Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu

Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu

Thứ 3, 16/07/2019 | 12:00
0
Đều là những cao thủ hàng đầu võ lâm, nhưng tình yêu của những cặp đôi này lại đều bị cấm đoán và gây ra bao bi kịch, lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Chu Bá Thông và Anh Cô

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu

Chu Bá Thông trong phim Anh hùng xạ điêu 2017.

Trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Chu Bá Thông được xây dựng là sư đệ của Vương Trùng Dương, sư thúc của Toàn Chân thất tử. Ông được mô tả là người có tính tình ngây thơ, hay đùa giỡn như trẻ con (nên có biệt danh Lão Ngoan Đồng) và là một con nghiện võ thuật. Ông là người sáng chế ra món võ công "Không minh quyền", đặc biệt là môn Song Thủ Hỗ Bác, môn võ công kỳ dị chỉ dành cho những người có đầu óc hoàn toàn vô tư, trong sáng.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu (Hình 2).

Anh Cô trong phim Anh hùng xạ điêu 2017.

Anh Cô (tên thật là Lưu Anh) vốn là quý phi của Đoàn Trí Hưng – hoàng đế nước Đại Lý. Đoàn Trí Hưng do quá mải mê luyện võ nên không có nhiều thời gian cho Anh Cô, khiến bà rất buồn chán. Đúng lúc đó, Chu Bá Thông xuất hiện và dạy bà thuật điểm huyệt. Hai người rất hợp nhau rồi nhanh chóng nảy sinh tình cảm và có với nhau một đứa con.

Khi mọi chuyện vỡ lở, Chu Bá Thông đã xin lỗi Đoàn Trí Hưng rồi ra đi, còn Anh Cô nuôi con một mình. Thật không may, đứa bé bị Cừu Thiên Nhận đánh trọng thương và Anh Cô phải đem con tới cầu xin chồng cũ cứu giúp. Tuy nhiên vì ghen tuông, ĐoànTrí Hưng đã không cứu đứa bé. Quá tuyệt vọng, Anh Cô đành giết chết đứa nhỏ rồi bỏ đi. Từ đó, bà hận Đoàn Trí Hưng sâu sắc. Bản thân Đoàn Trí Hưng đã rất hối hận về chuyện này nên quyết định thoái vị đi tu, lấy hiệu là Nhất Đăng.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu (Hình 3).

Chu Bá Thông và Anh Cô.

Đến cuối phim Thần điêu đại hiệp, mọi thù hận giữa Chu Bá Thông, Anh Cô và Nhất Đăng đại sư được hóa giải. Họ cùng tham gia vào cuộc chiến bảo vệ thành Tương Dương. Chu Bá Thông chính là người gợi ý cho Dương Quá giết cao thủ Mông Cổ, Kim Luân Pháp Vương.

Video: Chu Bá Thông và Anh Cô.

Chu Bá Thông và Anh Cô

Âu Dương Phong và A Tuyết.

Âu Dương Phong, hiệu Tây Độc là một nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung. Y cũng xuất hiện trong tác phẩm tiếp theo Thần điêu đại hiệp.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu (Hình 4).

Tạo hình Âu Dương Phong trong phim Anh hùng xạ điêu 2017.

Âu Dương Phong là chủ nhân núi Bạch Đà ở Tây Vực, là một kẻ độc ác, nhiều mưu mô thủ đoạn. Nhưng lại có võ công rất cao, thường dùng một cây gậy có thả hai con rắn độc ở đầu làm vũ khí. Tuyệt kỹ của y là Cáp Mô Công (một số tác giả dịch là Hà mô công và Lục chỉ cầm ma, Cáp mô hay Hà mô đều có nghĩa là con cóc, công phu này mô tả dáng vẻ của một con cóc nên được gọi là Cáp mô công). Với khả năng chế ra các loại thuốc độc không ai giải được, ông bị người trong giang hồ gọi là Lão Độc Vật.

Trong tiểu thuyết của Kim Dung không nói rõ chi tiết về chuyện tình của Âu Dương Phong, chỉ nói tại quê nhà, y tư thông với chị dâu sinh ra Âu Dương Khắc. Tuy ngoài miệng gọi Âu Dương Khắc là cháu nhưng thực chất đó là con ruột của y. Âu Dương Phong rất thương yêu đứa con này và truyền võ nghệ của mình cho hắn.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu (Hình 5).

Âu Dương Phong và A Tuyết trong phim Thần điêu đại hiệp 2014 .

Với sự sáng tạo đầy xuất sắc trong phim Thần điêu đại hiệp 2014 đã sáng tạo nên một chuyện tình đẹp của kẻ vô cùng độc ác, một trong Ngũ tuyệt Tây Độc Âu Dương Phong.

Thời trẻ trong một lần vô tình Âu Dương Phong bắt gặp một người con gái đang tự vẫn và ông đã cứu cô gái đó và trúng ngay phải tiếng sét ái tình của cô gái đó.

Cứu cô gái đó và nói chuyện một lúc thì Tây Độc đã thật sự nảy sinh tình cảm với cô gái đó và cô gái đó cũng vậy và rồi hai người đã hứa hẹn với nhau. Âu Dương Phong đã hứa sẽ mang sính lễ đến hỏi cưới cô gái đó. Thời gian trôi qua thì Âu Dương Phong quên dần cô gái đó.

