Kiếm hiệp Kim Dung: 3 nhân vật huyền thoại sở hữu võ công mạnh võ lâm

Kiếm hiệp Kim Dung: 3 nhân vật huyền thoại sở hữu võ công mạnh võ lâm

Thứ 7, 06/07/2019 | 12:00
0
Nếu là một fan ruột của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn không thể không biết Độc Cô Cầu Bại, Tiêu Dao Tử và Vương Trùng Dương đây là 3 nhân vật dù chỉ xuất hiện qua lời kể của nhân vật khác nhưng lại để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.

Kiếm Ma Độc Cô Cầu Bại

Độc Cô Cầu Bại hiệu là Kiếm Ma, là một nhân vật hư cấu trong các tiểu thuyết võ hiệp của nhà văn Kim Dung, được xem là một trong số những nhân vật có võ công cao nhất trong các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, là thiên hạ vô địch.

Độc Cô Cầu Bại được đề cập đến chi tiết trong hai bộ tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, Tiếu ngạo giang hồ và rất ngắn gọn trong bộ Lộc đỉnh ký. Độc Cô Cầu Bại chưa từng xuất hiện trong các tình tiết của tiểu thuyết mà chỉ để lại những triết lý đặc sắc về kiếm thuật.

Tên của Độc Cô Cầu Bại có nghĩa là Cô độc một mình cầu được bại trận, biểu thị khả năng kiếm thuật thần thông của nhân vật này. Các nhân vật có thể coi là truyền nhân của Độc Cô Cầu Bại là Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp, Phong Thanh Dương và Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 3 nhân vật huyền thoại sở hữu võ công mạnh võ lâm

Tạo hình Độc Cô Cầu Bại trên phim.

Trong xuyên suốt các tác phẩm Kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, Độc Cô Cầu Bại được coi là một nhân vật huyền thoại, từ thuở võ lâm sơ khai, ông đã được người trên giang hồ tôn là đệ nhất cao thủ bởi bộ kiếm pháp tuyệt học Độc cô cửu kiếm đặc tính dùng vô chiêu chiến thắng hữu chiêu.

Uy lực của nó cũng gần như bao trùm mọi loại võ công khác trên thiên hạ, khi có thể khắc chế mọi môn binh khí, chưởng pháp, nội công.

Thậm chí, cả một người không có nội lực cũng có thể nhờ Độc cô cửu kiếm đả thương một võ lâm cao thủ khác.

Tên gọi Độc cô cửu kiếm của môn kiếm pháp này bắt nguồn từ việc nó có 9 chiêu thức chính: Tổng quát thức, phá kiếm thức, phá đao thức, phá chưởng thức, phá thương thức, phá tiên thức, phá sách thức, phá tiễn thức, phá khí thức.

Đúng như tên gọi, mỗi thức của Độc cô cửu kiếm chính là khắc tinh của một loại binh khí, chưởng pháp cũng như ám khí.

Ví dụ một tay cao thủ sử dụng đao pháp gặp, chắc chắn sẽ không tránh nổi kết cục thảm bại. Ám khí, cung tên sẽ trở thành vô dụng trước, còn chưởng pháp, khí công gặp phải Phá chưởng thức, Phá khí thức e rằng cũng chẳng thể tung hoành nổi nửa chiêu.

Video: Lệnh Hồ Xung đấu với cao thủ Thiếu Lâm cứu Thánh Cô.

Lệnh Hồ Xung đấu với cao thủ Thiếu Lâm cứu Thánh Cô

Tiêu Dao Tử

Trong Thiên long bát bộ, Tiêu Dao Tử là tổ sư sáng lập phái Tiêu Dao, tuy nhiên không có nhiều thông tin về thân thế cũng như cuộc đời của ông, nhưng thông qua các để tử của ông. Tiêu Dao Tử được nhiều người đọc đánh giá là một trong số những nhân vật có võ công và nội lực cao nhất trong các bộ tiểu thuyết của cố nhà văn Kim Dung. Ông tự mình sáng tạo ra tuyệt học riêng và truyền lại cho ba người đệ tử. Theo thứ tự nhập môn, họ bao gồm Thiên Sơn Đồng Lão, Vô Nhai Tử và Lý Thu Thủy. Sau này truyền đến Hư Trúc thì môn phái này không xuất hiện thêm nữa trong các tiểu thuyết khác của Kim Dung. Bảo vật trấn phái của chưởng môn Tiêu Dao là một chiếc nhẫn bằng bảo thạch.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 3 nhân vật huyền thoại sở hữu võ công mạnh võ lâm (Hình 2).

Tiêu Dao Tử được ví von vượt qua giới hạn của người phàm. (Ảnh minh họa).

Thậm chí, nhiều fan cho rằng với việc sáng tạo ra vô số ra môn võ công trác tuyệt, cải lão hoàn đồng, hay khinh công, ám khí bậc nhất thiên hạ, Tiêu Dao Tử đã vượt qua giới hạn con người, đắc đạo thành thần tiên.

Video: Trận đấu của Lý Thu Thủy và Thiên Sơn Đồng Lão.

Trận đấu của Lý Thu Thủy và Thiên Sơn Đồng Lão

Vương Trùng Dương

Trong Anh hùng xạ điêu, Vương Trùng Dương mất trước khi thời đại Xạ Điêu bắt đầu. Những câu chuyện về ông thường được kể thông qua sư đệ Chu Bá Thông và các học trò của ông.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 3 nhân vật huyền thoại sở hữu võ công mạnh võ lâm (Hình 3).

