Không thể tin rằng những món đồ này cũng được gửi qua đường bưu điện

Không thể tin rằng những món đồ này cũng được gửi qua đường bưu điện

Thứ 5, 05/07/2018 | 07:39
0
Dưới đây là những minh chứng cho thấy cái gì cũng có thể chuyển phát qua bưu điện.

Hình thức chuyển phát nhanh đã có từ rất lâu, tạo điều kiện cho con người có thể gửi đi những lá thư hay những món đồ cần thiết cho người thân, bạn bè mà không cần phải đích thân đem đến cho người đó nữa. Xong, cũng có những câu chuyện dở khóc dở cười về những món đồ gửi nhầm, hoặc những món đồ siêu dị, không ai nghĩ rằng chúng lại có thể được vận chuyển thông qua dịch vụ chuyển phát thông thường.

Bệnh dịch

Không thể tin rằng những món đồ này cũng được gửi qua đường bưu điện

Trước đây, những mẫu bệnh nguy hiểm được gửi qua đường bưu điện tới ban Y tế quốc gia để nghiên cứu. (ảnh minh họa)

Phần đông người ở Mỹ đã phản đối các hành động gửi mẫu dịch bệnh tới ban Y tế quốc gia để nghiên cứu bằng dịch vụ chuyển phát thông thường, bởi đây là điều cực kỳ nguy hiểm. Nhiều loại dịch bệnh gây hại lớn cho cộng đồng như bệnh đậu mùa, bệnh phát ban đỏ đã từng được vận chuyển thông qua đường chuyển phát.

Những nhân viên y tế được huấn luyện để trông coi mẫu bệnh, đảm bảo không bị nhiễm bệnh và lây bệnh cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, mặc cho sự phản đối từ cộng đồng, các bác sĩ vẫn tiếp tục gửi những mẫu dịch bệnh thông qua đường chuyển phát thông thường, sự việc này đã được người đứng đầu bưu điện New York xác nhận vào năm 1895.

Máy bay không người lái

Không thể tin rằng những món đồ này cũng được gửi qua đường bưu điện (Hình 2).

Một vật phẩm mang tính chính trị, quân sự như máy bay không người lái lại được vận chuyển qua đường bưu điện, thậm chí địa chỉ gửi người nhận còn ghi nhầm.

Một cậu sinh viên đã đặt hàng online một chiếc ghế tập tạ cho gia đình, nhưng khi bưu phẩm được chuyển đến, cái mà cậu nhận được không phải là ghế tập tạ mà là một chiếc máy bay không người lái với đầy đủ chi tiết bộ phận được sử dụng bởi Cơ quan Khí quyển Đại dương Quốc gia, và với một ghi chú rằng đây là thiết bị thuộc về Chính phủ liên bang Hoa Kỳ.

Thật khó hiểu với một thiết bị mang tính khoa học, quân sự của một quốc gia lại có thể gửi nhầm cho một công dân nước đó, và càng khó hiểu hơn là họ lại chọn dịch vụ bưu chính thông thường để ký gửi, thay vì một phương tiện nào đó đảm bảo tính bảo mật hơn.

Con người

Không thể tin rằng những món đồ này cũng được gửi qua đường bưu điện (Hình 3).

Từng ghi nhận nhiều trường hợp cố gắng chui vào những thùng hàng để di chuyển đến những nơi khác bởi vì vận chuyển qua đường bưu điện vẫn rẻ tiền hơn so với một chiếc vé xe, vé tàu.

Dù việc ký gửi người qua đường bưu điện là hành vi trái pháp luật xong nhiều phụ huynh lại lựa chọn đường vận chuyển này để gửi con cái họ đi một quãng đường dài và xa mà không tốn quá nhiều chi phí.

Đã có một trường hợp được ghi nhận như thế ở Mỹ. Người ta phát hiện ra một bà mẹ cố gắng đưa con trai của mình là May Pierstoff, 5 tuổi về vì cậu bé quá nhớ nhà. Bố mẹ của cậu nhận thấy rằng nếu đưa cậu về nhà bà nội qua đường chuyển phát sẽ tiết kiệm hơn là mua vé tàu.

Nô lệ

Henry Brown từng là một nô lệ, ông ta đã bỏ trốn bằng đường chuyển phát bằng cách chui vào trong một cái thùng lớn chứa thức ăn và nước uống đảm bảo cho ông  không bị chết đói trong quá trình tẩu thoát đến Philadelphia, để gặp những người theo chủ nghĩa bãi nô. Hành trình đến đích của ông trải dài 27 tiếng đồng hồ trong thùng chứa chật hẹp. Khi bước ra khỏi thùng chứa, ông ta thoát khỏi cảnh nô lệ và sống trong tự do sau nhiều năm bị bóc lột.

Hà Trang

Phát hiện nhiều bưu phẩm chứa vật liệu chế tạo súng

Thứ 3, 25/04/2017 | 10:16
Công an đã liên tục phát hiện nhiều gói bưu phẩm tại nhà dân, bên trong chứa vật liệu để chế tạo ra súng hơi.
Cùng chuyên mục

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Kinh hoàng cảnh người phụ nữ đi giày cao gót ngã lao xuống cầu thang

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:41
Một sự cố bất ngờ đã xảy ra tại một nhà hàng ở Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc vào ngày 13/4 khi một phụ nữ đi giày cao gót bất ngờ vấp phải rãnh bậc thang và ngã xuống.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.