Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất

Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất

Thứ 2, 20/05/2019 | 06:00
0
Ngoài sở hữu võ công cao cường những nhân vật này còn sở hữu tửu lượng thuộc hàng khủng nhất tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung khiến giang hồ kính nể.

Điền Bá Quang

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất

Điền Bá Quan là một kẻ ham mê tửu sắc vô độ.

Trong những chương đầu của bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ, chân dung của nhân vật Điền Bá Quang được tác giả Kim Dung mô tả như một kẻ thủ ác trên võ lâm, thậm chí với những việc ác mà hắn gây ra cũng gây gai mắt cho cả phe Ma giáo chứ không riêng gì phái chính đạo. Trong Tiếu ngạo giang hồ xét về tửu lượng của Điền Bá Quang chỉ xếp sau Lệnh Hồ Xung.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất (Hình 2).

Điền Bá Quang cũng là một trong số ít nhân vật được sở hữu khả năng khinh công cao cường trong thế giới truyện kiếm hiệp Kim Dung.

Sau khi được trải qua nhiều biến cố trên giang hồ, Điền Bá Quang đã bắt đầu biết từ bỏ bản tính tà ác của mình và dần đi theo con đường hoàn lương, nhưng vì thói xấu ham mê tửu sắc vô độ nên thứ tính cách phá quấy và làm càn của mãi chẳng thay đổi được.

Cũng vì điều này, Điền Bá Quang được chính tác giả Kim Dung thừa nhận là một kẻ lắm điều nhiều chuyện nhất trong thế giới kiếm hiệp ông sáng tác nên. Ngoài việc sở hữu khả năng khinh công cao cường, Điền Bá Quang còn cực giỏi sử dụng bộ khoái đao và túy quyền, vì thế trên giang hồ, hắn còn được biết tới dưới danh phận "Đại đạo Khoái đao Tửu hoa biên - Điền Bá Quang".

Vi Tiểu Bảo

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất (Hình 3).
Vi Tiểu Bảo.

Vi Tiểu Bảo xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Lộc đỉnh ký, có thể nói đây là một nhân vật thú vị nhất trong loạt truyện tiểu thuyết của nhà văn Kim Dung. Người trên giang hồ vẫn truyền tai nhau rằng Vi Tiểu Bảo là một con người tài trí thông minh, tính cách xảo quyệt và man trá bậc nhất, tuy nhiên lại rất ít người biết gã có tài dụng tửu như uống nước lã, cũng nhờ vào thứ khả năng này nên Vi Tiểu Bảo mười mấy lần thoát chết khi đối thủ chuốc rượu, tưởng làm được gã say để ám hại. Khả năng này của Vi Tiểu Bảo có lẽ nhờ y được sinh tại Di Hồng Viện, từ nhỏ đã phải nâng cao tửu lượng để làm công việc tiếp đón, hầu hạ tiếp chuyện quan khách thập phương.

Hồng Thất Công

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất (Hình 4).

Hồng Thất Công cũng là một trong Thiên Hạ Ngũ Tuyệt, được giang hồ xưng tụng là Bắc Cái.

Xuất hiện trong cốt truyện của hai bộ tiểu thuyết Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp, Hồng Thất Công được biết đến như Bang chủ đời thứ 18 của Cái Bang, do cậy mình được sở hữu tửu lượng cao, chưa từng gặp đối thủ đấu tửu trên giang hồ nên Hồng Thất Công thường chủ quan, sinh tính tình ham ăn ham uống.

Cũng vì tính xấu này nên Hồng Thất Công từng một lần khiến huynh đệ của mình chết thảm. Khi đó vì quá đau buồn, ông đã tức giận cắt một ngón tay của mình để tự trừng phạt, kể từ đó giang hồ gọi ông là "Cửu Chỉ Thần Cái". Hồng Thất Công có võ công rất cao siêu, tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, ông là một trong Thiên Hạ Ngũ Tuyệt, xưng tụng là Bắc Cái. Hai môn võ nổi tiếng của ông được biết là Giáng Long Thập Bát Chưởng và Đả Cẩu Bổng Pháp.

Tiêu Phong

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất (Hình 5).

Trong Thiên long bát bộ, danh tiếng đấu tửu của Tiêu Phong vốn thuộc hàng vô địch thiên hạ, khó ai bì kịp.

Trong bối cảnh bộ tiểu thuyết Thiên long bát bộ, nhân vật Tiêu Phong từng được nhà văn Kim Dung miêu tả là một tráng sĩ võ công cái thế, thích dùng tửu để được kết giao bằng hữu, luận về anh hùng trong thiên hạ. Anh cũng sở hữu khả năng đấu tửu giang hồ khó ai bì kịp và đặc biệt chưa bao giờ để mình bị tửu phục (say rượu), gây ra những sai lầm đáng tiếc.

Lần đầu tiên gặp mặt Đoàn Dự, Tiêu Phong đã lập tức dùng chiêu khích bác để vị sư đệ kết nghĩa chịu đấu tửu cùng mình. Biết danh tiếng đấu tửu của Tiêu Phong vốn thuộc hàng vô địch thiên hạ nên Đoàn Dự tuy tửu lượng không cao nhưng đã khôn khéo sử dụng Lục Mạch Thần Kiếm để vận nội công, đẩy rượu ra khỏi cơ thể mình để tránh bị say. Tuy nhiên kể cả khi thực hiện việc này, Đoàn Dự vẫn phải bái phục về tửu lượng của đại ca mình. Trong trận chiến ở Tụ Hiền Trang, Tiêu Phong đã một mình mời rượu hàng trăm cao thủ võ lâm trước khi đôi bên cắt đứt tình nghĩa là lao vào chém nhau. Có thể nói Tiêu Phong chính là cao thủ có tửu lượng cao nhất trong Thiên long bát bộ của Kim Dung.

