Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt

Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt

Thứ 2, 20/05/2019 | 21:38
0
Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt, lùm xùm dư luận trái chiều xung quanh vụ chủ shop quần áo hành hung chị lao công vì nhắc nhở vứt rác... là những tin tức không thể bỏ lỡ hôm nay (20/5).

Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường mobile bỏ trốn

Nhật Cường Mobile tiếp tục gây “sốc” cho dư luận khi ông chủ bỏ trốn. Hàng loạt câu hỏi hoài nghi được đặt ra quanh quá trình tố tụng. Bên hành lang Quốc hội sáng 20/5, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã có những trao đổi thẳng thắn với PV Người Đưa Tin về vấn đề trên.

Ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, dù đã có lệnh bắt tạm giam nhưng ông Bùi Quang Huy, Tổng Giám đốc công ty Nhật Cường vẫn bỏ trốn là việc không phải ngẫu nhiên.

"Cử tri, đặc biệt cử tri lão thành ngành công an nói rằng đây là một chuyên án, mà đã là chuyên án thì có sự theo dõi thường xuyên, liên tục và có quá trình chuẩn bị. Vậy vì sao lại để đối tượng bỏ trốn? Vụ việc này không khác gì vụ Vũ Đình Duy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần và Xơ sợi Dầu khí (PVTex), thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam bỏ trốn hay không ít vụ việc khác tương tự.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt

Giữa "tâm bão", ông chủ Nhật Cường mobile bỏ trốn gây xôn xao dư luận.

Cử tri cho rằng có thể có việc lộ bí mật Nhà nước, bàn tay trong nào đó để tiếp tay cho đối tượng Bùi Quang Huy bỏ trốn, chứ không phải là ngẫu nhiên. Thứ hai, khi đã khởi tố, giai đoạn đó đã phải nắm đầy đủ thông tin từ trước. Từ lúc khởi tố phải theo dõi thường xuyên liên tục. Khám xét, thu hàng thì được, tại sao bắt người lại không? Ở đây có gì đó khuất tất" - ông Nhưỡng nói.

Mới đây, cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, bộ Công an) vừa ra quyết định truy nã đối với Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Nhật Cường Mobile).

Theo đó, Bùi Quang Huy bị khởi tố hai tội danh: Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 188 và Điều 221 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên bị can Huy bỏ trốn từ ngày 9/5/2019. Chỗ ở trước khi trốn: Phòng W2107&08, Chung cư Golden WestLake, 151 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Tranh cãi xung quanh clip chủ shop quần áo hành hung nữ lao công

Trong khi dư luận đang dậy sóng bất bình về việc một cô gái trẻ là chủ shop quần áo ở Quảng Trị dùng tay đánh vào đầu và mặt một nữ lao công, nghi do bị nhắc nhở về việc vứt rác, thì mới đây cô gái trẻ đã lên tiếng phản bác và cho rằng đoạn clip được ghi lại là "không khách quan".

Trước đó, tối 19/5, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh nữ lao công bị một phụ nữ trẻ dùng tay đánh vào đầu, xô đẩy, chỉ tay vào mặt gây nhiều bức xúc.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt (Hình 2).

Hình ảnh cô gái trẻ hành hung nữ lao công gây dư luận bất bình.

Được biết, người xuất hiện trong clip là chị Dương Hoa (SN 1972) – công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP.Đông Hà. Sáng 20/5, ông Lê Anh Khoa – Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị TP. Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận thông tin này.

Chị Hoa kể, vào 15h chiều 19/5, chị quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi. Khi đã dọn sạch đoạn đường qua số nhà 79 (một shop bán quần áo), chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng vứt rác ra đường bay tứ tung nên nhắc nhở. Giữa hai người sau đó xảy ra xích mích. Chị Hoa vừa quay lưng đi thì chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại tiếp tục nhắc nhở thì xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát.

“Tôi vừa quét sạch đoạn đường thì chủ cửa hàng bán áo quần vứt rác ra, do không bỏ vào túi nên rác bay tung tóe. Vì vậy, tôi mới quay lại nhắc nhở và bị đánh”, chị Hoa nói.

Tuy nhiên, chị Trần Thị Yến L. (SN 1993) – chủ cửa hàng bán áo quần ở số 79 Nguyễn Trãi xác nhận là người xô xát với chị Hoa trong đoạn clip. Tuy nhiên, chị L. cho rằng: "Clip chỉ ghi lại đoạn cuối nên không khách quan".