Vương Trùng Dương là người số một trong Võ Lâm Ngũ Bá.

Theo đó, Vương Trùng Dương vốn khởi nghĩa chống quân Kim nhưng không thành. Ông quay về núi Chung Nam lập ra phái Toàn Chân. Ông lại có tình cảm với nữ hiệp Lâm Triều Anh nhưng không kết hôn, khiến nàng giận dỗi, chiếm lấy Hoạt tử nhân mộ của ông ở trên núi Chung Nam, từ đó hai người không nhìn mặt nhau.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: 3 nhân vật huyền thoại sở hữu võ công mạnh võ lâm (Hình 4).

Vương Trùng Dương từng có tình cảm với nữ hiệp Lâm Triều Anh.

Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương được bầu là người võ công cao nhất, hiệu là Trung Thần Thông, được giữ bộ Cửu âm chân kinh. 4 người còn lại là Đông Tà Hoàng Dược Sư, Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng và Bắc Cái Hồng Thất Công.

Khi bệnh nặng, sắp mất, lo Âu Dương Phong tìm đến lấy chân kinh, ông đã giả chết để chờ Âu Dương Phong đến và chỉ bằng một chiêu Tiên thiên công, ông đã đánh bại Tây Độc Âu Dương Phong, phế bỏ môn võ Hàm mô công của hắn mà phải 20 năm sau, Âu Dương Phong mới khôi phục được.

Võ công của Vương Trùng Dương là vô địch khi còn sống, nhưng Kim Dung lại không nói đến xuất xứ võ công của ông, chỉ nói Vương Trùng Dương từng là một lãnh tụ chống nhà Kim, sau đó thất chí nên xuất gia làm đạo sĩ, tu tập các phép dưỡng sinh của Đạo gia. Từ đó ta có thể tạm suy luận rằng võ công của ông được sáng tạo bằng cách tổng kết các phép cận chiến từ chiến trận và phép khí công của Đạo gia.

Tiên thiên công là môn nội công thượng thặng của Vương Trùng Dương, có tác dụng đả thông kỳ kinh bát mạch, tu luyện đến mức tận cùng cũng không thua kém gì Cửu âm chân kinh vì theo lời Vương Trùng Dương, có luyện thêm nữa cũng chỉ là thiên hạ đệ nhất mà thôi. Và thực chất ông giành Cửu âm chân kinh chỉ để cho thiên hạ thái bình...

Video: Vương Trùng Dương dùng Tiên thiên công đánh trọng thương Âu Dương Phong.

Vương Trùng Dương dùng Tiên thiên công đánh trọng thương Âu Dương Phong

Quốc Tiệp

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguồn gốc thật sự của Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm không phải ai cũng biết

Thứ 6, 05/07/2019 | 12:00
Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm là hai binh khí vô cùng trân quý mà bất kỳ nhân vật nào trong giới võ lâm giang hồ đều thèm muốn. Nhưng ít ai biết rằng Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm đã được Hoàng Dung và Quách Tĩnh tạo ra từ nhiều thanh bảo kiếm nổi tiếng.

‘Diệp vấn’ Chân Tử Đan cùng hàng loạt tên tuổi của làng võ thế giới tham gia thử thách sút nắp chai

Thứ 5, 04/07/2019 | 21:00
Hàng loạt tên tuổi của làng võ thế giới đã quyết định tham gia thử thách sút nắp chai. Trong đó, bao gồm tài tử Jason Statham, nhà cựu vô địch UFC Conor McGregor, nam diễn viên Chân Tử Đan và tay đấm gốc Việt Cung Lê.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tứ thập nhị chương kinh là gì, vì sao mà ai cũng muốn có trong tay?

Thứ 5, 04/07/2019 | 12:00
Tứ thập nhị chương kinh là danh từ chỉ tám bộ kinh, được nhắc tới trong tác phẩm kiếm hiệp Lộc đỉnh ký của cố nhà văn Kim Dung. Đây được xem là bảo vật và là đối tượng săn lùng của nhiều cá nhân, tổ chức chính trị.

‘Dương Quá’ Lưu Đức Hoa gây tranh cãi vì làm điều này với con gái đầu lòng

Thứ 4, 03/07/2019 | 19:00
Sau tiết lộ cho con gái ăn chay từ nhỏ của Lưu Đức Hoa đã tạo nên làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 7 đại cao thủ Võ Đang được giang hồ kính nể

Thứ 4, 03/07/2019 | 12:00
Võ Đang thất hiệp là những người hào hiệp trượng nghĩa, biết phân biệt phải trái, không ham danh lợi, không tranh đua với võ lâm và rất khiêm tốn.

Kiếm hiệp Kim Dung: Đệ nhất mỹ nhân trong tiểu thuyết Kim Dung là nhân vật có thật trong lịch sử

Thứ 3, 02/07/2019 | 12:00
Trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung, không chỉ nổi bật lên hình ảnh của vô số anh hùng, hảo hán kiệt xuất mà còn in đậm dấu ấn của loạt mỹ nhân sắc nước hương trời. Trong số đó không thể không kể đến Trần Viên Viên một đại mỹ nhân có thật trong lịch sử Trung Hoa.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.