Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất

Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất

Thứ 3, 25/12/2018 | 13:00
0
Trong cuốn tự truyện về đời mình, “Dương Quá” Lưu Đức Hoa thừa nhận mối tình đơn phương dành cho “Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên là “định mệnh đắng cay và ngọt ngào”.

Mới đây, chuỗi liveshow của Lưu Đức Hoa tại Hong Kong và Trung Quốc đại lục đã diễn ra thành công ngoài mong đợi và nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt hơn, trong đêm diễn còn có sự xuất hiện của “nàng Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên - người hợp tác cùng Lưu Đức Hoa trong Thần điêu đại hiệp 1983.

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất

Cuộc tái ngộ xúc động của “Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên và “Dương Quá” Lưu Đức Hoa.

Đây là một trong những sự kiện hiếm hoi mà Trần Ngọc Liên tham dự. Vì vậy, sự xuất hiện của cô khiến Lưu Đức Hoa vô cùng cảm động. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự hào hứng trước sự hội ngộ đầy xúc động giữa “Tiểu Long Nữ” và “Dương Quá” từng một thời làm mưa làm gió.

Người ta hay nhớ Dương Quá và Cô Long của Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng nhưng Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên mới là cặp đôi mà cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất.

Tạm gác chuyện tình trên phim, tình yêu đơn phương của Dương Quá đối với Cô Long ngoài đời còn khiến nhiều khán giả bất ngờ hơn.

Người ta nói không bất ngờ khi Lưu Đức Hoa đã si mê cô khi vừa gặp mặt. “Trần Ngọc Liên khác những nghệ sĩ còn lại. Cô ấy thường ngồi ở một góc rồi lặng lẽ không trò chuyện. Cô không thích sự ồn ào, càng ngại bàn tán chuyện thiên hạ. Ngay từ khi gặp cô ấy ở đài truyền hình, tôi đã tự hỏi tại sao có người phụ nữ đẹp đến vậy”, Lưu Đức Hoa chia sẻ.

Năm 1983, Lưu Đức Hoa khi đó mới 22 tuổi, là một trong những tài tử mới lên của Hong Kong. Năm đó, đạo diễn Tiểu Sanh quyết định chuyển thể tác phẩm Thần điêu hiệp lữ (hay còn gọi là Thần điêu đại hiệp) của cố nhà văn Kim Dung thành phim truyền hình.

Vị đạo diễn nói rằng vai diễn Tiểu Long Nữ đã nhắm sẵn cho Trần Ngọc Liên - một nữ diễn viên sở hữu nét đẹp giáng trần như tiên giáng trần.

Còn Dương Quá thì sao? Giám chế Lý Thiêm Thắng, người có tuổi nghề lâu năm trong TVB đã gợi ý vị đạo diễn chọn Lưu Đức Hoa và để anh thử vai. Không ngờ chỉ cần vài phút ban đầu, đạo diễn Tiểu Sanh đã thỏa mãn không ngừng.

Cuối cùng họ quyết định chọn Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên vào vai Dương Quá - Cô Long trong Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 1983.

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất (Hình 2).

Chỉ có những khán giả thời 7x, 8x mới cảm nhận được sự kinh điển của cặp đôi Dương Quá - Cô Long mà Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên mang lại.

Trong hồi ký của Lưu Đức Hoa, anh từng viết rằng, anh đã quen biết Trần Ngọc Liên trước khi cả hai được mời tham gia vào phim.

Ngay từ lần đầu gặp nữ diễn viên họ Trần, Lưu Đức Hoa như chìm đắm thật sự, anh có cảm giác không biết cô ấy là người hay là tiên. Sau này Lưu Đức Hoa nói rằng anh có tự hỏi mình rằng, cô ấy đẹp chỗ nào, song vẫn không thể trả lời được.