Lệnh Hồ Xung

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất (Hình 6).

Lãng tử Lệnh Hồ Xung còn sở hữu biệt danh con sâu rượu.

Lệnh Hồ Xung là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong loạt truyện kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung. Xuất hiện trong bộ truyện Tiếu ngạo giang hồ, anh chàng lãng tử này được nhiều người đánh giá là có tửu lượng cao nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Có đánh giá này sẽ gây ra nhiều tranh cãi vì một cao thủ rượu khác là Kiều Phong cũng không hề kém cạnh. Thế nhưng, Lệnh Hồ Xung lại được khắc họa như một "con sâu rượu", ham tửu, yêu tửu như tính mạng mình. Trong bộ phim Tiếu ngạo giang hồ được dựng vào năm 1984, trong trích đoạn khi Điền Bá Quang giao chiến cùng Lệnh Hồ Xung, hắn đã từng phải thốt lên rằng: "Lệnh Hồ Xung ngươi luận về kiếm pháp trên võ lâm có thể chỉ được xếp hạng thứ, nhưng luận về tửu pháp thì chắc chắn phải đứng thứ nhất trên giang hồ, Điền Bá Quang ta quy phục!".

Lý Á Bằng - nam diễn viên nổi danh nhờ vai diễn nhân vật Lệnh Hồ Xung cũng từng chia sẻ: "Luận về tửu lượng thì tôi công nhận hình tượng Lệnh Hồ Xung đúng là một 'con sâu' chính hiệu. Không những ham tửu mà chàng tửu đồ lãng tử này còn rất biết cách uống thưởng thức. Và tôi nghĩ cũng chính nhờ chất tửu mà ngòi bút của Kim Dung tiên sinh đã thể hiện được tính cách, khí phách của một đấng anh tài tuấn kiệt như Lệnh Hồ Xung!".

Lệnh Hồ Xung uống rượu không phải để vơi đi tâm tư tình cảm trong lòng. Hắn uống như thói quen, uống như một cách thưởng thức. Đối với Lệnh Hồ Xung, dường như không có chính hay tà mà chỉ có rượu ngon hay dở, nhất là người nâng chén rượu cùng uống có đáng mặt hảo hán để giao kết hay không mà thôi. Lúc đó thì ân oán thị phi đều có thể hoà tan trong chén rượu chân tình. Mấy ai có được cái hào khí phong trần, tuấn kiệt như của Lệnh Hồ Xung?

Video: Lệnh Hồ Xung đấu rượu với Điền Bá Quan.

Lệnh Hồ Xung đấu rượu với Điền Bá Quan.

Quốc Tiệp

 

 

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Quan Vũ đây mới là người trảm mãnh tướng Hoa Hùng

Chủ nhật, 19/05/2019 | 08:30
Theo Tam quốc diễn nghĩa, trảm Hoa Hùng là thắng lợi đầu tay của Quan Vũ và cũng là uy chấn càn khôn đệ nhất công. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng tình tiết này là hư cấu. Thực tế Hoa Hùng do Tôn Kiên giết chết.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhờ một chữ này Tôn Quyền đã biến Đông Ngô thành một trong ba thế lực mạnh nhất Tam quốc

Thứ 7, 18/05/2019 | 06:10
Dù thực lực của Tào Ngụy đã giảm, Tôn Quyền vì để bảo toàn đất đai của nước Ngô, để kìm chân Lưu Bị, nên thậm chí đã làm việc mà dân chúng Đông Ngô đều cảm thấy mất mặt: đó là xưng thần với Tào Phi.

Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người đứng đầu trong Tứ đại pháp vương của Minh giáo

Thứ 6, 17/05/2019 | 12:30
Tứ đại pháp vương mỗi người đều nắm giữ một bộ tuyệt kỹ võ công trấn phái của Minh giáo, nếu có một ngày họ đối đầu nhau thì sẽ là một cuộc đấu kinh thiên động địa, còn nếu họ hợp sức lại cùng nhau thì võ lâm chẳng mấy người có thể cản phá nổi.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Lã Bố, hay Quan Vũ đây mới là "đệ nhất chiến tướng độc đấu thời Tam quốc"

Thứ 6, 17/05/2019 | 06:00
Nói đến "đệ nhất chiến tướng độc đấu thời Tam quốc" nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những tên tuổi nổi tiếng như Lã Bố, Quan Vũ, hay Trương Phi nhưng trên thực tế, danh hiệu này lại thuộc về Võ thần Triệu Tử Long.

Kiếm hiệp Kim Dung: Huyền Minh nhị lão từng đả thương Trương Vô Kỵ lợi hại tới đâu

Thứ 5, 16/05/2019 | 12:30
Trong Ỷ thiên đồ long ký dù số lần xuất hiện ít nhưng Huyền Minh nhị lão đã để lại ấn tượng với khán giả.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.