'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt

'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt

Chủ nhật, 29/09/2013 | 16:03
0
Không chỉ có hình thù hết sức cổ quái, những con bò sát nhập ngoại có giá tiền triệu này còn có khả năng đổi màu như phù thủy.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt

Thời gian gần đây, tắc kè hoa, thường được gọi là Chameleon, đã trở thành một vật nuôi độc được nhiều bạn trẻ Việt Nam săn lùng ráo riết.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt (Hình 2).

Với nhiều chủng loại, xuất xứ khác nhau, phân bố từ châu Phi cho đến Nam Á, tắc kè hoa là một họ bò sát rất nổi tiếng trong thế giới của các loài bò sát.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt (Hình 3).

Không chỉ có tác dụng ngụy trang, việc đổi màu còn là một ngôn ngữ được sử dụng để bảo vệ lãnh thổ, thể hiện cảm xúc và giao tiếp với bạn tình tiềm năng, cũng như một phương tiện điều tiết thân nhiệt.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt (Hình 4).

Các tế bào chứa nhiều sắc tố nằm dưới da tắc kè hoa có thể mở, đóng để phơi bày màu sắc. Ví dụ, khi tức giận, tắc kè hoa mở tế bào chứa sắc tố nâu - melanin, giúp biến nó thành màu thẫm. Khi ve vãn bạn tình, nó tạo ra rất nhiều màu sắc và hoa văn.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt (Hình 5).

Loài tắc kè hoa được nuôi phổ biến nhất là Veiled Chameleon. Một loài khác là Panther Chameleon có vằn đỏ vàng cũng rất được ưa chuộng.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt (Hình 6).

Tắc kè hoa được đưa vào Việt Nam từ các trang trại ở nước ngoài. Giá của chúng không rẻ chút nào: một con non nhỏ cỡ hai ngón tay giá cũng xấp xỉ 1 triệu đồng, cỡ càng to thì giá càng cao. Ngoài ra, tùy theo chủng loại và màu sắc, giá của chúng cũng khác nhau.

Xã hội - 'Khủng long đổi màu' gây sốt dân chơi Việt (Hình 7).

Trong tự nhiên, tắc kè hoa chủ yếu sống trên cây. Chúng thường ngồi bất động hàng giờ đồng hồ và chờ đợi con mồi để đi qua. Thức ăn chủ yếu là các loài động vật chân đốt và nhỏ có xương sống. Do cử động chậm chạp, thích bám vào một chỗ cố định và rất hiền lành, tắc kè hoa là một vật cưng rất phù hợp để nâng niu trên tay, thậm chí là đem ra đường chơi.

Theo Khám phá

Xem tắc kè hoa đổi màu qua những chiếc kính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Với khả năng ngụy trang mà không phải loài động vật nào cũng làm được, chú tắc kè hoa đã trổ tài đổi màu qua những chiếc kính mát được đặt bên cạnh.

Yêu 'dân chơi' nên 6 lần phải phá thai

Thứ 6, 22/02/2013 | 10:08
Em lao vào những cuộc chơi tối ngày cùng anh. Bỏ lại việc học sau lưng, em quấn lấy anh như hình với bóng.

Dân chơi 'ngáo đá' châm lửa vào tay để... giết dòi

Thứ 2, 12/08/2013 | 08:45
Hàng chục vết sẹo chằng chịt kích cỡ to hơn đầu đũa trên hai cánh tay Trần Th. Th. kể: "Tôi đốt thuốc lá rồi tự châm vào người đấy".

Tiết lộ thú vị của dân chơi xe chính hiệu

Thứ 7, 13/07/2013 | 21:52
Trò chuyện với tôi, Lục nhấm nhẳng trách bâng quơ rằng có người đã từng gọi những chiếc xe cổ của dân chơi xe là "quái thú"

Thú chơi rùng mình của giới trẻ: Nong tai, xẻ lưỡi

Thứ 7, 10/08/2013 | 08:40
Đối với "dân chơi" thì hiện nay thú chơi xăm mình, bấm khuyên rốn, đính đá vào răng đã lỗi mốt rồi. Dân chơi đẳng cấp bây giờ phải thử nghiệm các trò: nong lỗ tai, xẻ lưỡi làm đôi mới là thời thượng. Thoạt nghe thì những kiểu chơi đó chẳng khác nào phương pháp tra tấn thời Trung Cổ. Thú chơi độc này đang đưa teen lên một "đẳng cấp" đau đớn mới.

Chơi xe đạp cổ, thú chơi sống dậy quá khứ

Chủ nhật, 02/06/2013 | 08:41
Nhiều người đang làm sống lại một thời quá khứ, tái hiện lại một thời kì không dễ quên trong lịch sử dân tộc bằng thú chơi xe đạp cổ.