Nhưng anh có thể khẳng định rằng, Trần Ngọc Liên có vẻ đẹp siêu phàm thoát tục, một vẻ đẹp giống như một bông hoa mọc giữa đồng cỏ. Cuối cùng, tài tử họ Lưu miêu tả nét đẹp của Trần Ngọc Liên trong vỏn vẹn 2 từ. Đó là “Tiên khí”. Từ buổi gặp gỡ lúc đó, hình ảnh của Trần Ngọc Liên để lại ấn tượng khó phai trong lòng Lưu Đức Hoa, đến khi anh biết rằng mình được đóng phim cùng cô thì tự cho rằng: “Đây quả là một kỳ tích”.

Trong suốt thời gian quay phim, Lưu Đức Hoa vô tình rơi vào lưới tình với Trần Ngọc Liên lúc nào không hay. Anh từng thừa nhận: “Tôi đã thật sự cảm nắng cô ấy”. Nhưng sau đó chàng tài tử họ Lưu vẫn không dám thổ lộ.

Anh từng nói rằng, từ khi gặp Trần Ngọc Liên, trong lòng lại dấy lên mộng tưởng. Nhưng Lưu Đức Hoa luôn nghĩ, Trần Ngọc Liên là bức tượng nữ thần vĩ đại, còn anh chỉ là một cây nhỏ dưới chân núi, lẽ nào có thể đến được với nhau?

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất (Hình 3).

Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên.

Dù vậy trái tim của tài tử họ Lưu luôn thổn thức mỗi khi gặp Trần Ngọc Liên, cuối cùng anh quyết định liều một phen, tìm hiểu sâu hơn về người con gái ấy và phát hiện một sự thật đau khổ rằng Trần Ngọc Liên chính là người yêu của đại ca Châu Nhuận Phát - người mà anh luôn kính trọng.

Lưu Đức Hoa cũng từng nghĩ đến trường hợp này, nhưng nếu người đó là Châu Nhuận Phát thì cơ hội của anh chính là con số 0 tròn trĩnh.

Thời điểm đó, Lưu Đức Hoa còn biết được rằng, Trần Ngọc Liên say đắm Châu Nhuận Phát như thế nào. Cô có thể không có sự nghiệp nhưng không thể không có Châu Nhuận Phát.

Thời gian đầu khi quay phim, Trần Ngọc Liên đối với Lưu Đức Hoa là một “Cô Cô” đúng nghĩa.

Lúc nào anh cũng muốn ở gần cô, muốn nói chuyện trên trời dưới đất, muốn thể hiện nhiều điều mà sợ rằng có khi nào mình đi quá giới hạn. Phim quay được hơn 1 tháng, Tiểu Long Nữ và Dương Quá phát sinh tình cảm.

Nhưng trong phim diễn biến tâm trạng của Cô Long đối với Dương Quá khá lạnh nhạt. Điều này đã ảnh hưởng đến tâm trạng của Lưu Đức Hoa ngoài đời khiến đôi lúc anh không thể nhập vai mà bị sao nhãng.

Dù vậy tình yêu trong lòng Lưu Đức Hoa dành cho Trần Ngọc Liên vẫn lớn dần theo từng ngày. Tuy anh là người biết rõ nhất đây chỉ là một mối tình đơn phương nhưng không thể bắt mình ngừng nghĩ về người con gái ấy.

Từ đó trở đi, Lưu Đức Hoa biết rằng mình không thể nào chạm đến trái tim người con gái ấy. Anh chỉ biết chôn chặt mối tình đơn phương của mình và mắt không ngừng sáng mỗi khi nhắc về Trần Ngọc Liên.

Thời gian sau, dù Trần Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát đã chia tay nhưng anh cũng không dám nghĩ ngợi gì sâu xa.

Nhiều năm sau, Lưu Đức Hoa từ chàng Dương Quá đã trở thành Thiên vương nổi tiếng, lẫy lừng khắp showbiz châu Á, nhưng nếu có cơ hội anh đều nhắc đến Trần Ngọc Liên trên mặt báo.

Lưu Đức Hoa từng chia sẻ: “Cô ấy trong mắt tôi như một tiên nữ hạ phàm. Trần Ngọc Liên là người đầu tiên và cũng là nữ diễn viên duy nhất khiến tôi phim giả tình thật. Tôi rất thích nhìn cô ấy cười nhưng cô ấy lại ít cười.

