Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 7, 10/08/2019 | 12:00
0
Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo và Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu, dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng đã để lại không ít tiếc nuối trong lòng độc giả.

Ỷ thiên đồ long ký là bộ tiểu thuyết nằm trong Xạ điêu tam bộ khúc của cố nhà văn Kim Dung, phần tiếp theo của Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp. Truyện xoay quanh Trương Vô Kỵ và mối tình phức tạp với 4 cô gái, bên cạnh đó là những âm mưu thủ đoạn đầy máu tanh trên giang hồ nhằm chiếm đoạt hai món báu vật là Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm, với lời đồn nếu tìm được bí mật trong đao kiếm sẽ hiệu triệu được thiên hạ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký

Cảnh trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2009.

Tuy nhiên, ngoài nhân vật Trương Vô Kỵ, Ỷ thiên đồ long ký còn có nhiều nhân vật để lại ấn tượng trong lòng độc giả. Trong số đó không thể không kể đến Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo và Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu, một người là cao thủ võ công một người là thần y nổi danh thiên hạ.

Côn Luân Tam Hà Túc Đạo

Tuy chỉ là nhân vật phụ xuất hiện ở đầu bộ truyện Ỷ thiên đồ long ký nhưng Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo cũng đã để lại ấn tượng khá đặc biệt trong lòng người hâm mộ.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 2).

Hà Túc Đạo là người Tây Vực.

Hà Túc Đạo là người ở xứ Côn Luân hay Côn Lôn giáp Tây Vực (cùng nơi với Âu Dương Phong, cách rất xa Trung Nguyên. Y được người đời tán tụng đặt cho danh hiệu Tam Thánh (Cầm Thánh – Kỳ Thánh – Kiếm Thánh ), nổi danh với chữ “Thánh” đi sau mỗi tuyệt kỹ, thế nhưng với tính tình nho nhã và cách sống ẩn dật, chàng đã xưng danh mình là Hà Túc Đạo (có gì đáng nói), thành ra cái tên Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo có là do ý khiêm nhường như vậy. Nhân sĩ võ lâm ở vùng Tây Vực thời bấy giờ đa số là bàng môn tả đạo, thô lỗ và võ công hiểm độc, thế nhưng Hà Túc Đạo lại mang trong người nhiều nét thanh thoát của hào kiệt Trung Nguyên, học rộng biết nhiều, kiếm thuật cao thâm của chàng cũng là do tự mình sáng chế chứ không học theo ai cả.

Cố nhà văn Kim Dung đã tạo nên hình tượng của một vị cao thủ võ lâm. Xuất hiện chỉ với vài nét đột phá, con người không chính không tà này chỉ đơn giản là một kiếm khách ẩn cư nơi Tây Vực xa xôi hẻo lánh. Cả đời chỉ gặp vài người Doãn Khắc Tây, Tiêu Tương Tử, Quách Tương (tiểu Đông Tà) và Giác Viễn đại sư của Thiếu Lâm Tự.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 3).

Hà Túc Đạo được người đời tán tụng đặt cho danh hiệu Tam Thánh.

Trong Ỷ thiên đồ long ký Hà Túc Đạo gửi thư khiêu chiến Thiếu Lâm, kỳ thực là muốn chuyển lời nhắn của Doãn Khắc Tây mà thôi. Nguyên sư Giác Viễn là người coi ở tàng kinh các, để bị mất một cuốn sách kinh Lăng Già đặc biệt quý giá. Hai tên trộm trước khi chết đã ăn năn hối hận, muốn nhờ Hà Túc Đạo chuyển tới Giác Viễn chỉ một câu nói thế này: “Kinh ở trong Hầu” nhưng do kiệt sức phát âm không nổi, cộng thêm Hà Túc Đạo là người Tây Vực không hiểu tiếng Hán lắm nên nghe nhầm là "Sách để trong dầu".

Sẵn dịp, Hà Túc Đạo cũng muốn thử tranh tài võ công cao thấp với phái Thiếu Lâm - vốn lừng danh thiên hạ. Nên chàng ta đã bí mật đột nhập vào Đại Hùng bảo điện chùa Thiếu Lâm, dán lên tay bức tượng phật Giáng Long một bức thư khiêu chiến: “Võ công Thiếu Lâm xưng hùng Trung Nguyên và Tây Vực đã lâu. Trong 10 hôm nữa, Côn Luân Tam Thánh sẽ liều mình đến xin thỉnh giáo”.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 4).

Hà Túc Đạo quyết chiến Giác Viễn.

Tiếc thay, sau khi vào chùa Thiếu Lâm tỷ đấu với sư Giác Viễn và đệ tử của ông là Trương Quân Bảo (sau này trở thành Trương Tam Phong, sáng lập ra phái Võ Đang) một người có Cửu dương thần công thiên hạ vô địch, một người có căn cơ La hán quyền vững chắc cộng với thiên chất võ học thì Hà Túc Đạo đã bị thất bại.

