nghi của mình. Hễ hôm nào chồng về muộn, chị lại kiểm tra điện thoại, tra khảo đủ các kiểu...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.