Kiếm hiệp Kim Dung: 2 cao thủ không ai địch nổi của Đại Lý và Mộ Dung

Kiếm hiệp Kim Dung: 2 cao thủ không ai địch nổi của Đại Lý và Mộ Dung

Thứ 6, 25/12/2020 | 12:00
0
Trong truyện Kim Dung có những cao thủ ngàn năm có một, họ tự tạo ra võ học cho riêng mình khiến không ai địch nổi, trong đó có Đoàn Tư Bình và Mộ Dung Long Thành.

Đoàn Tư Bình

Trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu Nhất Đăng đại sư Đoàn Trí Hưng nói với Quách Tĩnh và Hoàng Dung rằng: “Nước Đại Lý ta từ Thái Tổ Thần Thánh Văn Vũ Đế dựng nước là năm Đinh Dậu, so với lúc Tống Thái tổ Triệu Khuông Dẫn làm binh biến ở Trần Kiều khoác hoàng bào thì sớm hơn 23 năm…”.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 2 cao thủ không ai địch nổi của Đại Lý và Mộ Dung

Nhất Đăng đại sư Đoàn Trí Hưng trong phim Anh hùng xạ điêu.

Thái Tổ Thần Thánh Văn Vũ Đế mà Nhất Đăng đại sư Đoàn Trí Hưng nói ở đây chính là Đoàn Tư Bình, người sáng lập vương triều Đại Lý. Cũng theo lời Nhất Đăng đại sư thì: “Họ Đoàn ta có nhân duyên tốt đẹp, chỉ là viên tiểu lại ở biên cương mà trộm được ngôi vua. Mỗi đời đều tự biết tài đức của mình quả thật không đủ để đảm đương việc lớn, nên trước sau run run sợ sợ, không dám có chỗ nào quá phận”.

Đoàn Tư Bình không chỉ là một nhà chính trị gia, ông còn là người sáng lập ra phái Đại Lý Đoàn Thị. Sau khi lấy được thiên hạ, Đoàn Tư Bình quy y cửa phật lập ra chùa Thiên Long tự, chùa hộ mệnh cho Đại Lý, tạo ra tuyệt kỹ võ học là Lục mạch thần kiếm và Nhất dương chỉ. Trong đó Lục mạch thần kiếm là võ công trấn tự của Thiên Long tự.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 2 cao thủ không ai địch nổi của Đại Lý và Mộ Dung (Hình 2).

Phái Đại Lý Đoàn Thị nổi tiếng với Lục mạch thần kiếm và Nhất dương chỉ.

Hai môn võ công này của họ Đoàn đều rất mạnh, xứng bậc nhất giang hồ. Sau này con cháu của Đoàn Tư Bình là Đoàn Dự dùng Lục mạch thần kiếm chưa thạo mà đã khiến võ lâm kinh hãi, đánh bại cả Mộ Dung Phục một đại cao thủ được giang hồ ca tụng “nam Mộ Dung, bắc Kiều Phong”, còn Đoàn Trí Hưng không học được Lục mạch thần kiếm mà chỉ luyện được Nhất dương chỉ cũng đã xưng hùng thiên hạ được liệt vào 5 nhân vật có võ công mạnh nhất thời đại của ông với danh xưng Nam Đế trong Võ lâm ngũ bá hay Thiên hạ ngũ tuyệt. Qua đó có thể thấy võ công của Đoàn Tư Bình kinh khủng thế nào.

Mộ Dung Long Thành

Có lẽ khi nói đến cái tên Mộ Dung Long Thành thì nhiều bạn đọc truyện Kim Dung chưa chắc đã biết tới, nhưng nếu nói đến Mộ Dung Bác và Mộ Dung Phục thì chắc chẳng ai xa lạ gì, đây là hai nhân vật trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, họ là hậu duệ của nước Yên thời Thập Lục Quốc.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 2 cao thủ không ai địch nổi của Đại Lý và Mộ Dung (Hình 3).

Mộ Dung Bác là một cao thủ của nhà Mộ Dung.

Nguyên tổ tiên Mộ Dung thuộc dòng họ Tiên Ty đời xưa. Hồi loạn Ngũ Hồ, họ Mộ Dung năm xưa ở Trung Nguyên đánh Đông dẹp Bắc oai phong lừng lẫy, dựng ra những triều đại Tiền Yên, Hậu Yên, Nam Yên và Tây Yên.

Sau nhà Bắc Nguỵ diệt con cháu họ Mộ Dung, họ tản cư đi khắp nơi nhưng vẫn truyền đời dặn con cháu hoài bão ý niệm trung hưng phục quốc. Nhưng trải qua các triều đại Tùy , Đường họ Mộ Dung ngày càng suy yếu, nên nguyện vọng khôi phục nước Đại Yên ngày càng mờ mịt.