Sau lần giao đấu ở Thiếu Lâm Tự, Hà Túc Đạo đã buồn bã quay về núi Côn Luân, nhưng với tài năng hiếm có của mình, về sau Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo đã sáng lập ra phái Côn Luân, trở thành một trong những vị tôn sư được nhân sĩ võ lâm kính phục.

Video: Hà Túc Đạo tỷ đấu với Giác Viễn.

Hà Túc Đạo tỷ đấu với Giác Viễn.

Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu.

Trong phim Ỷ thiên đồ long ký 2009, Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu có ngoại hiệu là Kiến Tử Bất Cứu, nếu không là thuộc hạ của Minh giáo thì thấy chết cũng không cứu.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 5).

Điệp Cốc Y Tiên Hồ Thanh Ngưu

Năm xưa, Trương Tam Phong mang Vô Kỵ (khi bị Huyền Minh thần chưởng đánh trúng) đi chữa bệnh đã gặp Thường Ngộ Xuân. Trương Tam Phong nhận lời đưa Chu Chỉ Nhược về Võ Đang còn Thường Ngộ Xuân đã mang Trương Vô Kỵ đến nhờ Hồ Thanh Ngưu chữa trị.

Vô Kỵ lưu lại Hồ Điệp cốc khoảng hai năm để chữa bệnh, tuy không chữa hoàn toàn được cho Vô Kỵ nhưng Hồ tiên sinh đã giữ lại mạng được cho Vô Kỵ đồng thời cũng truyền dạy cho nhiều kiến thức y thuật quý báu. Sau này Kim Hoa Bà Bà xuất hiện và đả thương mười lăm người, trong số đó có Kỷ Hiểu Phù, với những chứng bệnh kì quái và bảo họ đến nhờ Hồ Thanh Ngưu chữa. Do Kim Hoa Bà Bà có mối thù xưa với Hồ Thanh Ngưu vì trước đây ông từ chối chữa bệnh cho chồng bà ta, nên chồng bà chịu chết. Hồ Thanh Ngưu hướng dẫn cho Vô Kỵ chữa chạy những người đó, nhưng bị vợ ông ta phá.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai cao thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất Ỷ thiên đồ long ký (Hình 6).

Hồ Thanh Ngưu truyền toàn bộ kiến thức y dược của mình cho Trương Vô Kỵ.

Trước khi giả chết ông đã truyền toàn bộ kiến thức y dược của mình cho Trương Vô Kỵ, hy vọng Vô Kỵ có thể tìm ra cách chữa được Huyền Minh thần chưởng. Tuy nhiên, hai vợ chồng của Hồ Thanh Ngưu vẫn bị Kim Hoa Bà Bà sát hại sau khi bà bà phát hiện 2 mộ giả của họ.

Video: Hồ Thanh Ngưu chết.

Hồ Thanh Ngưu chết

Quốc Tiệp

Tam quốc diễn nghĩa: Chỉ một hành động nhỏ Tào Tháo khiến ba quân phục sát đất

Thứ 7, 10/08/2019 | 07:30
Giai thoại về việc Tào Tháo cắt tóc thay chặt đầu để tự xử phạt bản thân khi vi phạm quân kỷ là minh chứng rõ nhất cho thấy người ở cương vị càng cao càng cần làm gương cho cấp dưới.

Kiếm hiệp Kim Dung: Những môn võ công đáng sợ nhất võ lâm

Thứ 6, 09/08/2019 | 12:48
Trong tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung luôn có những tuyệt học võ công uy lực mạnh mẽ, có thể khuynh đảo thiên hạ. Tuy nhiên vì tính chất quái dị của nó mà mấy ai dám học.

Hán Sở tranh hùng: Bỏ lỡ nhân vật này Hạng Vũ mất cơ hội thống nhất Trung Hoa

Thứ 6, 09/08/2019 | 07:30
Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ dù được đánh giá cao hơn hẳn Lưu Bang về tài năng cũng như nhân cách, thế nhưng việc không trọng dụng Hàn Tín khiến Hạng Vũ đã thất bại dưới tay Hán Cao Tổ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sát nhân danh y, nhân vật quái dị nhất giang hồ

Thứ 5, 08/08/2019 | 12:04
Là một thần y trong tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ. Tuy nhiên, Sát nhân danh y Bình Nhất Chỉ cứu một mạng người nhưng nhất định phải lấy đi một mạng người khác.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhờ người này, Tào Tháo có thể ra lệnh sai khiến chư hầu, làm chủ Trung Nguyên

Thứ 5, 08/08/2019 | 07:30
Có nhiều ý kiến cho rằng tập đoàn mưu sĩ dưới tay Tào Tháo đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp vị quân chủ này gây dựng cơ đồ. Tuy nhiên, nếu không có Hán Hiến Đế trong tay Tào Tháo chưa chắc đã làm nên bá nghiệp.

Kiếm hiệp Kim Dung: Trận pháp võ công khiến Giáo chủ Minh giáo Trương Vô Kỵ cũng phải bó tay

Thứ 4, 07/08/2019 | 13:37
Dù sở hữu Cửu dương thần công và Càn khôn đại na di nhưng Trương Vô Kỵ cũng phải bó tay trước Kim cương phục ma khuyên.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.