Kiếm hiệp Kim Dung: Khắc tinh của Hấp tinh đại pháp ít người biết

Kiếm hiệp Kim Dung: Khắc tinh của Hấp tinh đại pháp ít người biết

Thứ 4, 06/05/2020 | 12:00
1
Để khắc chế Hấp tinh đại pháp của giáo chủ Nhật nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành, Tả Lãnh Thiền đã dành nhiều năm nghiên cứu và sáng tạo ra Hàn băng chưởng.

Tiếu ngạo giang hồ được coi là một trong những tiểu thuyết đặc sắc nhất của cố nhà văn Kim Dung, với nhiều thành công về nội dung, cốt truyện, thủ pháp văn học. Tiếu ngạo giang hồ đã có một hệ thống các môn phái phong phú với nhiều nhân vật điển hình để lại nhiều ấn tượng cho người đọc.

Trong tiểu thuyết này ngoài các môn phái nổi danh như Thiếu Lâm, Võ Đang với nhiều cao thủ và sở hữu các môn tuyệt thế võ công đã trở thành thương hiệu trong lòng độc giả yêu thích thế giới võ hiệp Kim Dung, thì còn xuất hiện những nhân vật tự sáng tạo ra tuyệt học của riêng mình như Nhậm Ngã Hành với Hấp tinh đại pháp và Tả Lãnh Thiền với Hàn băng chưởng.

Nhậm Ngã Hành là giáo chủ Nhật nguyệt thần giáo, nổi tiếng với môn võ công Hấp tinh đại pháp do ông sáng tạo ra. Sau này chỉ có duy nhất Lệnh Hồ Xung có cơ duyên học được.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Khắc tinh của Hấp tinh đại pháp ít người biết

Nhậm Ngã Hành nổi tiếng với môn võ công Hấp tinh đại pháp.

Hấp tinh đại pháp là một môn công phu tu luyện nội lực, sau khi luyện xong có thể "hút nội lực của đối phương vào chính bản thân mình". Yếu quyết để luyện môn công phu này là trước tiên phải tự hóa tán công lực của bản thân: "Huyệt Ðan điền như cái rương trống rỗng, lại giống như hang sâu. Rương rỗng có thể đựng đồ, hang sâu có thể chứa nước. Nếu có nội tức thì phải tán ra những huyệt ở Nhâm mạch". Yếu quyết này đi ngược lại với phép tu luyện nội công thông thường: "Nguyên tắc căn bản của luyện nội công là phải ngưng tụ chân khí đầy rẫy trong huyệt Ðan điền. Nội tức ở huyệt Ðan điền đầy rẫy chừng nào thì nội lực thâm hậu chừng ấy". Tuy nhiên, Hấp tinh đại pháp cũng có khắc tinh, đó chính là Hàn băng chưởng

Hàn băng chưởng (Hàn băng chân khí) là một môn võ công do Tả Lãnh Thiền chưởng môn phái Tung Sơn sáng tạo. Môn võ công này dựa vào phối hợp với hàn băng chân khí mà sử dụng có tác dụng dùng hàn băng kình đánh vào thân thể và kinh mạch đối thủ làm đóng băng kinh mạch đối thủ.

Tả Lãnh Thiền sáng tạo môn võ công này là vì muốn khắc chế Hấp tinh đại pháp của Nhậm Ngã Hành. Năm xưa, Tả Lãnh Thiền bại trong tay giáo chủ Nhật nguyệt thần giáo Nhậm Ngã Hành, trong lòng không phục, vì lẽ đó Tả Lãnh Thiền dành nhiều năm nghiên cứu và khổ luyện, rốt cục sáng chế Hàn băng chân khí khắc chế Hấp tinh đại pháp. Trong cuộc đấu tại chùa Thiếu Lâm đã chứng tỏ điều đó. Tả Lãnh Thiền đã dùng Hàn băng chưởng và hóa giải thành công Hấp tinh đại pháp của Nhậm ngã hành.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Khắc tinh của Hấp tinh đại pháp ít người biết (Hình 2).

Tả Lãnh Thiền là người có tài nhưng nhiều thủ đoạn.

