Khu Công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang): Thu hút các dự án công nghệ cao, dự án “sạch”

Khu Công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang): Thu hút các dự án công nghệ cao, dự án “sạch”

Thứ 3, 31/12/2019 | 11:30
0
Hiện nay, KCN Quang Châu đã thu hút được những tập đoàn nổi tiếng thế giới như: Siflex, Hosiden (Hàn Quốc), Nichirin, Oji (Nhật bản), Crystal Martin, LuxShare –ICT, JA Solar (Hồng Kông), Umec, Wintek, L&C Tech (Đài Loan), Trung Nguyên (Việt Nam)...đã góp phần mang lại lợi ích về kinh tế- xã hội cho tỉnh, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
Truyền thông - Khu Công nghiệp Quang Châu (Bắc Giang): Thu hút các dự án công nghệ cao, dự án “sạch”

KCN Quang Châu được thành lập theo quyết định số 637/QDTTg ngày 25/04/2006 của Thủ tướng Chính phủ, là KCN lớn và quan trọng hàng đầu của tỉnh Bắc Giang với tổng diện tích 426 ha được xây dựng theo mô hình quần thể kiến trúc hiện đại gồm: KCN - Khu đô thị - Khu vui chơi giải trí và dịch vụ. Nằm trên quốc lộ 1 mới và gần quốc lộ 18, KCN Quang Châu có vị trí thuận lợi ra các cảng biển, sân bay Nội Bài, cửa khẩu Hữu Nghị và đặc biệt có thể vận chuyển hàng hóa bằng đường sông, giao thông thuận tiện. 

Hiện nay, KCN Quang Châu đã thu hút được những tập đoàn nổi tiếng thế giới như: Siflex, Hosiden (Hàn Quốc), Nichirin, Oji (Nhật bản), Crystal Martin, LuxShare –ICT, JA Solar (Hồng Kông), Umec, Wintek, L&C Tech (Đài Loan), Trung Nguyên (Việt Nam)...đã góp phần mang lại lợi ích về kinh tế- xã hội cho tỉnh, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Với lợi thế này, KCN Quang Châu là nơi lưu thông hàng hóa và phát triển dịch vụ dễ dàng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư. KCN Quang Châu sẽ cung cấp các dịch vụ từ A - Z cho chuyên gia làm việc trong KCN cũng như dây chuyên sản xuất từ vận chuyển nguyên, nhiên liệu cho đến việc lưu trữ hàng hóa, thủ tục xuất nhập... Đây sẽ là môi trường toàn diện, có khả năng tiếp nhận 200 nhà máy và đảm bảo điều kiện ổn định cho khoảng 4 vạn lao động. Ngoài ra, nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách tối ưu cho nhà đầu tư, việc đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư tại Sở Kế hoạch - Đầu tư và Ban quản lý KCN tỉnh Bắc Giang được thực hiện theo cơ chế “một cửa liên thông”. Nhờ đó, Nhà đầu tư có thể tiết kiệm được 1/3 thời gian và tránh được nhiều phiền hà, rắc rối. Được xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế, KCN Quang Châu đã trở thành sự lựa chọn số 1 của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với tổng diện tích 18,86 ha được quy hoạch khoa học và hiện đại gồm 3 Nhà xưởng tổng hợp, Kho phụ liệu và Xưởng lắp ghép sản phẩm tấm pin năng lượng mặt trời. Công ty chuyên sản xuất thanh silic đơn tinh thể, thỏi silic đa tinh thể và tấm pin năng lượng Mặt trời, các khâu sản xuất đều tự động hóa. Các sản phẩm ngoài tiêu thụ trên thị trường Việt Nam, còn chủ yếu xuất sang Malaixia, chất lượng sản phẩm được bảo hành 25 năm, sau 25 năm hoạt động các sản phẩm đều được Công ty thu hồi để tái chế. Ông Ni Bùi Gia, Giám đốc an toàn môi trường Tập đoàn JA cho biết: Để phòng ngừa ô nhiễm môi trường, Công ty có các hạng mục công trình phụ trợ là kho chứa chất thải rắn công nghiệp, kho chứa chất thải nguy hại, hệ thống giao thông nội bộ, cây xanh. Trong xử lý chất thải, nước thải, Công ty phân ra 2 loại là nước thải rửa nguyên liệu, nước thải rửa sản phẩm trong quá trình thi công. Cụ thể, khối lượng xử lý nước thải rửa nguyên liệu có hợp chất là khoảng 500m3/ngày đêm; nước thải rửa sản phẩm có sử dụng chất hữu cơ khoảng 1.000m3/ngày đêm, tổng cộng lý nước thải khoảng 1.500m3/ngày đêm.

Sản xuất sạch, môi trường xanh -  tiêu chí sản xuất của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn JA Solar Việt Nam tại Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đề ra. Trên thực tế, sản xuất pin năng lượng Mặt trời là xu thế sử dụng công nghệ cao để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, tận dụng nguồn năng lượng dồi dào này để đầu tư phát triển giá trị gia tăng cho nền kinh tế. Chính vì vậy, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký Quyết định số 2795/QĐ-BTNMT phê duyệt đánh giá tác động môi trường Dự án nhà máy sản xuất tấm silic và lắp ghép tấm pin năng lượng Mặt trời công suất 1500 MW/năm cho JA Solar Việt Nam.

Theo ông Lý Quảng Triệt, Phó Tổng Giám đốc Thường vụ Công ty, hiện Công ty đã hoàn thiện những yêu cầu bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường, về thiết kế, thi công xây lắp và vận hành hiệu quả 1 trạm xử lý nước thải tập trung của dự án với công suất 5.400m3/ngày đêm.

Nước thải của nhà máy đảm bảo được thu gom và xử lý toàn bộ trong quá trình vận hành dự án đạt QCVN 40:2011/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp cột A. Công ty cũng đã lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động liên tục trước cửa xả của trạm xử lý nước thải tập trung, kết nối kết quả quan trắc tự động về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang theo đúng quy định.

Hà Anh

 

Đất nền trung tâm Bà Rịa – Điểm nóng thu hút nhà đầu tư

Thứ 3, 22/10/2019 | 16:19
Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những thị trường được nhận định sẽ bừng sáng vào dịp cuối năm 2019 với nhiều dự án sở hữu vị trí đắc địa, sản phẩm đa dạng được giới thiệu ra thị trường thu hút sự quan tâm của khách hàng an cư và đầu tư.

Các dự án BĐS của Tập đoàn TMS thu hút nhà đầu tư Osaka, Nhật Bản

Thứ 4, 10/04/2019 | 09:52
Tiếp nối thành công của sự kiện Hội thảo xúc tiến đầu tư do Tập đoàn TMS vừa tổ chức tại Tokyo, sáng ngày 9/4 Hội thảo tiếp tục diễn ra tại thành phố Osaka thu hút sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản.

Cựu Ngoại trưởng Jonh Kerry: Việt Nam cần đầu tư năng lượng sạch để thu hút FDI

Thứ 5, 17/01/2019 | 12:19
Cựu Ngoại trưởng Mỹ, Jonh Kerry nhận định, Việt Nam là một trong những nước có cơ hội tốt nhất trên thế giới để chuyển sang năng lượng sạch, cần có cơ chế hỗ trợ giá điện từ năng lượng này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…