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất (Hình 4).

Lưu Đức Hoa và Trần Ngọc Liên.

Dương Quá vì Cô Long mà mất cánh tay, tôi ngày ấy cũng muốn sẵn lòng vì Ngọc Liên mất cánh tay. Nhưng trái tim cô ấy không ở chỗ tôi nên không còn cách nào khác là chôn chặt tình cảm này”.

Sau gần 40 năm, Dương Quá vẫn tự hào tình yêu đơn phương của mình dành cho Cô Long.

Tình yêu của Lưu Đức Hoa dành cho Trần Ngọc Liên được xem là chuyện tình đơn phương đẹp khiến nhiều người ngưỡng mộ. Quan hệ của anh và Châu Nhuận Phát cũng như Trần Ngọc Liên vẫn vẹn nguyên.

Những tình cảm mà anh thổ lộ vẫn là điều khiến anh tự hào và giữ mãi cho đến ngày hôm nay. Sau gần 40 năm, cách đây không lâu Trần Ngọc Liên đã đến tham dự đại nhạc hội của Lưu Đức Hoa và cả hai chụp cùng tấm hình khiến ai nhìn vào cũng xúc động.

Đến bây giờ, Lưu Đức Hoa đối với Trần Ngọc Liên lúc nào cũng say mê cuồng si nhưng lại rụt rè, nhút nhát. Tình cảm ấy, anh luôn trân trọng và xem đó như một niềm tự hào của thời tuổi trẻ vàng son.

“Tiểu Long Nữ” khiến Lưu Đức Hoa tiếc nuối, Châu Nhuận Phát tự tử

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất (Hình 5).

“Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên.

Trần Ngọc Liên sinh năm 1960, được đánh giá có nhan sắc “băng thanh ngọc khiết”. Cũng nhờ đó, cô lọt mắt xanh các đạo diễn TVB thời kỳ phim Hong Kong phát triển nở rộ.

Cô nổi tiếng nhờ những vai diễn nữ chính đẹp thoát tục ở tác phẩm Kim Dung như nhân vật Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ - Thần điêu đại hiệp, Tiểu Chiêu trong Ỷ thiên đồ long ký.

Khán giả Việt Nam quen thuộc với hình tượng Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đóng. Nhưng trong lòng nhiều thế hệ người dân Hong Kong, Trần Ngọc Liên mới là bản phim kinh điển.

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất (Hình 6).

Trần Ngọc Liên và Châu Nhuận Phát.

Trần Ngọc Liên gặp gỡ Châu Nhuận Phát trên phim trường. Họ nhanh chóng nên duyên. Châu Nhuận Phát và Trần Ngọc Liên trở thành đôi “tiên đồng ngọc nữ” ngành giải trí.

“Năm ấy, tôi mới 18 tuổi, anh là tình đầu của tôi. Tình cảm giữa hai người thực sự thuần khiết” - Trần Ngọc Liên chia sẻ.

Mối tình kéo dài 5 năm nhưng cuối cùng lại đổ vỡ. Lúc đó, có tin gia đình Châu Nhuận Phát không hài lòng về nữ diễn viên nổi tiếng nhưng quá vô tư với cuộc sống.

Không chịu nổi áp lực chia tay Trần Ngọc Liên, Châu Nhuận Phát tự tử và được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Thời gian anh nằm viện, Trần Ngọc Liên đến chăm sóc chu đáo. Lúc Châu bình phục, cô lặng lẽ rời khỏi cuộc sống của anh.

Năm 1984, cô kết hôn với doanh nhân Trần Siêu Võ và chuyển sang Mỹ định cư. Năm 1992, cuộc sống gia đình cô gặp biến cố. Hai người chia tay, cô trở về quê nhà phát triển sự nghiệp.

Thời gian sau, báo chí đưa tin cô và nữ đạo diễn Thái Mỹ Thi có quan hệ đồng tính. Hai người thường xuyên bị bắt gặp tay trong tay, ở chung nhà. Khi đó, Trần Ngọc Liên cũng không phủ nhận tin đồn.

