Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ

Chủ nhật, 22/09/2019 | 07:00
0
Trương Vô Kỵ với khí phái anh hùng của mình cũng thu hút được có 4 cô gái vừa xinh đẹp, tài giỏi lại còn nhất mực yêu thương anh.

Xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung, Trương Vô Kỵ là con trai Võ Đang Ngũ hiệp Trương Thúy Sơn. Cuộc đời của Trương Vô Kỵ trải qua nhiều trăm đắng ngàn cay, từ nhỏ đã phải chứng kiến cái chết của cả cha và mẹ, sau đó lại bị trúng thần chưởng đến chết đi sống lại. Dù được Trương Tam Phong tìm mọi cách cứu chữa nhưng không thể nào giải hết được chất độc trong người.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ

Trương Vô Kỵ trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2019.

Sau này nhờ vô tình học được Cửu dương thần công và Càn khôn đại na di, Trương Vô Kỵ được suy tôn lên làm giáo chủ Minh giáo. Anh gặp được 4 người con gái cùng dành tình yêu sâu đậm cho mình là Ân Ly (Thù Nhi), Tiểu Chiêu, Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn.

Ân Ly (Thù Nhi)

Ân Ly hay Thù Nhi là con gái của Ân Dã Vương. Về mặt huyết thống, cô là biểu muội của Trương Vô Kỵ.  Ân Ly từng là một cô gái có khuôn mặt xinh xắn, nhưng cha cô Ân Dã Vương là người đa thê thiếp, mẹ cô tuy là vợ cả nhưng không sinh được con trai, lại luyện môn Thiên thù vạn độc thủ khiến cho dung nhan bị ảnh hưởng nên không được cha cô đoái hoài tới. Khi cô mới bảy, tám tuổi đã ra tay giết chết mẹ kế để đòi lại công bằng cho mẹ mình. Bị 2 người anh trai truy đuổi, mẹ cô vì cứu cô mà mất mạng, Ân Ly phiêu bạt giang hồ, may được Kim Hoa bà bà cứu thoát và nhận làm đồ đệ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ (Hình 2).

Ân Ly là người thương yêu Trương Vô Kỵ mạnh mẽ.

Trong một lần cùng bà bà đi đến Hồ Điệp Cốc, Ân Ly đã gặp Trương Vô Kỵ lúc đó đang trị thương Huyền Minh Thần Chưởng ở đây. Cô vì có ý tốt muốn Trương Vô Kỵ theo bà bà về đảo Linh Xà nhưng không được y chấp thuận, hai bên xô xát, cô bị họ Trương cắn một vệt trên mu bàn tay chảy máu ròng ròng. Chính cái cắn ấy đã vẽ nên một ngã rẽ trong cuộc đời cô, trói buộc cô vào bóng hình Trương Vô Kỵ. Cô tương tư cái bóng hình ấy từ đấy, ngày mong đêm nhớ, không lúc nào nguôi. Cô đi khắp nơi, tìm khắp chốn, những mong sẽ được gặp lại cái bóng hình mà cô tự gọi là "gã tình lang bội bạc" ấy, chỉ để hỏi y một câu, rằng y có thích cô không.

Khi đã lớn lên, Ân Ly gặp lại Trương Vô Kỵ, thế nhưng khi hai người gặp lại, cả hai không nhận ra nhau. Trương Vô Kỵ lúc ấy lấy tên Tăng A Ngưu đã vì sự cảm thông và thương cảm mà nhận lời lấy cô làm vợ. Cô hãnh diện lắm, vì cô thấy rằng trên đời này còn có người yêu thương, bảo vệ cô, cô muốn cho cái gã tình lang bội bạc kia sáng mắt ra rằng y đã sai lầm khi dám đánh cô, mắng cô, cắn cô, hắt hủi cô. Thế nhưng trong khi Tăng A Ngưu chỉ là tình cảm thương hại với cô mà trái tim lại luôn hướng về Chu Chỉ Nhược thì cô cũng chỉ một lòng một dạ với bóng hình trong quá khứ. Tăng A Ngưu chỉ là cái cớ để cô nhớ thêm về Trương Vô Kỵ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ (Hình 3).

Ân Ly ngày mong đêm nhớ Trương Vô Kỵ.

