Không nên làm những việc sau khi đổ xăng ô tô

Không nên làm những việc sau khi đổ xăng ô tô

Thứ 4, 01/02/2017 | 14:58
0
Ở cây xăng rất dễ xảy ra tình trạng cháy nổ, vì vậy, khi tiến hành tiếp nhiên liệu cho ô tô, bạn không nên làm những việc sau để hạn chế tối đa nguy hiểm.
Đôi khi, chỉ là sự vô tình của tài xế hay những hành khách trên xe mà để lại những hậu quả đáng tiếc khi ô tô tiếp nhiên liệu tại những trạm xăng. Chính vì vậy, những việc sau đây tuyệt đối không được làm khi ô tô đổ xăng.
 
Cấm hút thuốc
 
Thú chơi - Không nên làm những việc sau khi đổ xăng ô tô

 Nghiêm cấm hút thuốc trong khi bơm nhiên liệu ô tô.

Việc này là đương nhiên tại tất cả các cây xăng đều có biển nghiêm cấm hút thuốc. Nhiều người có thói quen khi xe dừng là hút thuốc lá nên khi xe đổ xăng lại tận dụng để hút dù có thể cách xa nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do xăng rất dễ bắt lửa và gây hỏa hoạn bất kỳ lúc nào. 
 
Không nổ máy xe
 
Việc nổ máy xe sẽ tạo ra một nguồn điện và có thể cùng với xăng bắt lửa bất cứ lúc nào mà bạn không hay. Vì vậy, khi xe ô tô vào đến cây xăng, tài xế phải tắt máy xe ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc.
 
Tuyệt đối không dùng điện thoại
 
Theo Nghị định 52/NĐ-CP/2012 của Chính phủ ban hành ngày 14-6 quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy (PCCC), người sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) ở cây xăng sẽ bị phạt tới 5 triệu đồng.
 
Thú chơi - Không nên làm những việc sau khi đổ xăng ô tô (Hình 2).

Tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đổ xăng. 

Ngoài việc bạn có thể bị phạt tiền, việc sử dụng điện thoại tại cây xăng có thể gây cháy nổ vì sóng điện thoại là tác nhân chính, kèm theo chổi than ở chế độ rung của mỗi điện thoại có thể phát ra tia lửa tiếp xúc với xăng sẽ gây cháy nổ.
 
Xuân Khải