Không được xét tốt nghiệp, hàng chục sinh viên 'tố' nhà trường

Không được xét tốt nghiệp, hàng chục sinh viên 'tố' nhà trường

Thứ 4, 10/07/2013 | 09:22
0
“Dù đã hoàn tất chương trình đào tạo và đáp ứng đầy đủ điều kiện để tốt nghiệp, nhưng nhiều sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn vẫn không thể ra trường vì …bỗng nhiên bị mất điểm môn học”, sinh viên trường này khiếu nại.

Sau khi hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa, nhiều sinh viên trường này đã mong đợi để chờ ngày nhận bằng tốt nghiệp ra trường. Thế nhưng, dù có thi đậu và đủ điều kiện cấp bằng thì sinh viên vẫn không thể ra trường. Theo phản ánh của nhiều sinh viên, “sau khi thi tốt nghiệp và biết kết quả thì bỗng nhiên nhà trường thanh tra lại tất cả điểm số các môn học và phát hiện sai sót rồi thông báo cho sinh viên phải làm đơn chỉnh sửa điểm, mặc dù những sai sót này là “từ trên trời rơi xuống”.

Theo đó, rất nhiều sinh viên đã bức xúc vì bỗng nhiên mình bị sai sót điểm một cách vô lý và không được xét tốt nghiệp. Những môn học trước đây đã học và thi đỗ thì giờ đây lại… không có điểm hoặc bị sai sót điểm. Khốn khổ hơn, nếu sinh viên nào không tìm ra được chứng cứ chứng minh là đã học và thi đậu môn ấy thì… phải học lại từ đầu.

Miền nam - Không được xét tốt nghiệp, hàng chục sinh viên 'tố' nhà trường

Nhiều sinh viên ký đơn tập thể phản đối nhà trường

Sinh viên H.T.M (khoa Du Lịch) bức xúc: Em đã đủ điều kiện thi tốt nghiệp đợt hai vào tháng 3 năm 2013. Thi xong đến tháng 4 thì biết được điểm thi và kết quả đã thi đỗ. Thế nhưng, đến tháng 6 khi công bố danh sách sinh viên được tham dự lễ tốt nghiệp thì lại không có tên em trong danh sách nhận bằng tốt nghiệp tạm thời.

Sau đó, ngày 17 tháng 6 em đã lên trường và hỏi lý do thì được phòng đào tạo trả lời rằng: “Các em có sai sót thì làm đơn chỉnh sửa để nhà trường xem xét lại. Sau khi xem xét những em nào có đủ điều kiện tốt nghiệp thì nhà trường sẽ bổ sung danh sách sau. Thế nhưng sau đó vẫn không có danh sách nào bổ sung thêm. Sáng ngày 28/6 em đến trường vào phòng Thanh tra hỏi thì mới biết là em bị sai điểm môn Tổng quan du lịch. Phòng thanh tra cho biết là điểm thi của em là 7 điểm mà phòng đào tạo vào sai là 6 điểm nên phải chỉnh sửa lại. Thế nhưng, điểm trên trang web của trường lại là 8 điểm.

Em có đi học đầy đủ và thi đạt điểm đậu tại sao nói em lại sai điểm hay không có điểm. Vậy điểm thi lại của em là 8 điểm trên trang web của trường là do em tự tạo ra sao!? Và nếu như nói điểm đó là không chính xác vậy trường cập nhật lên mạng làm gì?

" Trước khi xét sao trường không nói em không đủ điều kiện để dự thi mà bây giờ em thi đậu rồi mới nói em bị sai cái này cái nọ để rồi không được xét tốt nghiệp. Nếu trường làm thất lạc điểm, hay sai điểm của sinh viên thì phải chịu trách nhiệm chứ sao lại bắt sinh viên phải chịu. Em thật sự nghi ngờ về khâu quản lý điểm số của nhà trường", sinh viên này cho hay.

Không những chỉ sai sót về điểm số mà nhiều trường hợp còn bị mất luôn điểm khiến sinh viên không thể tốt nghiệp. Sinh viên H.N.K (Khoa du lịch, ngành Quản trị nhà hàng khách sạn) cho hay: “Lý do em không có tên trong danh sách được công nhận tốt nghiệp là bởi trong bảng điểm môn Tin học đại cương của em không có cột điểm cuối kỳ. Điều này đồng nghĩa với việc em đang nợ môn này, tuy nhiên môn này trước đó em đã học và thi đỗ. Điều này đã thể hiện rõ trong các bảng điểm mà nhà trường gửi về cho em (nhà trường gửi về cho em tất cả là 4 bảng điểm và kết quả trùng khớp với nhau).

Sau đó, em đã làm đơn và đưa các bảng điểm đó lên để nhà trường điều chỉnh thì được các thầy cô trong phòng đào tạo cũng như ban thanh tra nói rằng bảng điểm đó không có hiệu lực. Mặc dù các bảng điểm này đều có dấu mộc đỏ tròn của trường đã đóng dấu. Em thật sự quá bức xúc về việc làm hết sức phi lý của nhà trường, điều này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của sinh viên nói chung và cá nhân em nói riêng".

Cùng một lúc có nhiều sinh viên khiếu nại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật & Du lịch Sài Gòn làm mất điểm, sai điểm trong quá trình học đã gây nhiều bức xúc cho phụ huynh lẫn sinh viên. Chính điều này đã làm nhiều người tỏ ra nghi ngờ về có sự “khó hiểu” trong việc quản lý và giáo dục của trường này!? Bởi cùng một lúc có hàng chục sinh viên cùng kí vào đơn khiếu nại nhà trường từ trước đến nay rất hiếm khi xảy ra. (Còn tiếp).

Phạm Khoa - Mai Phong

Gần 4 tỷ đồng có thể 'bốc hơi' do một chữ ký của lãnh đạo bộ?

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:02
Với hai chữ “Đồng ý” viết tay mà thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển phê bên lề tờ trình của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, ngân sách nhà nước có nguy cơ bốc hơi khoảng 3,73 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.