Ngôi sao - Không phải Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng, đây mới là cặp Dương Quá - Tiểu Long Nữ được cố nhà văn Kim Dung yêu thích nhất (Hình 7).

Trần Ngọc Liên vẫn trẻ trung ở tuổi ngũ tuần.

Năm 2005, Trần và Mỹ Thi lẳng lặng chia tay. Từ đó đến nay, nữ diễn viên 58 tuổi sống với niềm tin vào Phật pháp, không nghĩ tới tái hôn. Trần Ngọc Liên không có con, phần lớn thời gian cô dành để đọc Kinh, đi dạo và đóng phim.

Quốc Tiệp

Thủy hử: Ai là người mạnh nhất trong ngũ hổ tướng của Lương Sơn Bạc?

Thứ 2, 24/12/2018 | 07:10
Ngũ Hổ Tướng bao gồm: Quan Thắng, Lâm Xung, Hô Duyên Chước, Tần Minh, Đổng Bình. Trong đó Quan Thắng là người đứng đầu gây ra nhiều tranh luận đối với những người yêu thích Thủy hử.

Nữ hoàng Atlanna của Aquaman: “Thiên nga nước Úc” trỗi dậy ở tuổi 50, sau khi bị Tom Cruise bỏ rơi

Thứ 2, 24/12/2018 | 13:00
Sau khi ly hôn với Tom Cruise, "Nữ hoàng Atlanna" của Aquaman - Nicole Kidman đã có những bứt phá ngoài sức tưởng tượng.

Thuỷ hử: Phan Kim Liên đã hại chết Tây Môn Khánh như thế nào?

Chủ nhật, 23/12/2018 | 06:00
Đại sở khanh Tây Môn Khánh trong Thủy hử và trong Kim Bình Mai đã hứng cái chết thảm khốc cho thói dâm loạn của mình vì Phan Kim Liên.

Thủy hử: Bí mật về cây Nhật Nguyệt Quyền Trượng của Lỗ Trí Thâm

Thứ 7, 22/12/2018 | 06:00
Bên cạnh tài nghệ tuyệt luân, thứ giúp Lỗ Trí Thâm lập nên vô số chiến công hiển hách chính là cây Nhật Nguyệt Quyền Trượng.

Tam quốc diễn nghĩa: Trương Phi nhiều lần gặp họa vì chén rượu, bài học thức tỉnh hậu thế

Thứ 6, 21/12/2018 | 06:00
Rượu chính là con dao hai lưỡi, có thể thành sự mà cũng có thể hỏng sự. Tính chất hai mặt ấy có thể nhìn thấy rõ ràng qua trường hợp của Trương Phi, một anh hùng hảo hán đồng thời cũng là “bợm rượu” nổi tiếng thời Tam quốc.

Tam quốc diễn nghĩa: Top 5 loại vũ khí lợi hại nhất, số 1 bạn khó có thể tưởng tượng nổi

Thứ 6, 21/12/2018 | 06:00
Tam quốc không chỉ là thời kỳ tập hợp của đội ngũ anh hùng hảo hán hoành tráng mà cũng là kho vũ khí với những món vũ khí nổi tiếng mang lực sát thương kinh khủng.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 17/4: Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024

Thứ 4, 17/04/2024 | 05:45
Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học năm 2024; Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong...

Xây dựng thương hiệu du lịch Điện Biên từ nội lực văn hóa

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:00
Điện Biên có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc của các tộc người. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng.

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Con đường trở lại showbiz của Triệu Vy sẽ thế nào sau khi tài sản tiếp tục bị phong tỏa?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thông tin tài sản của Triệu Vy bị đóng băng nổ ra ngay trước kế hoạch cô trở lại làng giải trí.

Rủ nhau đi tắm biển, hai học sinh đuối nước thương tâm

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:28
Hai học sinh lớp 5 ở Quảng Ngãi bị đuối nước trong lúc tắm biển, trong đó 1 cháu đã tử vong, 1 cháu đang cấp cứu tại bệnh viện.