Song trớ trêu thay là chẳng thể ngờ sau đó anh của Âu Dương Phong lại lấy cô gái đó làm vợ tức là lúc này cô gái có thể là vợ ông giờ lại là đại tẩu vợ anh mình. Âu Dương Phong sau đó không thể nào quên được hình bóng của cô gái đó mà vẫn cứ có tình cảm.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Hai chuyện tình ngang trái nhất Anh hùng xạ điêu (Hình 6).

A Tuyết khiến Âu Dương Phong không thể dứt tình.

Rồi thì chuyện gì đến sẽ đến tình cảm giữa hai người yêu nhau làm sao mà giấu mãi được. Cuối cùng thì Âu Dương Phong không thể nào cầm lòng trước người con gái mình yêu và phạm sai lầm loạn luân với đại tẩu. Và rồi hai người đã có con với nhau đó là Âu Dương Khắc.

Kết cục chuyện đó cũng vỡ lở vì anh trai của Âu Dương Phong không thể nào làm chuyện đó xong lại có con khiến mọi người nghi ngờ, chuyện bị bại lộ ra, trong lúc nóng giận anh của Âu Dương Phong rút kiếm đâm Âu Dương Phong thì A Tuyết đại tẩu nói đúng hơn là vợ Âu Dương Phong đã đỡ nhát kiếm đó.

Với Kim Dung đó là chuyện tình loạn luân giữa Âu Dương Phong và đại tẩu của mình, nhưng với nhiều người khi xem phim Tân Thần điêu đại hiệp 2014 lại coi đó là một chuyện tình đau khổ, mà nguyên nhân xuất phát từ chính sự cố chấp của người trong cuộc. Người yêu của Âu Dương Phong vì hận tình lang cứ mãi bỏ nàng ra đi, nên đã kết hôn với anh trai y, đó là bi kịch của nàng. Còn Âu Dương Phong vì không dứt tình được với người con gái mình yêu mà đã làm ra chuyện có lỗi với anh trai mình để rồi có con mà không dám nhận.

Chính vì nỗi day dứt này nên mỗi khi nhìn về hướng núi Bạch Đà, trong mắt Âu Dương Phong vẫn luôn hiện ra hình ảnh một người con gái đang chờ đợi mình ở đó. Khi buồn vì nhớ về người vợ cũ, lão thường dùng đàn tranh để gảy Lục chỉ cầm khúc cho đỡ tủi thân.

Video: Chuyện tình cảm động của Tây Độc Âu Dương Phong.

Chuyện tình cảm động của Tây Độc Âu Dương Phong.

Quốc Tiệp

 

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật nội gián cao tay nhất Ỷ thiên đồ long ký

Thứ 2, 15/07/2019 | 12:29
Vì muốn tìm ra chân nguyên hung thủ muốn phá hoại Minh giáo. Phạm Dao đã điều tra được âm mưu thâm độc của Thành Côn và hủy hoại dung nhan để đột nhập Nhữ Dương Vương phủ.

Tam quốc diễn nghĩa: Không chỉ có Gia Cát Lượng, Gia Cát Cẩn và Gia Cát Khác cũng là nhân tài thời Tam quốc

Thứ 2, 15/07/2019 | 08:08
Không nổi tiếng như Gia Cát Lượng nhưng Gia Cát Cẩn và Gia Cát Khác cũng là những nhân tài xuất chúng thời Tam quốc.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật có số phận bị thương nhất Anh hùng xạ điêu

Chủ nhật, 14/07/2019 | 12:00
Dù chỉ là nhân vật trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu, nhưng Dương Thiết Tâm lại để lại nhiều ấn tượng trong lòng độc giả, về một cuộc đời đầy bất hạnh.

Tam quốc diễn nghĩa: Những kỳ nhân bí hiểm thời tam quốc từng giúp Tào Tháo và Lưu Bị nhưng không màng danh lợi

Chủ nhật, 14/07/2019 | 07:45
Không chỉ nhận được sự phò tá của Khổng Minh, Quách Gia, Lưu Bị và Tào Tháo còn được những cao nhân bí ẩn có tài an bang cai thế giúp đỡ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Môn võ công tâm pháp duy nhất có thể khắc chế được Bắc minh thần công

Thứ 7, 13/07/2019 | 12:21
Bắc minh thần công là một loại nội công tâm pháp thượng thừa, có nguồn gốc từ phái Tiêu Dao được Tiêu Dao Tử sáng chế ra.

Tam quốc diễn nghĩa: Ba cao nhân bí ẩn khiến cả Khổng Minh lẫn Tào Tháo phải kính nể

Thứ 7, 13/07/2019 | 05:00
Tam quốc là thời kỳ anh hùng hội tụ, kỳ nhân xuất thế, có vô số các bậc kỳ tài mà chỉ cần nghe đến uy danh cũng đủ làm cho quân thù khiếp đảm. Ngoài ra thời kỳ này cũng có những cao nhân bí ẩn.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.

Dự báo nắng nóng gay gắt bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ sắp tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:00
Theo chuyên gia dự báo thời tiết, nắng nóng sẽ bao trùm khắp cả nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.