Kiếm hiệp Kim Dung: Dù che mặt nhưng hai mỹ nhân này vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ bí ẩn

Kiếm hiệp Kim Dung: Dù che mặt nhưng hai mỹ nhân này vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ bí ẩn

Chủ nhật, 08/09/2019 | 12:00
0
Mặc dù che giấu khuôn mặt dưới một lớp khăn mỏng, nhưng Nhậm Doanh Doanh và Mộc Uyển Thanh vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ bí ẩn.

Nhậm Doanh Doanh

Xuất hiện trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ, Nhậm Doanh Doanh là một trong những nhân vật nữ được mến mộ nhất truyện kiếm hiệp Kim Dung. Cô khoảng 18 tuổi, là con gái độc nhất của Nhậm Ngã Hành và vợ Tuyết Tâm.

Nhậm Doanh Doanh là hiện thân của tất cả những gì hoàn hảo trong truyện Kim Dung, sở hữu vẻ bí ẩn khiến bất cứ cánh đàn ông nào cũng đam mê tìm hiểu. Với lớp màng che mặt chỉ hiện ra đôi mắt đen sắc lạnh, Nhậm Doanh Doanh nhận được sự tin cẩn đặc biệt của các kỳ nhân dị sĩ Ma giáo. Không chỉ sở hữu dung mạo xinh đẹp, quyến rũ, Nhậm Doanh Doanh còn có 1 thân võ công siêu phàm. Điều đáng trân quý hơn nữa là Nhậm Doanh Doanh luôn sở hữu một phẩm chất đức hạnh nhân hậu giữa chốn giang hồ đầy hiểm ác.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Dù che mặt nhưng hai mỹ nhân này vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ bí ẩn

Nhậm Doanh Doanh xuất hiện với lớp màng che mặt.

Nhậm Ngã Hành nguyên là giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, vì mải mê luyện Hấp tinh đại pháp nên bị phó giáo chủ là Đông Phương Bất Bại lén ám toán, giam giữ trong thiết lao dưới đáy Tây Hồ. Để che mắt giáo chúng, Đông Phương Bất Bại đã phong cho Doanh Doanh chức vụ cao của Nhật Nguyệt thần giáo và chăm sóc cô tử tế. Vì Doanh Doanh đối xử rất tốt với giáo chúng bên dưới, luôn cứu giúp họ (đặc biệt trong việc cầu xin Đông Phương Bất Bại cấp cho họ thuốc giải Tam thi não thần đan) nên được các kỳ nhân dị sĩ Ma giáo đặc biệt kính trọng, gọi Doanh Doanh là Thánh cô.

Khi Nhậm Doanh Doanh cùng với Lục trúc ông trú ẩn ở ngõ Lục trúc, thành Lạc Dương, nàng đã vô tình quen với Lệnh Hồ Xung nhờ tài nghệ âm nhạc thiên bẩm. Nhậm Doanh Doanh đã một mình tấu cầm và thổi tiêu khúc "Tiếu ngạo giang hồ", khúc nhạc mà tưởng trên đời không còn ai có thể chơi được ngoài hai người sáng tác là Khúc Dương và Lưu Chính Phong. Vì Lục trúc ông gọi Doanh Doanh là cô cô (sau này nàng giải thích là do cha cô là Nhậm Ngã Hành là sư thúc của cha Lục trúc ông) nên khiến cho Lệnh Hồ Xung nhầm tưởng cô là một bà lão. Khi hiểu cảnh ngộ và tâm sự trong lòng Lệnh Hồ Xung, cô đã thầm yêu chàng và ra lệnh cho toàn bộ thuộc hạ của mình tìm cách cứu giúp và bảo vệ chàng. Cũng qua Doanh Doanh, các kỳ nhân dị sĩ Ma giáo cực kỳ hâm mộ và đã kết bạn với Lệnh Hồ Xung.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Dù che mặt nhưng hai mỹ nhân này vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ bí ẩn (Hình 2).

