Bộ Giáo dục xử lý vụ 'cấm giáo viên mặc váy lên lớp'

Bộ Giáo dục xử lý vụ 'cấm giáo viên mặc váy lên lớp'

Thứ 5, 29/08/2013 | 09:57
0
Trao đổi nhanh với nguoiduatin.vn về việc trường THPT Việt Trung (Quảng Bình) cấm giáo viên mặc váy lên lớp, ông Hoàng Đức Minh – cục trưởng Cục Nhà giáo cho biết đó chỉ là dự thảo chứ chưa có ý kiến chính thức.

Trao đổi nhanh với Nguoiduatin.vn, ông Hoàng Đức Minh – cục trưởng Cục Nhà giáo và Quản lí cán bộ (Bộ GD&ĐT) cho biết, quy định cấm giáo viên mặc váy khi lên lớp của trường THCS và THPT Việt Trung ở tỉnh Quảng Bình trong thời gian qua đã gây nên những ý kiến trái chiều.

Xã hội - Bộ Giáo dục xử lý vụ 'cấm giáo viên mặc váy lên lớp'
Ông Hoàng Đức Minh - cục trưởng Cục nhà giáo Bộ GD & ĐT (Ảnh: Phan Chính)

“Ngay sau khi báo chí phản ánh về hiện tượng trên, lãnh đạo Cục đã có trao đổi với nhà trường và sở GD&ĐT Quảng Bình, theo đó ông Lê Văn Hà, hiệu trưởng nhà trường do mới về nhận công tác và trong buổi họp đầu tiên của nhà trường có đưa ra dự thảo quy định cấm giáo viên lên lớp mặc váy” , ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh “hiện nay chưa có văn bản chính thức về quy định này nhưng nhiều giáo viên là nữ đã phản đối và không đồng tình với dự thảo trên của vị hiệu trưởng mới. Thông tin từ sở GD& ĐT Quảng Bình  thì nhà trường đã không còn thực hiện quy định này nữa, bên cạnh đó chúng ta đã có văn bản quy định về văn hóa công sở và Quyết định 16 về đạo đức nhà giáo, dự thảo này không phù hợp với hoàn cảnh nhà trường”.

Trước đó, như thông tin báo chí phản ánh đầu năm học 2013 - 2014, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp. Ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng nhà trường, nói rằng, việc cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp chỉ là một trong nhiều quy định về tác phong của giáo viên và học sinh, nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập.

Tuy nhiên, việc cấm mặc tất cả các loại váy, bất kể váy ngắn, váy dài, váy cho bà bầu khiến không ít giáo viên gặp khó. 

Theo ông hiệu trưởng thì quy định này đưa ra nhằm giúp học sinh tập trung hơn trong học tập. Tuy nhiên, nó vấp phải sự phản đối của nhiều giáo viên.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, có một số giáo viên lại đồng tình. “Giáo viên mặc váy không có gì là xấu. Nhưng theo tôi nếu mặc váy thì phải váy ngang gối và không được mặc váy quá mỏng. Cô còn đứng trên bục giảng bao học sinh bên dưới dõi lên. Giáo viên bây giờ có người ăn mặc khá phản cảm khi đứng lớp. Nhiều người thiếu tế nhị trong ăn mặc làm học sinh mất tập trung lắm”, cô Hoàng Yến, giáo viên một trường trung học ở Hà Nội chia sẻ.

Thầy Khánh Trương, giáo viên một trường tiểu học ở Hà Nội cho rằng: “Các cô mặc gì thì mặc miễn là phù hợp và đừng để học sinh cười cho. Nhiều cô ăn mặc cũng sexy lắm nên các thầy mới cấm”.

Thầy Trọng Bình, giáo viên một trường trung học ở Hà Nội nói: “Tôi đồng ý với việc ông Lê Văn Hà, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Việt Trung (Quảng Bình) ra văn bản cấm nữ giáo viên mặc váy lên lớp. Tuy chỉ là quy định của trường hay nói nôm na là "lệ" nhưng thực sự là cần thiết và thể hiện tâm huyết, đạo đức nhà giáo của thầy hiệu trưởng và Ban Giám hiệu nhà trường. Tốt nhất nên pháp định vấn đề bằng một quy định của Bộ Giáo dục đào tạo. Còn các cô muốn mặc váy khi đi đường, khi ngồi cạnh các thầy trong văn phòng... thì bố trí phòng thay đồ trước khi lên bục giảng”.

Nguyên An

Công an bác tin 3 thiếu nữ Hà Nội bị rạch đùi

Thứ 4, 08/05/2013 | 16:58
Trên Facebook vừa lan truyền thông tin 3 cô gái bị kẻ xấu dùng dao lam rạch đùi trước cửa Nhà hát Lớn, Hà Nội, gây chảy nhiều máu. Cảnh sát khẳng định nội dung trên là bịa đặt.

Đổ xô đi tìm 'đá kim cương' dưới hang ma ở Thái Nguyên

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:44
Một câu chuyện mà ít người biết đến sau khi phát hiện ra hang ma là người dân có tìm thấy những viên đá có hình dạng giống viên kim cương.

Những ngộ nhận 'chết người' về tác dụng của thực phẩm chức năng

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:48
Sự kém hiểu biết về những thực phẩm chức năng dẫn đến nhiều ngộ nhận không đúng về tác dụng “thần dược” của những loại sản phẩm thực phẩm chức năng này.

Việt Nam lỡ cơ hội sở hữu tàu ngầm trong thập kỷ 1980

Thứ 2, 19/08/2013 | 13:50
Trên trang mạng của Viện Hải quân Hoa Kỳ, Giáo sư Carlyle Thayer từ Học viện Quốc phòng Úc châu, vừa có bài nói về hạm đội tàu ngầm của Việt Nam. Đáng lưu ý, bài viết cho thấy, vào cuối những năm 1980, suýt nữa Việt Nam đã sở hữu chiếc tàu ngầm thay vì phải chờ 6 chiếc Kilo sắp lần lượt về từ cuối 2013.

Sốc với đòn thù tung ảnh - clip nóng của 'người cũ' lên mạng

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:08
Nhắc đến vấn nạn tung clip nóng của người tình lên mạng, cư dân mạng lại nhớ đến clip nóng của cô ca sĩ L. và bạn trai (năm 2007) bị tung lên internet khiến cô và gia đình phải gánh chịu nhiều sóng gió...

Kế 'dụ gái' của kẻ lừa đảo đẹp mã

Chủ nhật, 02/06/2013 | 14:00
Linh dùng vẻ ngoài bảnh bao của mình để lừa tình các cô gái và bị phạt tù. Được trả tự do, anh ta vào miền Nam lừa đảo một vài phi vụ rồi quay ra Đà Nẵng tiếp tục hành trình “dụ gái”.