Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Tiên thiên công, đây mới là võ công độc môn giúp Vương Trùng Dương đánh bại quần hùng

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Tiên thiên công, đây mới là võ công độc môn giúp Vương Trùng Dương đánh bại quần hùng

Thứ 2, 08/06/2020 | 12:00
0
Trong Hoa Sơn lần thứ nhất, Vương Trùng Dương chính là người có võ công cao nhất, đứng đầu Thiên hạ ngũ tuyệt với hiệu là Trung Thần Thông.

Trong các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Hoa Sơn luận kiếm là sự kiện tiêu biểu và nổi tiếng bậc nhất. Được nhắc đến trong các tác phẩm Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp, Hoa Sơn luận kiếm xảy ra theo định kỳ khoảng hơn 20 năm một lần. Tổng cộng trong các tác phẩm của Kim Dung có nhắc đến 3 kỳ luận kiếm.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Tiên thiên công, đây mới là võ công độc môn giúp Vương Trùng Dương đánh bại quần hùng

Núi Hoa Sơn.

Đặc điểm của Hoa Sơn luận kiếm là những cao thủ có tiếng tăm nhất sẽ được mời đến núi Hoa Sơn, thi thố võ nghệ. Năm người mạnh nhất sẽ được gọi là Thiên hạ ngũ tuyệt (Càn khôn ngũ tuyệt hay Võ lâm ngũ bá). Trong đó lần luận kiếm thứ nhất là quan trọng và nổi tiếng nhất.

Trong kỳ luận kiếm thứ nhất, ngoài mục đích xác định người có võ công cao nhất thiên hạ, sự kiện này còn có mục đích chọn ra chủ nhân cho cuốn Cửu âm chân kinh, một bí kíp võ công được coi là bảo vật của võ lâm. Tuy nhiên, trong cuộc luận kiếm này có hai sự vắng mặt được cho là đáng tiếc đó là Bang chủ Thiết Chưởng bang và nữ hiệp Lâm Triều Anh của phái Cổ Mộ.

Tại Hoa Sơn kiếm lần thứ nhất, Thiên hạ ngũ tuyệt được bầu ra gồm năm người:

Đông Tà Hoàng Dược Sư nổi danh với tuyệt kỹ Đạn chỉ thần công, Lạc Anh thần kiếm chưởng, Ngọc Tiêu kiếm pháp, Bích Hải Triều Sinh Khúc…

Tây Độc Âu Dương Phong nổi danh với tuyệt kỹ Hà mô công, Linh xà quyền.

Nam Đế Đoàn Trí Hưng nổi danh với tuyệt kỹ gia truyền Nhất dương chỉ.

Bắc Cái Hồng Thất Công nổi danh với Giáng Long thập bát chưởng và Đả cẩu bổng pháp.

Trung Thần Thông Vương Trùng Dương là người có võ công mạnh nhất, ông đã đánh bại Hoàng Dược Sư, Âu Dương Phong, Đoàn Trí Hưng và Hồng Thất Công để trở thành người đứng đầu trong Thiên hạ ngũ tuyệt, được giữ bộ Cửu âm chân kinh.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Tiên thiên công, đây mới là võ công độc môn giúp Vương Trùng Dương đánh bại quần hùng (Hình 2).

Vương Trùng Dương dựa vào Toàn Chân kiếm pháp mà đánh bại quần hùng.

Trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu, Vương Trùng Dương mất trước khi thời đại Xạ Điêu bắt đầu. Những câu chuyện về ông thường được kể thông qua sư đệ Chu Bá Thông và các học trò của ông.

Theo đó, Vương Trùng Dương vốn khởi nghĩa chống quân Kim nhưng không thành. Ông quay về núi Chung Nam lập ra phái Toàn Chân. Ông lại có tình cảm với nữ hiệp Lâm Triều Anh nhưng không kết hôn, khiến nàng giận dỗi, chiếm lấy Hoạt tử nhân mộ của ông ở trên núi Chung Nam, từ đó hai người không nhìn mặt nhau.