Nhậm Doanh Doanh (Hứa Tình) - Lệnh Hồ Xung (Lý Á Bằng).

Lúc Lệnh Hồ Xung bệnh tật phát tác sắp chết, Doanh Doanh không quản thân phận, cõng Lệnh Hồ Xung lên Thiếu Lâm tự, chấp nhận bị giam giữ 10 năm để đánh đổi việc Thiếu lâm tự đem Dịch cân kinh ra trị nội thương cứu mạng cho Lệnh Hồ Xung, (trước đó, Doanh Doanh đã ra tay sát hại một số nhân vật trong Thiếu Lâm tự). Cảm kích trước tấm lòng của Doanh Doanh, Lệnh Hồ Xung đã quyết định hành động một cách "vô pháp vô thiên", trở thành "minh chủ" dẫn đám giáo chúng bàng môn tả đạo lên Thiếu Lâm tự đòi trả tự do cho Doanh Doanh (nhờ Mạc Đại tiên sinh cho chàng biết sự thật). Trên Thiếu lâm tự, hai phe chính tà đã diễn ra những trận đấu ác liệt. Nhậm Ngã Hành xuất đầu lộ diện, đấu võ và tranh luận anh hùng với chưởng môn nhân các phái. Doanh Doanh được cứu thoát, nhưng nàng hiểu rõ trong lòng Lệnh Hồ Xung vẫn không quên được hình ảnh Nhạc Linh San. Tuy vậy, Doanh Doanh vẫn một lòng kiên định, luôn theo sát bên chàng, bày mưu tính kế giúp cho Lệnh Hồ Xung xây dựng vị trí ở Ngũ nhạc kiếm phái, và bảo vệ Lệnh Hồ Xung trước âm mưu ám sát của Đông Phương Bất Bại cùng sức ép của cha nàng là Nhậm Ngã Hành.

Có thể nói tình yêu của Doanh Doanh là thứ tình yêu không vụ lợi, không đòi hỏi phải đáp đền. Để bảo vệ người yêu, Doanh Doanh không ngần ngại hi sinh sự tự do của chính bản thân mình. Cô chịu đựng bị giam cầm để Phương Chứng đại sư mở rộng vòng tay cứu Lệnh Hồ Xung.

Khi Nhậm Ngã Hành chết đột ngột do bị những luồng chân khí dị chủng xung đột lẫn nhau. Doanh Doanh lên làm giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo đã hóa giải toàn bộ ân oán của giáo phái này với giang hồ, sau đó cùng Lệnh Hồ Xung kết hôn, bỏ hết mọi danh lợi, hào quang lấp lánh trên đời, trở thành đôi uyên ương tri kỷ đi ngao du, cùng nhau hợp tấu khúc “Tiếu ngạo giang hồ”.

Video: Nhậm Doanh Doanh đại chiến các cao thủ võ lâm cứu mạng Lệnh Hồ Xung.

Nhậm Doanh Doanh đại chiến các cao thủ võ lâm cứu mạng Lệnh Hồ Xung

Mộc Uyển Thanh

Trong Thiên long bát bộ, Mộc Uyển Thanh từ nhỏ đã không có cha mẹ. Được sư phụ nuôi dưỡng và dạy võ công. Sư phụ nàng là một người đàn bà đã từng nếm trải trái đắng do đàn ông đem lại, bà bắt nàng che kín khuôn mặt đẹp như hoa của nàng để không một nam nhân nào thấy được và bắt nàng lập lời trọng thệ: "Người đàn ông đầu tiên thấy được mặt nàng mà nàng không giết người đó thì người đó sẽ là chồng nàng".

