Pháo binh, tên lửa Syria dữ dội nã vào quân khủng bố IS ở Homs

Pháo binh, tên lửa Syria dữ dội nã vào quân khủng bố IS ở Homs

Trần Danh Tuyên
Thứ 4, 18/04/2018 | 20:00
0
Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công lớn của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau cuộc giao tranh khốc liệt ở khu vực al-Muhassah phía Tây Nam tỉnh Homs vào ngày 17/4.

Theo Fars News, ngày hôm qua, các đơn vị quân đội đã tấn công nhóm IS ở khu vực al-Muhassah, phía Nam thị trấn al-Quaryatayn ở phía Tây Nam tỉnh Homs, khiến đa phần trong số hàng chục tay súng khủng bố bị thương hoặc thiệt mạng.

Pháo binh, tên lửa Syria dữ dội nã vào quân khủng bố IS ở Homs

Quân Chính phủ Syria.

Cũng trong thời gian đó, các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đã tấn công các vị trí của IS ở vùng Humeimeh thuộc khu vực sa mạc ở Badiyeh của tỉnh Homs, khiến một số chiến binh IS thương vong.

Ngoài ra, các máy bay tiêm kích của Syria đã khởi động chiến dịch oanh kích nhằm vào IS ở phía Đông tỉnh Homs, gây ra tổn thất lớn với khủng bố. Quân Chính phủ Syria cũng tấn công dữ dội với nhóm Al-Nusra (nhánh của Al-Qaeda ở Syria) tại phía Bắc của tỉnhn Homs và nắm quyền kiểm soát làng al-Hamrat.

Bên cạnh đó, trong suốt 24 giờ qua, quân đội Syria vẫn tiếp tục các chiến dịch quân sự ở những vùng điểm nóng khác.

Tại Thủ đô Damascus, các chiến binh quân đội Syria và trung tâm Hòa giải Nga đã đạt được thoả thuận cuối cùng về việc di tản các tay súng rời thị trấn nhỏ chiến lược al-Dumayr ở Đông Bắc của tỉnh Damascus.

Các chiến binh nổi dậy đã ký một thỏa thuận với quân đội và trung tâm Nga, đồng ý rời khỏi khu vực. Địa điểm mà các tay súng đi tới vẫn chưa được xác định.

Người phát ngôn của nhóm phiến quân Ahmad al-Abdou Sa'ad Seif nói rằng một cuộc họp đang diễn ra nhằm xác định điểm đến của các tay súng.

Các nguồn tin địa phương cho hay lực lượng nổi dậy đã từ chối di dời đến tỉnh Idlib và muốn đến các vùng đất nằm dưới sự kiểm soát của các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại sông Euphrates.

Trong khi đó, các chiến binh của nhóm Aswad al-Sharqiyah lại yêu cầu di dời đến các khu vực dưới sự kiểm soát của nhóm Ahrar al-Sham ở miền Bắc Syria.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã nổ súng vào các căn cứ của IS ở miền Nam Damascus hôm 17/4 để chuẩn bị cho một cuộc tấn công lớn cuối cùng nhằm chấm dứt sự hiện diện của nhóm khủng bố cực đoan này  ở gần Thủ đô.

Quân đội đã triển khai nhiều nhân sự và khí tài đến các khu vực gần các vị trí của IS ở miền Nam Damascus nhằm củng cố lực lượng cho các hoạt động chống khủng bố quy mô lớn kéo dài tiếp theo.

Còn ở tỉnh Dara, máy bay quân sự Syria đã thả hàng ngàn tờ rơi xuống các khu dân cư để thông báo cho thường dân về việc sẵn sàng rời khỏi khu vực vì các nhóm khủng bố luôn chuẩn bị tinh thần tấn công các lực lượng Chính phủ đang đóng quân ở tỉnh này.

Xem thêm: Syria: Mỹ lập cơ sở quân sự mới ở gần thành trì cũ của IS ở Deir Ezzor

Syria: Mỹ lập cơ sở quân sự mới ở gần thành trì cũ của IS ở Deir Ezzor

Thứ 4, 18/04/2018 | 13:48
Dù Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố có ý định rút quân ra khỏi Syria nhưng truyền thông địa phương vừa cho hay Washington đã thiết lập một cơ sở quân sự mới ở Deir Ezzor.

103 tên lửa tấn công Syria không phá nổi quan hệ Nga-Mỹ?

Thứ 4, 18/04/2018 | 16:01
Không phải ngẫu nhiên khi Tổng thống Trump từ chối trừng phạt bổ sung Nga, trong khi Tổng thống Putin ra lệnh cho các quan chức trong nước kiềm chế ngôn từ chống Mỹ.

Lý do người Anh vội vã tìm cách rời Cyprus sau vụ tấn công tên lửa Syria

Thứ 3, 17/04/2018 | 19:30
Nhiều người Anh đang nhanh chóng tìm cách rời khỏi Cyprus sau khi Mỹ, Anh, Pháp tiến hành tấn công tên lửa nhằm vào Syria hôm 14/4 vừa qua.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.