Không Messi, Barca vẫn có được 3 điểm quý giá

Không Messi, Barca vẫn có được 3 điểm quý giá

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:26
0
Hành quân đến Rose Garden làm khách của Malaga, đội bóng Catalan phải rất vất vả mới giành được chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của hậu vệ Adriano.

HLV Berd Schuster đã làm được như những gì ông nói trước trận đấu khi tổ chức một hàng phòng ngự chặt chẽ hạn chế tối đa lối chơi của Barca. Trong một thế trận như vậy, chỉ có những pha tỏa sáng cá nhân mới có thể thay đổi cục diện và hậu vệ Adriano đã có bàn thắng cho đội khách từ một pha dứt điểm đầy bất ngờ cuối hiệp một.

Tuy nhiên, phải nhờ đến cột dọc và sự xuất sắc của thủ môn Valdes, Barca mới bảo toàn được chiến thắng mong manh cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Bóng đá Quốc tế - Không Messi, Barca vẫn có được 3 điểm quý giá

HLV Martino vì muốn xoay vòng đội hình nên để Busquets và Alves ngồi trên băng ghế dự bị. Alex Song được xếp đá thấp nhất trên hàng tiền vệ trong khi Adriano trám vào vị trí của Dani Alves. Messi không thi đấu vì chấn thương nên Fabregas đá như một số 9 ảo với vai trò dẫn dắt hàng công đội khách và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trước chiến thuật phòng ngự từ xa với sơ đồ 4-5-1 của Malaga, Fabregas nhiều lần làm xáo trộn cự ly đội hình của đối phương bằng lối di chuyển rất thông minh. Tuyến phòng  ngự của đội chủ sân Rose Garden tổ chức tốt nhưng vẫn chưa đạt đến độ chặt chẽ như các cầu thủ Atletico làm được hồi giữa tuần. Chính vì vậy, các tiền vệ của Barca vẫn tìm được những khoảng trống để xâm nhập vào vòng cấm địa. Thống kê cho thấy Barca trận này tung được 11 cú dứt điểm, nhiều gấp 3 lần so với số lần sút khi thi đấu với đội bóng của HLV Simeone tại lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, trong 11 cú dứt điểm này có đến 5 pha đánh đầu, một điều hiếm thấy trong lối chơi của Barca. Đây có thể là một phương án tấn công dự phòng mà HLV Martino đã rèn cho đội chủ sân Nou Camp khi lối chơi cũ bị hóa giải. Còn nhớ, bàn thắng san hòa tỉ số của Neymar trong trận lượt đi siêu cup Tây Ban Nha cũng được thực hiện bằng đầu.

Bảng trên hiển thị 28 đường tạt bóng của các cầu thủ Barca trong trận gặp Malaga sáng nay, bao gồm 10 pha tạt bổng cho các tiền đạo bên trong đánh đầu. 10 pha tạt bổng là khá nhiều nếu biết rằng các học trò của HLV Martino chỉ thích sử dụng những đường chuyền ở cự ly gần. Có thể nhìn nhận đây là một nét mới trong cách tiếp cận khung thành nhưng phương án này không thành công trong trận gặp Malaga sáng nay vì các pha tạt bổng đa số bị hóa giải hoặc đến được đầu của các tiền đạo nhưng không gây ra nguy hiểm.

Malaga phòng ngự quá tốt nên Barca đành trông cậy vào những pha xuất thần của các cá nhân. Phút 35 Fabregas thử vận may, dốc bổng đi thẳng vào trung lộ đội chủ nhà nhưng không thành công.  

