Không có giấy phép, xe đưa đón học sinh trường Gateway vẫn ngày ngày đưa đi đón về

Không có giấy phép, xe đưa đón học sinh trường Gateway vẫn ngày ngày đưa đi đón về

Thứ 4, 07/08/2019 | 20:25
0
Theo đại diện Sở GTVT TP.Hà Nội, chiếc xe chở cháu bé học lớp 1 bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong, chưa hề được cấp phép. Vậy vì sao, xe đưa đón học sinh trường Gateway vẫn ngày ngày đưa đón học sinh?

Liên quan đến vụ việc cháu Lê Hoàng L., học sinh lớp 1 Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway (quận Cầu Giấy, Hà Nội), bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong, đại diện Sở GTVT cho biết chiếc xe chở cháu L. đang hoạt động không phép.

Trao đổi với Zing.vn chiều 7/8, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Vận tải (Sở GTVT Hà Nội), cho biết xe Ford Transit 16 chỗ chỗ mang BKS 29B - 069.56 thuộc sở hữu của ông Đoàn Quý Phiến. Theo Công an quận Cầu Giấy, ông Phiến sinh năm 1966, là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH Vận tải Ngân Hà. Người này cũng chính là tài xế đưa và đón cháu L. hôm xảy ra sự việc.

Tin nhanh - Không có giấy phép, xe đưa đón học sinh trường Gateway vẫn ngày ngày đưa đi đón về

Xe đưa đón học sinh của trường Gateway

Qua tra soát trên hệ thống dữ liệu đăng kiểm, chiếc xe 16 chỗ này đăng kiểm ngày 18/4 và sẽ hết hạn đăng kiểm vào ngày 17/10. Dữ liệu cho thấy xe chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh.

Ông Đào Việt Long cho biết hiện nay, nhà trường đều có hợp đồng với phụ huynh và có thu tiền đưa đón nên xe này thuộc diện hợp đồng chở khách, phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định 86. Ngoài ra, tài xế hợp đồng có trách nhiệm nắm được số lượng khách trên ôtô, phải kiểm tra khi xe tới điểm đến.

Trong khi đó, theo báo An ninh Thủ đô, theo thông tin từ UBND quận Cầu Giấy tại buổi họp báo trưa nay, tài xế Doãn Quý Phiến là nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà.

Tin nhanh - Không có giấy phép, xe đưa đón học sinh trường Gateway vẫn ngày ngày đưa đi đón về (Hình 2).

Học sinh trường Gateway tan trường.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà được cấp Giấy phép số 3510/GPKDVT, thời hạn đến ngày 1/8/2023; Có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, người đại diện theo pháp luật là bà Vương Thị Hường.

Tuy nhiên, khi liên hệ với bà Hường để tìm hiểu rõ hơn về chiếc xe đưa đón học sinh trường Gateway không được cấp phù hiệu thì phóng viên không thể liên lạc được.

Theo quy định tại Nghị định 86, với xe hợp đồng chở khách có tải trọng thiết kế từ 10 hành khách trở lên, trước khi thực hiện hợp đồng, đơn vị/chủ xe kinh doanh phải thông báo tới Sở GTVT hành trình, số lượng khách, điểm đưa đón, trả khách. Đặc biệt, xe phải được gắn thiết bị giám sát hành trình để các cơ quan chức năng nắm lộ trình.

Việc chiếc xe ô tô nói trên chở các em học sinh mà chưa được cấp phép kinh doanh chở khách tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó kiểm soát đối với lái xe cũng như phương tiện.

Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy trả lời báo chí

Cơ quan chức năng quận Cầu Giấy trả lời báo chí

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, ngay sau khi xảy ra vụ việc nghiêm trọng này, các trường như Marie Curie và Đoàn Thị Điểm đã có thông báo về quy trình đón trả học sinh đi xe tuyến của trường.

Trong thư ngỏ gửi phụ huynh học sinh, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường Marie Curie (Hà Nội) nêu rõ quy trình quản lý việc đưa đón học sinh.

Theo  thầy Nguyễn Xuân Khang, học sinh có thể ngủ quên trên xe, do đó, trưởng xe và lái xe phải kiểm tra xe trước khi đưa xe về bãi tập kết; đồng thời báo cáo về trung tâm quản lý xe theo quy định.

Trong khi đó, trường Đoàn Thị Điểm Greenfield School cũng vừa có thông báo công khai quy trình đón trả học sinh đối với lái xe, giám sát xe để phụ huynh học sinh biết và giám sát.

Như đã đưa tin, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh.

Khi học sinh đã lên xe, cô Nguyễn Bích Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh Lê Hoàng L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô Nguyễn Bích Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn mà không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh, cô Nguyễn Bích Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng 1 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Tin nhanh - Không có giấy phép, xe đưa đón học sinh trường Gateway vẫn ngày ngày đưa đi đón về (Hình 3).

Cơ quan CSĐT công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, theo điều 128/BLHS.

Báo cáo của Phòng giáo dục quận Cầu Giấy gửi Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Cầu Giấy cũng nêu rõ: Khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, cô Nguyễn Bích Quy đã phát hiện học sinh Lê Hoàng L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Sau đó một cán bộ của trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng cấp cứu.

Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi điện cho 115. Báo cáo cũng nêu tại bệnh viện E, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấu cứu nhưng cháu bé đã không qua khỏi.

Công an hiện chưa công bố nguyên nhân tử vong của bé Lê Hoàng L.

Đình Văn

Cần sớm khởi tố bị can trong vụ cháu bé tử vong tại trường GateWay

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:50
Người làm cháu bé chết trên xe tại trường GateWay phải bị xử lý về hình sự. Người dân mong mỏi cơ quan chức năng làm sáng tỏ, xử lý nghiêm minh làm bài học răn đe.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức liên quan vụ học sinh trường Gateway tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 17:52
Chiều 7/8, Văn phòng Chính phủ vừa truyền đi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về vụ cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón tại trường Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).

Người cha khóc nghẹn trong lễ tang bé 6 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway

Thứ 4, 07/08/2019 | 15:03
Em L., học sinh lớp 1, trường Quốc tế Gateway (Hà Nội) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã được gia đình đưa về quê nhà tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Từ vụ học sinh bị bỏ quên trên xe của trường Gateway: Có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế?

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:33
Đang định cho con học một trường liên cấp quốc tế thì xảy ra vụ em bé học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong. Vợ chồng mình đang lo quá, không biết có nên bỏ nghìn đô cho con học trường quốc tế.

Bản thông báo vô cảm và lập lờ của trường quốc tế Gateway vụ học sinh bị bỏ quên trên xe đưa đón tử vong

Thứ 4, 07/08/2019 | 10:11
Ngay sau khi xảy ra sự việc học sinh lớp 1 tử vong sau một ngày bị bỏ quên trên xe đưa đón, trường quốc tế Gateway đã có thông cáo báo chí chính thức. Tuy nhiên, bản thông báo này lại cho thấy sự vô cảm và lập lờ từ phía nhà trường.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.