Kịch bản tội lỗi của kẻ hại đời bé gái 12 tuổi sau thời gian quen qua mạng xã hội

Ngọc Lài

Làm quen bé gái 12 tuổi qua mạng xã hội Facebook được khoảng một tháng, đối tượng Nguyễn Tấn Anh liền mời bé gái đi chơi ở khu vực công viên huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh. Sau đó, đối tượng Tấn Anh đã chở bé gái về nhà anh trai và cả hai quan hệ tình dục.

“Yêu” bé gái 12 tuổi, nam thanh niên bị bắt

Ngày 10/4, đại diện Công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Anh (23 tuổi, ngụ ấp Phước Hội, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) để điều tra về hành vi hiếp dâm một bé gái 12 tuổi.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Tấn Anh và bé Q.N. (SN 2008, ngụ huyện Dương Minh Châu) quen biết với nhau qua mạng xã hội Facebook.

Quen và trò chuyện được khoảng một tháng, đối tượng Tấn Anh dần chiếm được lòng tin của bé gái. Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bé gái 12 tuổi, đối tượng này đã rủ bé gái đi chơi.

Đối tượng Nguyễn Tấn Anh bị bắt sau khi dụ dỗ quan hệ tình dục với bé gái 12 tuổi.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 30/3/2020, Nguyễn Tấn Anh điều khiển xe mô tô tới nhà N. và rủ bé gái đi chơi. Tiếp đó, Tấn Anh chở bé N. đến khu vực công viên huyện Dương Minh Châu vui chơi.

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, Tấn Anh chở Q.N. về nhà anh trai của mình chơi. Lúc này, anh trai của Tấn Anh không có mặt tại nhà. Tấn Anh đã dụ dỗ bé Q.N. ngủ lại tại đây. Đêm đó, cả hai xảy ra quan hệ tình dục.

Đến sáng 31/3, Tấn Anh chở bé gái về nhà. Thấy con gái có biểu hiện bất thường, mẹ ruột Q.N. gặng hỏi thì được con gái kể lại sự việc.

Nghe chuyện tày trời, chị N.T.L,, mẹ ruột của bé Q.N. vô cùng tức giận và ngay lập tức làm đơn tố cáo Nguyễn Tấn Anh tới cơ quan CSĐT Công an huyện Dương Minh Châu.

Gia đình lo lắng bé gái nghĩ quẫn

Một người biết thông tin vụ việc (xin phép giấu tên) cho biết: “Sau khi rủ bé N. đi uống nước, đối tượng Tấn Anh chở bé về ngang nhà của bé nhưng không cho vào nhà mà chở đi nơi khác.

Thấy đã quá giờ cho con đi chơi mà bé vẫn chưa về, mẹ bé gái có gọi điện thoại cho con thì không liên lạc được.

Lát sau, họ lại tiếp tục vào nhà đối tượng tìm con nhưng tên này có ra gặp và nói không có bé ở đó”.

Nạn nhân có tâm lý bất ổn sau khi trải qua vụ việc. (Ảnh minh họa).

Bé gái sợ bị hắn đánh nên không dám lên tiếng khi gia đình đến tìm. Hiện tại, bé gái đang rất hoảng loạn, gia đình sợ bé nghĩ quẫn nên luôn túc trực bên cạnh.

Theo người dân địa phương, Nguyễn Tấn Anh hay tụ tập nhậu nhẹt, đánh nhau. Họ không rõ đối tượng có công việc ổn định hay không, chỉ thấy người này hay chơi bời, lê la hàng quán.

“Nhà Tấn Anh và nhà anh trai của nó sát vách nhau. Hắn thật gian xảo khi nhốt bé bên nhà anh trai và về nhà mình để ngăn cản người nhà của bé đến tìm...", một người quen biết với gia đình Tấn Anh và nạn nhân cho biết.

Cảnh tỉnh việc cha mẹ cho con nhỏ tham gia mạng xã hội

Luật sư Bùi Quốc Tuấn (Đoàn Luật sư TP.HCM), Trưởng văn phòng luật sư Quốc Tuấn cho biết: “Căn cứ theo quy định của pháp luật hình sự hiện hành, mọi hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi đều là hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi, kể cả trong trường hợp nạn nhân hoàn toàn tự nguyện hay không.

Do đó, Nguyễn Tấn Anh đã có hành vi giao cấu với Q.N. sinh năm 2008, tức nạn nhân mới 12 tuổi thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Hiếp dâm trẻ em, mức phạt tù từ 07 năm đến 15 năm (điểm b, khoản 1, Điều 142, Bộ Luật hình sự sửa đổi năm 2017).

Mức phạt tù cụ thể còn tùy thuộc vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Nếu cháu Q.N. mà có thai thì đối tượng bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm (điểm b, khoản 2)”.

Luật sư Bùi Quốc Tuấn phân tích vụ việc.

Ngoài ra, luật sư Bùi Quốc Tuấn còn đưa ra lời cảnh tỉnh với các phụ huynh: “Qua sự việc này, cha mẹ cần chăm sóc con cái, theo dõi quá trình học tập, cũng như giờ giấc sinh hoạt một cách sát sao. Cha mẹ phải có trách nhiệm giám sát con cái khi chưa trưởng thành.

Đối với vùng nông thôn, cuộc sống khó khăn, đa phần bậc phụ huynh ít chăm sóc và quan tâm con cái, kể cả con đi chơi cả đêm không về cũng không tìm kiếm và theo dõi.

Hơn nữa, hiện nay, nhiều phụ huynh cho trẻ em dùng điện thoại từ rất sớm và nhiều giờ liền trong ngày. Họ không giám sát nên các con thường vào mạng xã hội, học theo người lớn.

Nhiều phụ huynh không biết các đối tượng xâm hại trẻ em thường lợi dụng các mạng xã hội, phòng “chát” ảo, game online, lập diễn đàn trên mạng để tiếp cận, làm quen, lừa gạt dụ dỗ trẻ em nhằm thực hiện các hành vi xâm hại tình dục, môi giới mại dâm, mua bán trẻ em...”.

N.L