Mãi đến cuối đời Ngũ Đại, trong họ Mộ Dung bỗng sản sinh ra Mộ Dung Long Thành, một nhân vật kỳ tài, trăm đời hiếm thấy. Ông sáng tạo ra Đẩu chuyển tinh di, tuyệt học võ công “lấy gậy ông đập lưng ông” đầy ảo diệu.

Bất luận đối phương sử dụng loại công phu, binh khí, ám khí nào, đều có thể phản kích đến đối phương tự thân. Người ra tay võ công càng cao, chết kiểu này càng là xảo diệu, chính thức công phu ở chỗ, đem đối thủ binh khí quyền cước chuyển đổi phương hướng, làm đối thủ tự làm tự chịu. Đẩu chuyển tinh di có rất nhiều nét tương đồng với Càn khôn đại na di của Minh giáo, đem lực của địch trả lại cho địch.

Với tuyệt học này, Mộ Dung Long Thành nhanh chóng trở thành cao thủ không ai địch nổi, vang danh thiên hạ. Ông ta cũng không quên di huấn của tổ tiên, quyết một phen làm đại nghiệp, phục hưng lại nước Yên. Nhưng thế lớn thiên hạ phân ly có ngày tất đi đến chỗ thống nhất giang sơn. Triệu Khuông Dẫn dựng lên nhà Đại Tống rồi bốn bể thanh bình, lòng người thịnh trị. Ông tuy võ công cao cường, rút cục cũng không gây dựng nên do đó buồn bực mà chết.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 2 cao thủ không ai địch nổi của Đại Lý và Mộ Dung (Hình 4).

Cảnh trong phim Thiên long bát bộ.

Dù chỉ được nhắc tới rất ít nhưng Mộ Dung Long Thành vẫn được đánh giá cao so với nhiều đại cao thủ khác của truyện cố nhà văn Kim Dung. Bởi công phu chuyển hoán đòn tấn công nghe thì đơn giản nhưng lại rất vi diệu. Người sử dụng cần có thân pháp rất cao đồng thời cũng cần am hiểu nhiều môn võ khác để có thể lựa đúng lúc tấn công mà phản đòn. Nếu như Độc Cô Cầu Bại với những đường kiếm tấn công khiến địch khó mà toàn mạng thì Mộ Dung Long Thành lại được ví như bức tường phòng thủ độc dị nhất, địch đánh vào như tự đấm bản thân, thế mới thấy được mức độ ghê gớm.

Tiếc thay, cuộc đời của Mộ Dung Long Thành khá ngắn ngủi, chưa kịp tranh hùng với thiên hạ thì lại cay đắng rời xa thế gian.

Video: Nam Mộ Dung đấu với Bắc Kiều Phong.

Kiếm hiệp Kim Dung- Cao thủ số một của họ Mộ Dung tự sáng tạo ra tuyệt học không thua kém gì Độc Cô Cầu Bại, nhưng ít người biết

Quốc Tiệp (t/h)

Thủy hử: Lỗ Trí Thâm coi thường Lâm Xung tay bị xích và cái kết

Thứ 6, 25/12/2020 | 09:51
Lâm Xung dù chỉ có hai tay không và cả tay lẫn chân mang xiềng xích, nhưng có thể đánh ngang ngửa với Lỗ Trí Thâm mang vũ khí sở trường – Nhật Nguyệt quyền trượng.

Lý do Tào Tháo nhường chức Đại tướng quân cho Viên Thiệu

Thứ 6, 25/12/2020 | 06:00
Tào Tháo sợ thế lực của Viên Thiệu lớn mạnh, mà lúc đó Tào Tháo mới chỉ làm chủ được Duyện Châu, vì thế bàn với bá quan trong triều nhường chức Đại tướng quân.

Châu Tinh Trì nói gì trước câu hỏi “nhạy cảm” của tỷ phú Jack Ma?

Thứ 6, 25/12/2020 | 07:00
Trước câu hỏi: “Tôi chỉ kiếm được 19,1 tỷ NDT mỗi ngày, vậy còn anh thì sao?”, của tỷ phú Jack Ma, Châu Tinh Trì đã khéo léo trả lời khiến khán giả tấm tắc khen ngợi

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai nhân vật bí ẩn, có võ công siêu phàm

Thứ 4, 23/12/2020 | 12:21
Dù chỉ xuất hiện chốc lát nhưng thân phận, võ công của Vô danh thần tăng hay Hoàng San Nữ Tử quả thực khiến người khác phải kinh ngạc.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.