Về võ công của Vương Trùng Dương cố nhà văn Kim Dung không nói đến xuất xứ nhưng khẳng định Vương Trùng Dương là vô địch khi còn sống.

Theo lời kể của các nhân vật trong truyện, trong lần Hoa Sơn luận kiếm, Vương Trùng Dương dựa vào Toàn Chân kiếm pháp (kiếm pháp độc môn của Toàn Chân giáo) mà đánh bại quần hùng. Chiêu mạnh nhất của bộ kiếm pháp là "Nhất khí hóa Tam Thanh".

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Tiên thiên công, đây mới là võ công độc môn giúp Vương Trùng Dương đánh bại quần hùng (Hình 3).

Võ công của Vương Trùng Dương (trái) không thua kém gì Cửu âm chân kinh.

Tuy nhiên, môn võ công Vương Trùng Dương đắc ý nhất là Tiên thiên công. Đây là môn nội công thượng thặng của ông, có tác dụng đả thông kỳ kinh bát mạch, tu luyện đến mức tận cùng cũng không thua kém gì Cửu âm chân kinh vì theo lời Vương Trùng Dương, có luyện thêm nữa cũng chỉ là thiên hạ đệ nhất mà thôi.

Nhưng Tiên thiên công lại là môn nội công này rất khó luyện, muốn tu luyện thì điều kiện rất khắc nghiệt. Vì vậy thay vì truyền lại cho sư đệ Chu Bá Thông và các đệ tử trong giáo, Vương Trùng Dương phải lặn lội tới tận Đại Lý để truyền thụ lại cho Đoàn Trí Hưng. Về sau theo sự suy vi của phái Toàn Chân giáo và sự diệt vong của Đại Lý, môn võ công này cũng thất truyền.

Video: Vương Trùng Dương dùng Tiên thiên công đánh trọng thương Âu Dương Phong.

Vương Trùng Dương dùng Tiên thiên công đánh trọng thương Âu Dương Phong.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Gia Cát Lượng giàu tới đâu?

Thứ 3, 02/06/2020 | 12:00
Gia Cát Lượng (181 - 234) tự Khổng Minh, hiệu Ngọa Long tiên sinh, là nhà chính trị, nhà ngoại giao, nhà quân sự, và cũng là một nhà phát minh của nhà Thục Hán thời Tam quốc trong lịch sử Trung Quốc.

Tam quốc diễn nghĩa: Lã Bố từng bắt được Tào Tháo, nhưng lại bị Tào Tháo lừa một cách ngoạn mục

Chủ nhật, 31/05/2020 | 12:40
Lã Bố được đánh giá là một trong số những vị tướng dũng mãnh nhất trong lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, trong cuộc chiến tranh giành thiên hạ với Tào Tháo, ông đã thất bại.

Kiếm hiệp Kim Dung: Khi Phong Thanh Dương tỉ thí Đông Phương Bất Bại thì kết quả sẽ ra sao?

Thứ 7, 30/05/2020 | 12:00
Phong Thanh Dương và Đông Phương Bất Bại là những nhân vật xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ của cố nhà văn Kim Dung. Tuy nhiên, cố nhà văn không có nói đến việc nếu Phong Thanh Dương và Đông Phương Bất Bại giao đấu thì ai sẽ giành phần thắng.

Kiếm hiệp Kim Dung: 3 vị hoàng đế có thật trong lịch sử, trong đó có một người khiến cả thế giới kinh ngạc

Chủ nhật, 24/05/2020 | 12:24
Thành Cát Tư Hãn, Chu Nguyên Chương hay Khang Hy không chỉ là những nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung mà cả 3 đều là những vị hoàng đế có thật trong lịch sử Trung Quốc. Trong đó, Thành Cát Tư Hãn là một vị hoàng đế vĩ đại đã xây dựng nên đế chế Mông Cổ rộng lớn, được cả thế giới biết đến.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.