Ân Ly có ngoại hình xấu xí nên phải chịu thiệt thòi hơn các cô gái khác. Tính cách của cô cộc cằn, thô lỗ, nghĩ gì nói nấy nhưng bù lại trong lòng Ân Ly luôn dành cho Trương Vô Kỵ một tình cảm đặc biệt, sẵn sàng hy sinh tính mạng vì Trương Vô Kỵ, nhưng đáng tiếc đó chỉ là tình cảm từ một phía.

Tuy nhiên, Ân Ly có một thứ mà các cô gái khác không có được chính là cô là người đầu tiên được Vô Kỵ thừa nhận và hứa sẽ lấy làm vợ, bảo vệ suốt đời. Khi Ân Ly chết, trên bia mộ, Trương Vô Kỵ có viết: "Ái thê Ân Ly, Trương Vô Kỵ cẩn lập"khẳng định anh đã xem cô là thê tử. Tuy nhiên, Ân Ly chỉ bị Chu Chỉ Nhược đả thương và ngất đi chứ không chết. Đến cuối truyện, Trương Vô Kỵ có suy nghĩ nếu Ân Ly quay trở về, anh cũng sẽ lấy nàng làm vợ. Tiếc rằng, Ân Ly là người rất có cá tính nên sẽ không chấp nhận chuyện chia sẻ người đàn ông của mình.

Video: Ân Ly luyện Thiên Thù Vạn Độc Thủ.

Ân Ly luyện Thiên Thù Vạn Độc Thủ

Chu Chỉ Nhược

Chu Chỉ Nhược là chưởng môn nhân xinh đẹp của phái Nga Mi, so với Ân Ly, Tiểu Chiêu và Triệu Mẫn, Chu Chỉ Nhược có một thứ mà những người còn lại không có được chính là những kí ức tuổi thơ bên cạnh Vô Kỵ. Cả hai đã quen biết nhau từ nhỏ và dành cho nhau một tình cảm đặc biệt. Cô cũng là người duy nhất được bái đường thành thân cùng Trương Vô Kỵ dù sau đó lễ thành hôn đã bị Triệu Mẫn phá.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ (Hình 4).

Trong mắt Vô Kỵ, trước khi hoá ác, Chu Chỉ Nhược là cô gái hiền lành, quan tâm chăm sóc anh như một người vợ thực thụ.

Chu Chỉ Nhược rất yêu Vô Kỵ nhưng rất ghen tuông với bất kỳ người con gái nào đến với Vô Kỵ, đặc biệt là Triệu Mẫn – kẻ thù của cô. Vì sự ghen tuông ấy mà Chu Chỉ Nhược biến thành một nữ ác nhân tà đạo, hậu quả là phải mất hết võ công Cửu âm chân kinh và cả tình cảm của Vô Kỵ.

Video: Hoàng San nữ tử đấu Chu Chỉ Nhược.

Hoàng San nữ tử đấu Chu Chỉ Nhược

Tiểu Chiêu

Tiểu Chiêu là con gái của Kim Hoa Bà Bà - Tử Sam Long Vương, một trong Tứ Đại Pháp Vương Minh Giáo. Tiểu Chiêu có dung mạo xinh đẹp như hoa, lại sở hữu trí thông minh hơn người. Cô có tính cách dịu dàng, ngoan ngoãn, hết lòng yêu thương chăm sóc Trương Vô Kỵ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ (Hình 5).

Giống như Chu Chỉ Nhược, Ân Ly hay Triệu Mẫn, Tiểu Chiêu cũng thương yêu Vô Kỵ hết lòng. Vì bảo vệ, giúp đỡ Vô Kỵ, Tiểu Chiêu không tiếc hy sinh thân mình.

Tuy nhiên, dù đôi bên đều có tình cảm yêu quý nhau nhưng lại không thể tiến triển đến mức tình yêu. So với Triệu Mẫn hay Chu Chỉ Nhược có thể dùng đến cả mưu kế để giành người yêu, thì Tiểu Chiêu hài lòng khi được bên cạnh hầu hạ, chăm sóc cho Vô Kỵ mà không đòi hỏi danh phận gì. Có thể nói cô giống như một cô thư ký cần mẫn bên cạnh Trương giáo chủ. Đáng tiếc, sau này cô phải trở về Ba Tư làm "thánh nữ" và mãi mãi không được quay về Trung Nguyên gặp Trương Vô Kỵ nữa.