Đến khi hiệp 1 gần kết thúc, Adriano bất ngờ tung ra cú dứt điểm cực mạnh bên cánh phải. Quyết định táo bạo của hậu vệ Brazil làm thủ môn Caballero giật mình nên dù cho bóng đi trong tầm với, anh vẫn chụp hụt. Lưới của Malaga rung lên, 1-0 cho Barca.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội bóng Catalan tiếp tục duy trì thế trận và đưa ra những sự thay đổi người hợp lý. Phút 63, Neymar vào sân thay cho Pedro và đã thể hiện khá nổi bật. Phút 80, tiền đạo người Brazil có pha đi bóng xông xáo trong vòng vây của những chiếc bóng áo xanh-trắng từ giữa sân gợi nhớ lại hình ảnh của Messi. Không thể làm gì hơn, các hậu vệ Malaga đành phạm lỗi với cầu thủ mang áo số 11 ngay trước vòng cấm. Tiền đạo Brazil thực hiện luôn quả đá phạt nguy hiểm nhưng thủ môn Caballero đã xuất sắc cản phá.

5 phút cuối, Malaga dồn Barca về phần sân bên kia và tạo được sức ép đáng kể. Các học trò của HLV Schuster đáng lẽ đã có 1 điểm nhưng thủ môn Valdes không cho phép điều đó xảy ra. Phút 90, tiền đạo vào thay người Ferrnandez đánh đầu cận thành trong tư thế trống trải nhưng Valdes xuất sắc cản phá.

Thắng trận 1-0, Barca có được 6 điểm sau 2 vòng đấu. Giữa tuần này họ bước vào trận lượt về Siêu Cup gặp Atletico trên sân nhà Nou Camp với mục tiêu giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải.

Theo VnExpress.net

Hết sức, Messi cũng sắp hết thời?

Thứ 7, 24/08/2013 | 15:25
Tương lai của Lionel Messi đang là một vấn đề lớn, khi mà chưa bao giờ kể từ ngày khởi nghiệp, ngôi sao người Argentina trải qua giai đoạn mệt mỏi như hiện tại. Những chấn thương liên tiếp đang khiến Messi gục ngã.

Messi và Alonso đồng loạt dính chấn thương

Thứ 6, 23/08/2013 | 11:59
Nếu như Messi phải rời sân sớm vì gặp vấn đề về cơ đùi trong trận lượt đi siêu cúp Tây Ban Nha và vẫn chưa có thông tin chính thức về tình trạng chấn thương thì Xabi Alonso chắc chắn sẽ phải dưỡng thương thêm 3 tháng nữa vì chấn thương mới gặp phải.

Barca nhận hung tin từ Messi

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:45
Tiền đạo người Argentina có thể phải bỏ lỡ các trận đấu sắp tới của Barca khi tiếp tục dính chấn thương vào đêm qua.

Real, Barcelona méo mặt vì trả thuế cho Messi, Ronaldo và Neymar

Thứ 4, 21/08/2013 | 15:38
Với mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 22 ngàn euro/năm tại Tây Ban Nha thì cần đến 15,723 người mới có đóng góp được mức thuế như Messi, C.Ronaldo, Bale và Neymar.

Messi lần đầu rời sân trước khi hết giờ sau 3 năm

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:58
Tại Nou Camp đêm qua, chiến thắng 7-0 của Barcelona trước “nạn nhân” Levante là điều các cules từng nhiều lần chứng kiến. Tuy nhiên, sự kiện siêu sao Lionel Messi được rút ra nghỉ trước khi hết trận là điều đã rất lâu rồi mới xảy ra.

Vận mệnh của Barca sẽ được Messi và Neymar quyết định?

Thứ 6, 16/08/2013 | 07:24
Mùa hè này, nhà ĐKVĐ La Liga đã cho nổ một trong những quả bom tấn khủng khiếp trên TTCN với việc chiêu mộ Neymar, ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil đương đại.

Messi bị Argentina trả về, Barca thở phào

Thứ 4, 14/08/2013 | 07:52
HLV Tata Martino hẳn nhẹ nhõm hơn nhiều khi nhận tin phát đi từ tuyển Argentina một ngày trước trận giao hữu vơi chủ nhà Italy.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.