Theo chị L., do không có sọt rác nên khi vứt rác ra đường, gặp gió, rác bay tứ tung. Chị lao công sau đó đến nhắc nhở “nhưng nói tiếng nặng, khó chịu” nên mới xảy ra chuyện xô xát. Ngoài ra, chị L. cho biết, người lao công đã dùng chổi chỉ vào mặt chị và “đập trúng bên mặt, dẫn đến bị tím". Vì vậy, chị L. mới "dùng tay đập lại”.

Trước thông tin này, chị Hoa khẳng định không có chuyện dùng chổi đánh vào chị L..

Anh N., người quay đoạn clip ghi lại vụ việc cũng cho biết không thấy chị lao công dùng chổi đánh chủ quán bán áo quần.

Ngọc Trinh nhận "gạch đá" vì mặc như không mặc

"Nữ hoàng nội y" tiếp tục hứng búa rìu dư luận sau "sự cố" trang phục tại Liên hoan phim Cannes 2019. 

Trang Fashion Models (ấn bản Trung Quốc) đăng loạt ảnh Ngọc Trinh và bình luận: "Thảm đỏ Cannes lại xuất hiện sao nữ mặc táo bạo, hở hang để gây sự chú ý. Người này tên Ngọc Trinh, được mệnh danh 'Đệ nhất mỹ nữ Việt Nam'. Cô ấy mặc nội y gợi dục lên thảm đỏ chăng?".

Tờ Fashion Week giới thiệu trang phục của Ngọc Trinh, cho rằng bộ đầm gây sốc vì hở hang. Trang Sina cũng nói bộ váy của người đẹp Việt khiến khán giả xôn xao. "Cô ấy mặc bộ váy xuyên thấu gợi cảm, thiếu vải đến mức nhiều người nghĩ đó là nội y gợi dục", trang này bình luận.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt (Hình 3).

Bộ trang phục thiếu vải của Ngọc Trinh.

Ở trong nước, nhiều nghệ sĩ, người đẹp cũng bày tỏ sự không đồng tình. Hoa hậu Phan Hoàng Thu nhận xét: “Ngọc Trinh có gì khoe ngoài bộ trang phục hở hang đâu”?

Còn danh hài Chiến Thắng thậm chí đã nói: "Tôi thấy cô ấy vô văn hóa mới mặc trang phục hở hang như vậy. Người có ý thức thì phải mặc sao cho vừa gợi cảm, nhưng vẫn phải lịch sự, chứ không phải khoác một trang phục phô ra hết cơ thể mình như thế".

Trước đó, tối 18/5, Ngọc Trinh xuất hiện trên thảm đỏ Cannes thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam. Diễn viên Vu quy đại náo chọn thiết kế xuyên thấu được đính kết đá tỉ mỉ để tỏa sáng tại sự kiện này. Điểm nhấn của bộ trang phục nằm ở chi tiết cắt xẻ táo bạo phần eo và phần đùi giúp cô khoe lợi thế hình thể. Được biết cô là khách mời trong buổi tiệc VIP do một nhãn hàng thời trang danh tiếng tổ chức tại Cannes, Pháp.

Tuy nhiên, thiết kế này lại khiến Ngọc Trinh nhận không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều cư dân mạng cho rằng bộ trang phục do người đẹp gốc Trà Vinh lựa chọn không phù hợp với buổi tiệc. Cô khoe vòng ba sau lớp vải mỏng tang và táo bạo thả rông vòng một. Không ít người để lại những bình luận mỉa mai như "thà đừng mặc cho xong", "mặc bikini còn kín đáo hơn"... dưới bức ảnh của cô được chia sẻ trên mạng xã hội

Bắt giữ lô điện thoại di động cũ trị giá gần 3 tỷ đồng

Sáng 20/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Đội Kiểm soát hải quan thuộc Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Cục Điều tra chống buôn lậu của Tổng cục Hải quan bắt giữ lô hàng điện thoại di động số lượng lớn từ Hàn Quốc về Việt Nam.

Rạng sáng cùng ngày, nam hành khách O.S.H (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) đi trên chuyến bay VN405 từ Seoul (Hàn Quốc) về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất bị phát hiện đã trốn tránh, không khai báo hải quan đối với hành lý mang theo trong chuyến đi.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt (Hình 4).

Số điện thoại bị bắt giữ.

Cơ quan hải quan đã kiểm tra hành khách này và phát hiện 418 điện thoại di động hiệu Iphone, Samsung và LG đã qua sử dụng trong hành lý cá nhân mang theo khi nhập cảnh. Trị giá lô hàng vi phạm ước tính gần 3 tỷ đồng.