Cũng chính vì lời thề oái oăm này mà trong một lần, nàng bị Nam Hải Ngạc Thần truy đuổi, Đoàn Dự là người liên đới và cùng bị bắt. Vì không muốn để Nam Hải Ngạc Thần nhìn thấy mặt mình, Mộc Uyển Thanh đã tiết lộ gương mặt nàng cho công tử nước Đại Lý, đồng thời buộc chàng phải kết hôn hoặc cả hai cùng chết.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Dù che mặt nhưng hai mỹ nhân này vẫn hút hồn khán giả bởi vẻ bí ẩn (Hình 3).

Đoàn Dự - Mộc Uyển Thanh.

Tuy nhiên, sau khi hai người được giải cứu, Uyển Thanh mới hay biết sư phụ nàng lại là mẹ nàng và Đoàn Dự hóa ra là anh cùng cha khác mẹ của nàng. Mộc Uyển Thanh đau đớn rời xa người mình yêu. Mặc dù trên đường tới Tây Hạ, trong lòng nàng khôn nguôi nhớ đến Đoàn Dự nhưng khi thấy tình yêu si mê Đoàn Dự dành cho Vương Ngữ Yên, nàng đã chọn cách một mình rời xa.

Tưởng chừng mối tình khá ngang trái này sẽ không đi đến đâu, nhưng sau này khi Đoàn Dự biết mình không phải là con trai của Đoàn Chính Thuần và anh cũng nhận ra người mình yêu không phải là Vương Ngữ Yên của hiện tại. Cuối cùng Đoàn Dự và Mộc Uyển Thanh cũng thành một đôi và có kết thúc êm đẹp, hạnh phúc.

Video: Đoàn Dự gặp lại Mộc Uyển Thanh ở Tây Hạ.

Đoàn Dự gặp lại Mộc Uyển Thanh ở Tây Hạ

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Nếu Lã Bố không hủy hôn ước, Tào Tháo chưa chắc đã chiếm được ưu thế

Thứ 6, 06/09/2019 | 06:00
Lã Bố đồng ý gả con gái cho Viên Diệu, con trai Viên Thuật, nhưng bị cha con Trần Khuê và Trần Đăng thuyết phục, nên đã trở mặt với Viên Thuật, đem con gái về. Khiến liên minh quân sự của họ Viên và Lã bị tan vỡ.

Tam quốc diễn nghĩa: Tướng Tào Ngụy duy nhất từng suýt đánh bại Triệu Tử Long

Thứ 5, 05/09/2019 | 05:00
Trong suốt cuộc đời xông pha trận mạc, Thường Sơn Triệu Tử Long là viên võ tướng có võ nghệ cao cường trải qua trăm trận không thua một ai, thế nhưng Triệu Vân cũng có lần gặp phải đối thủ thật sự.

Kiếm hiệp Kim Dung: 3 vị đại sư có võ công cao cường nhưng lại vô cùng độc ác

Thứ 7, 07/09/2019 | 12:00
Trong các tiểu thuyết võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung, đã khắc họa nên nhiều bậc đại hiệp lẫm liệt và cũng có không ít kẻ độc ác và mưu mô xảo trá.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung mỹ nhân có võ công cao nhất truyện Kim Dung

Thứ 6, 06/09/2019 | 12:00
Lâm Triều Anh là người yêu Vương Trùng Dương – người sáng lập Toàn Chân Giáo, nhưng vì không thể thành thân với người yêu, bà trở nên oán ghét đàn ông và lập ra môn phái Cổ Mộ và sáng tạo ra những võ công khắc chế võ công của Toàn Chân Giáo.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Viên Thừa Chí và A Cửu không đến được với nhau

Thứ 3, 03/09/2019 | 12:00
Dù không thể đến với nhau, nhưng mối tình đẹp của Viên Thừa Chí và A Cửu cũng khiến không ít khán giả xúc động, thổn thức.

Tam quốc diễn nghĩa: Tào Tháo, một con người khác ít người biết đến

Thứ 2, 02/09/2019 | 10:26
Không chỉ là đệ nhất gian hùng kim cổ có một, Tào Tháo từng là thần tử năng nổ tích cực, bảo vệ người ngay, ngăn cản kẻ xấu.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.