Video: Tiểu Chiêu giúp Trương Vô Kỵ lĩnh hội Càn khôn đại na di.

Tiểu Chiêu giúp Trương Vô Kỵ lĩnh hội Càn khôn đại na di.

Triệu Mẫn

Một trong những bước ngoặt của cuộc đời Trương Vô Kỵ là gặp Triệu Mẫn, quận chúa của Nhữ Dương Vương. Tuy là oan gia, ở 2 thế đối nghịch nhau nhưng tình yêu của họ ngày càng sâu đậm dù trải qua bao nhiêu khó khăn sóng gió.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung 4 mỹ nhân yêu say đắm Trương Vô Kỵ (Hình 6).

Trong mắt Trương Vô Kỵ, Triệu Mẫn khác biệt hoàn toàn với những người còn lại. Triệu Mẫn quỷ kế đa đoan khiến anh bị dắt mũi, chứ không phải dạng nhất mực phục tùng đi theo Vô Kỵ như những người còn lại. Thế nhưng chính sự khác biệt này lại khiến cho cô trở nên đặc biệt.

Triệu Mẫn là người xinh đẹp, thông minh và sâu sắc nhưng cũng rất si tình. Cuối cùng Trương Vô Kỵ cũng hiểu ra được Triệu Mẫn là người mình yêu thực sự và đã cùng với Triệu Mẫn sống trọn đời.

Tuy nhiên, dù có được trái tim Trương Vô Kỵ, hai người vẫn không được phép bái đường thành thân vì lời hứa với Chu Chỉ Nhược. Cô không có được danh phận thê tử như Ân Ly, cũng không được có lễ thành hôn như là Chu Chỉ Nhược.

Video: Triệu Mẫn và Trương Vô Kỵ tại Lục liễu sơn trang.

Triệu Mẫn và Trương Vô Kỵ tại Lục liễu sơn trang

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật về Lục mạch thần kiếm

Thứ 6, 20/09/2019 | 06:07
Lục mạch thần kiếm là một võ công tuyệt kỹ bí truyền của Hoàng gia Đại Lý và cũng bảo vật trấn tự của ngôi chùa trấn quốc Thiên Long Tự. một võ công tuyệt kỹ bí truyền của Hoàng gia Đại Lý.

Sự thật ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, không chỉ giỏi võ mà còn đa tài

Thứ 5, 19/09/2019 | 12:00
Chân Tử Đan nổi tiếng với những pha trình diễn võ thuật điêu luyện trên màn ảnh, nhưng ít ai biết rằng nam tài tử còn có thể chơi đàn piano một cách điêu luyện.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật môn võ công Sư tử hống

Thứ 5, 19/09/2019 | 07:00
Sư tử hống là một loại võ công hư cấu trong tiểu thuyết và phim ảnh Hoa ngữ. Người đầu tiên viết về loại võ công này là cố nhà văn Kim Dung. Sư tử hống cũng xuất hiện trong bộ phim điện ảnh nổi tiếng Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì năm 2004.

Ngôi sao võ thuật: Chuyện ít biết về tình huynh đệ giữa Ngô Kinh và Chân Tử Đan

Thứ 2, 16/09/2019 | 20:00
Không chỉ là những ngôi sao võ thuật nổi tiếng, Chân Tử Đan và Ngô Kinh còn là huynh đệ đồng môn, là những học trò xuất sắc nhất của võ sư Ngô Bân - người được mệnh danh là "cha đẻ của Wushu hiện đại".

Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu

Thứ 3, 17/09/2019 | 05:07
Dù không phải một người hoàn hảo, không khiếm khuyết, nhưng Hồng Thất Công là một đại anh hùng thực sự. Bởi anh hùng vốn đâu cần hoàn mỹ. Họ chỉ cần có trái tim của một đại trượng phu đầu đội trời, chân đạp đất.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Bang chủ Cái Bang Hồng Thất Công chỉ có 9 ngón tay

Thứ 2, 16/09/2019 | 12:00
Đối với độc giả truyện Kim Dung, cái tên Bắc Cái Hồng Thất Công đã chẳng còn gì xa lạ. Tuy nhiên, ít người biết rằng vị đại anh hùng ấy chỉ vì ham ăn khiến một huynh đệ của mình chết thảm nên ông đã tự chặt đứt một ngón tay.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.