Nghị định 69 năm 2018 của Chính Phủ và Thông tư năm 2018 của Bộ TT&TT cho biết, mặt hàng điện thoại đã qua sử dụng (kể cả điện thoại tân trang) là mặt hàng cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

Hiện cơ quan hải quan đang tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Cấm kinh doanh, tiêu thụ tôm hùm đất từ Trung Quốc

Trước thông tin tôm hùm đất có nguồn gốc từ Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang Việt Nam, được bày bán tràn lan trên thị trường, bộ NN&PTNT đã có công văn hoả tốc đến các cơ quan chức năng.

Nội dung công văn nêu rõ, qua các phương tiện thông tin đại chúng, trong thời gian gần đây có tình trạng tôm càng đỏ, cherax quadricarinatus (còn gọi là tôm hùm đất…) được đưa vào Việt Nam để tiêu thụ làm thực phẩm tại một số địa phương.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Nghi vấn có tiếp tay cho ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Ngọc Trinh tiếp tục hứng gạch đá vì mặc váy trong suốt (Hình 5).

Tôm hùm đất đang được bán trái phép trên thị trường Việt Nam.

Theo bộ NN&PTNT, đây là loài thuỷ sinh có nguồn gốc ngoại lai, ăn tạp, sống bò dưới đáy, ưa đào hang, hoạt động về đêm, có sức chống chịu và thích nghi cao.

Loài tôm càng đỏ này không có tên trong danh mục loài thuỷ sản được phép kinh doanh tại Việt Nam và được xác định là sinh vật ngoại lai xâm hại. Theo đó, việc kinh doanh, tiêu thụ loài tôm này là vi phạm quy định của pháp luật về đa dạng sinh học và thuỷ sản.

Nhằm bảo vệ môi trường và tránh tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp, bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và tổng cục Hải quan, tổng cục Quản lý thị trường tăng cường tổ chức kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với trường hợp vi phạm.

Khi phát hiện có phát tán ra môi trường, phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm hùm đất theo quy định của pháp luật về đa dạng sinh học.

Thời gian gần đây, loại tôm hùm đất Trung Quốc có đặc điểm nhận dạng 2 càng đỏ, thân màu đất đang được bày bán tràn lan trên thị trường. Đáng chú ý, theo người bán, tôm hùm đất này là tôm vẫn còn sống, mua về có thể thả nhốt ở bể một tuần mà không chết.

Giá loại tôm này trên thị trường dao động chỉ từ 200.000-230.000 đồng/kg mua sỉ, mua lẻ giá  dao động từ 350.000-400.000 đồng/kg tuỳ loại. Nhiều người cho biết, nguồn tôm hùm đất từ Trung Quốc khá dồi dào, hàng luôn có sẵn tại Việt Nam, khách lấy bao nhiêu có bấy nhiêu.

H.Y (tổng hợp)

Danh hài Chiến Thắng: "Tôi thấy xấu hổ thay Ngọc Trinh và bạn bè cô ấy đi cùng đến LHP Cannes"

Thứ 2, 20/05/2019 | 14:49
Mới đây, Ngọc Trinh nhận nhiều ý kiến trái chiều khi xuất hiện với trang phục ren xuyên thấu, khoe trọn vòng 3 trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes 2019 lần thứ 72. Danh hài Chiến Thắng cũng lên tiếng về việc ăn mặc phản cảm của Ngọc Trinh.

Ông chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn sẽ bị coi là tình tiết tăng nặng

Thứ 2, 20/05/2019 | 10:00
Việc bị can Bùi Quang Huy, nguyên Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường bỏ trốn, gây khó khăn cho cơ quan điều tra sẽ bị coi là tình tiết tăng nặng trong quá trình đưa vụ án ra xét xử. Bị khởi tố về 2 tội danh, bị can này có thể phải đối mặt mức án cao nhất lên tới 30 năm tù.

Tôm hùm đất bị cấm nuôi ở Việt Nam trở thành đặc sản được rao bán đầy trên mạng

Thứ 7, 11/05/2019 | 12:00
Đặc sản tôm hùm đất (Procambarus clarkii) hay còn gọi là tôm hùm đỏ, tôm rồng chế biến lên rất đẹp mắt, được rao bán sống rầm rộ trên mạng, thực tế là sinh vật ngoại lai, cấm nuôi ở Việt Nam.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.