Không có lợi ích nhóm trong việc điều chuyển tuyến xe khách

Không có lợi ích nhóm trong việc điều chuyển tuyến xe khách

Thứ 5, 18/05/2017 | 09:50
0
UBND TP.Hà Nội vừa có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết kiến nghị của các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh khi điều chuyển các tuyến xe.

Theo báo cáo của UBND TP.Hà Nội, đợt điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm, Giáp Bát vừa qua đã hoàn thành 99% khối lượng với 623/681 nốt đi 24 tỉnh thành hoàn thành sắp xếp lại.

Hiện còn 5 nốt của 5 đơn vị thuộc các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa đã tự ý bỏ tuyến, sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã thông tin đến các sở Giao thông Vận tải đối lưu để có biện pháp xử lý. 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình hiện đang tiếp tục được rà soát, sắp xếp lại.

Xã hội - Không có lợi ích nhóm trong việc điều chuyển tuyến xe khách

 Các nhà xe thực hiện việc điều chuyển khỏi bến Mỹ Đình. (Ảnh: Thế Anh)

Trước và trong quá trình triển khai sắp xếp điều chuyển luồng tuyến, UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành, Công an thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức các tuyến xe buýt kết nối từ bến xe đến bến xe, từ bến xe đến trung tâm; rà soát các tuyến đường, địa điểm dễ phát sinh hiện tượng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn các quận, huyện, khu vực xung quanh các bến xe khách; các bến xe nhanh chóng hỗ trợ và tạo điều kiện cho các đơn vị sớm ổn định hoạt động...

“Sau thời gian thực hiện việc điều chuyển luồng tuyến vận tải, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3, khu vực bến xe Mỹ Đình đã được cải thiện đáng kể,” ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhìn nhận.

Theo ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, chủ trương điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh trên địa bàn TP.Hà Nội theo chỉ đạo của Chính phủ và bộ Giao thông Vận tải đã được UBND TP triển khai nghiên cứu, lên phương án từ đầu năm 2016 và được tiến hành chuẩn bị kỹ trong một thời gian dài.

“Việc điều chuyển luồng tuyến vận tải nằm trong kế hoạch chung của thành phố, góp phần giảm ùn tắc giao thông, không vì bất cứ một nhóm lợi ích nào”, Chủ tịch Chung nhấn mạnh.

Nguyên Mạnh