Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Quách Tĩnh và Hoàng Dung đây mới là chủ sở hữu đầu tiên của Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Quách Tĩnh và Hoàng Dung đây mới là chủ sở hữu đầu tiên của Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm

Thứ 2, 30/03/2020 | 12:02
0
Hai chị em Quách Tương và Quách Phá Lỗ chính là những chủ sở hữu đầu tiên của Ỷ thiên kiếm và Đồ long đao.

Trong tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký của cố nhà văn Kim Dung, Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm chính là nguyên nhân gây nên những tranh chấp trong chốn võ lâm, bởi  trên giang hồ tương truyền rằng kẻ nào có được Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm sẽ làm bá chủ thiên hạ dẫn đến cuộc huyết chiến, võ lâm tàn sát lẫn nhau nhằm tranh giành hai vũ khí này.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Quách Tĩnh và Hoàng Dung đây mới là chủ sở hữu đầu tiên của Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm

Đồ long đao là nguyên nhân gây nên những tranh chấp trong chốn võ lâm.

Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm vốn là một cặp binh khí lợi hại được vợ chồng Quách Tĩnh rèn từ một khối huyền thiết có thể chém đứt mọi thứ trên đời, người thợ rèn cặp binh khí này cũng là một đệ tử cũ của Hoàng Dược Sư, cặp binh khí này được rèn trước khi Tương Dương thất thủ, bên trong Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm cất giấu Võ Mục di thư của Nhạc Phi và bí kíp Cửu âm chân kinh.

Chủ sở hữu đầu tiên của Đồ long đao là Quách Phá Lỗ (con trai út của Quách Tĩnh) nắm giữ, tuy nhiên sau khi thành Tương Dương bị thất thủ đã rơi vào tay người Mông Cổ, sau đó bị thất lạc trên giang hồ và theo thời gian rơi vào tay Tạ Tốn.

Còn về Ỷ thiên kiếm, sau khi thành Tương Dương bị thất thủ, cả gia đình Quách Tĩnh đều tự vẫn, ngoại trừ Quách Tương lúc đó ở xa nên thoát nạn. Sau khi biết được chuyện đó, Quách Tương vì quá đau buồn nên đã bỏ đi tu trên núi Nga My. Ngay tại nơi này cô đã sáng lập ra phái Nga My và cũng là chủ sở hữu đầu tiên của Ỷ thiên kiếm. Về sau Ỷ thiên kiếm trở thành bảo khí trấn môn của Nga My Phái được truyền lại cho Diệt Tuyệt sư thái, người sau này kế nhiệm Quách Tương làm chưởng môn Nga My.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Quách Tĩnh và Hoàng Dung đây mới là chủ sở hữu đầu tiên của Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm (Hình 2).

Ỷ thiên kiếm là bảo vật của phái Nga My.

Trong cốt truyện Ỷ thiên đồ long ký, Chu Chỉ Nhược dùng mưu mẹo ăn cắp được Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm. Để lấy bí mật trong đao và kiếm, Chu Chỉ Nhược đã làm gãy đao và kiếm.

Quách Phá Lỗ

Quách Phá Lỗ là nhân vật phụ trong Thần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Quách Phá Lỗ là con trai út của cặp vợ chồng Quách Tĩnh - Hoàng Dung, là em song sinh với Quách Tương. Quách Phá Lỗ cũng là em của Quách Phù (con gái đầu của Quách Tĩnh - Hoàng Dung).

Từ tính cách đến diện mạo Quách Phá Lỗ đều rất giống cha, mày rậm, mặt vuông, chậm chạp nhưng cẩn thận, chắc chắn. Cái tên Phá Lỗ là do Quách Tĩnh đặt cho chàng với ý nghĩa "tiêu diệt quân Mông Cổ".

Quách Phá Lỗ sinh ra trong lúc quân Mông Cổ tấn công thành Tương Dương nhưng không giống Quách Tương, cuộc đời chàng bình lặng, không có gì đặc biệt, rất ít xuất hiện trong truyện. Khi thành Tương Dương thất thủ, Quách Phá Lỗ tự vẫn cùng cha mẹ.