Trong Tiếu ngạo giang hồ, Tả Lãnh Thiền ban đầu được tôn xưng là Minh chủ của liên minh Ngũ Nhạc kiếm phái của năm phái võ trên các dãy núi của Ngũ Nhạc, các thành viên trong Ngũ Nhạc kiếm phái thường gọi Tả Lãnh Thiền là Tả Minh chủ.

Tả Lãnh Thiền là người có tài, chí lớn, mưu độc kế sâu, nhiều thủ đoạn, nuôi ý định hợp nhất năm phái trong Ngũ Nhạc kiếm phái thành một phái duy nhất gọi là Ngũ Nhạc phái do y làm chưởng môn. Sau đó sẽ dựa vào sức mạnh của Ngũ Nhạc để thôn tính Thiếu Lâm, diệt trừ Võ Đang, tận diệt Ma Giáo, độc bá võ lâm. Sau nhiều năm hao tâm chuẩn bị với nhiều thủ đoạn: Mua chuộc, chia rẽ nội bộ, cài người làm nội gián, thậm chí thẳng tay đàn áp đối với các môn phái trong Ngũ Nhạc, Tả Lãnh Thiền tiến đến bước cuối cùng trong kế hoạch hợp nhất bằng việc tổ chức đại hội hợp nhất Ngũ Nhạc trên núi Tung Sơn. Đỉnh điểm trong đại hội này là việc các môn phái của Ngũ Nhạc thống nhất biện pháp dùng võ công để bầu chưởng môn, dẫn đến sự kiện Tỷ Kiếm Đoạt Soái trên Phong Thiền Đài, núi Tung Sơn. Tuy nhiên, âm mưu thống nhất Ngũ Nhạc kiếm phái thành một phái duy nhất của Tả Lãnh Thiền thất bại, bị Nhạc Bất Quần đoạt chức vị chưởng môn, hợp nhất Ngũ Nhạc kiếm phái thành Ngũ Nhạc phái.

Video: Tả Lãnh Thiền đấu Nhậm Ngã Hành.

Tả Lãnh Thiền đấu Nhậm Ngã Hành.

Quốc Tiệp (t/h)

Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật từ bên ngoài gây chấn động võ lâm Trung Nguyên

Thứ 3, 05/05/2020 | 14:09
Hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác cùng với Âu Dương Phong và Hà Túc Đạo là những nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, họ là những cao thủ sở hữu võ công thâm hậu, từng làm kinh động võ lâm Trung Nguyên.

Đời tư ít biết của diễn viên thủ vai Đạt Văn Tây trong phim của Châu Tinh Trì

Thứ 3, 05/05/2020 | 14:00
Với loạt phim Quốc sản 007, Thần bài 2 và Đại thoại tây du, La Gia Anh trở thành bạn diễn ăn ý của Châu Tinh Trì. Tuy nhiên, do không chấp nhận được tính khí thất thường, tự cao của Châu Tinh Trì nên hiện tại giữa hai người gần như tuyệt giao.

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn, bật khóc

Thứ 3, 05/05/2020 | 10:18
Trước khi trở thành những ngôi sao lớn của làng giải trí Hoa ngữ, Châu Tinh Trì và Thành Long cũng từng là những diễn viên phụ, bị người ta coi thường.

Tam quốc diễn nghĩa: Hoa Đà chết trước trận Tương Dương - Phàn Thành, vậy ai mới là "thần y" từng trị độc cho Quan Vũ?

Thứ 3, 05/05/2020 | 06:00
Do ảnh hưởng của Tam quốc diễn nghĩa, sự việc Quan Vũ được Hoa Đà cạo xương trị độc đã trở thành một trong những tình tiết kinh điển. Thế nhưng cho tới ngày nay, tính chân thực của sự kiện này vẫn là một chủ đề gây tranh cãi đối với hậu thế.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.

Mars Anh Tú: Sẵn sàng làm đại gia chống lưng cho con gái Linh Nhi theo đuổi ước mơ

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:38
Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay EP 06001706. Linh Nhi chính là con gái của ca sĩ, nhạc sĩ đình đám Mars Anh Tú.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Lương Bích Hữu lấn sân điện ảnh, "ngộp thở" trong Án mạng lầu 4

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:21
Gương mặt "thân quen" Trương Thế Vinh và “tân binh điện ảnh” Lương Bích Hữu lần đầu kết hợp màn ảnh rộng trong dự án Án mạng lầu 4 của đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.