Quách Tương

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Quách Tĩnh và Hoàng Dung đây mới là chủ sở hữu đầu tiên của Đồ long đao và Ỷ thiên kiếm (Hình 3).

Quách Tương có rất nhiều điểm giống mẹ, thông minh, khôn ngoan, lanh lợi, bướng bỉnh và cũng rất si tình.

Quách Tương là nhân vật trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Nàng cũng xuất hiện trong phần đầu của bộ truyện tiếp theo Ỷ thiên đồ long ký.

Quách Tương là con gái của cặp vợ chồng Quách Tĩnh - Hoàng Dung nhưng nàng kém chị mình - Quách Phù tới mười sáu tuổi. Quách Tương còn có một người em trai song sinh là Quách Phá Lỗ. Cái tên Tương là do mẹ nàng, Hoàng Dung đặt cho theo tên tòa thành họ đang trấn giữ, Tương Dương. Khác với người chị mình, Quách Tương có rất nhiều điểm giống mẹ, thông minh, khôn ngoan, lanh lợi, bướng bỉnh và cũng rất si tình.

Khi thành Tương Dương thất thủ, cha mẹ, chị gái và em trai cô tử tiết, lúc đó cô đang ở Tứ Xuyên và vội vàng quay trở về nhưng không kịp, nên cô là người duy nhất còn sống sót của Quách gia. Sau cùng vì không tìm được Dương Quá nên Quách Tương đã bỏ đi tu trên núi Nga My, trở thành tổ sư sáng lập của phái Nga My.

Video: Dương Quá cứu Quách Tương.

Dương Quá cứu Quách Tương.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Chủ nhân thật sự của ngựa Xích Thố chỉ có duy nhất một người, Tào Tháo và Quan Vũ chưa tới lượt

Chủ nhật, 29/03/2020 | 06:00
Ngựa Xích Thố là một bảo mã nổi danh thời Tam quốc, từng được ghi lại trong Tam quốc chí và xuất hiện trong Tam quốc diễn nghĩa.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc phái Hoa Sơn chia làm hai phe kiếm tông và khí tông dẫn đến chém giết đẫm máu

Thứ 7, 28/03/2020 | 12:00
Trong Tiếu ngạo giang hồ, phái Hoa Sơn có hai trường phái tranh chấp nhau là phe kiếm tông và khí tông. Hai phe phái này từng gây mâu thuẫn cực điểm trong quá khứ và gây một cuộc chém giết đẫm máu khiến cho các nhân tài phái Hoa Sơn bị tiêu diệt.

Tam quốc diễn nghĩa: Gia Cát Lượng dự liệu trước được cái chết của Triệu Vân?

Thứ 7, 28/03/2020 | 06:18
Trong Tam quốc diễn nghĩa mối quan hệ giữa Gia Cát Lượng và Triệu Vân rất tốt, Gia Cát Lượng còn từng đích thân sắp xếp hôn sự cho Triệu Vân. Còn Triệu Vân, cuộc đời của ông có thể nói là khá bi thương, cái bất hạnh lớn nhất của ông lại bắt nguồn từ chính lòng trung thành.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chân dung người vợ vừa xinh đẹp lại tài giỏi của Hoàng Dược Sư

Thứ 6, 27/03/2020 | 12:02
Phùng Hằng hay Phùng Hương Diệp là vợ của Đông Tà Hoàng Dược Sư và là mẹ của Hoàng Dung. Bà mất trước khi thời đại Anh hùng xạ điêu bắt đầu.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lai lịch đáng gờm của các cao thủ từng đánh đứt hết gân cốt một số đệ tử Võ Đang và khiến Trương Tam Phong trọng thương

Thứ 5, 26/03/2020 | 12:00
Trong Ỷ thiên đồ long ký, các cao thủ của phái Kim Cương môn đã đi theo phục vụ Triệu Mẫn của Nhữ Dương Vương phủ, nên gây thù chuốc oán với nhiều môn phái võ lâm trong đó có cả Võ Đang.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.