Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc Hắc Phong song sát trộm Cửu âm chân kinh của sư phụ rồi bỏ trốn

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc Hắc Phong song sát trộm Cửu âm chân kinh của sư phụ rồi bỏ trốn

Thứ 6, 03/04/2020 | 12:11
0
Hắc Phong song sát là hai nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết kiếm hiệp Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung. Hai nhân vật này là vợ chồng, người chồng là Trần Huyền Phong, người vợ là Mai Siêu Phong hay Mai Nhược Hoa.

Trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu, cố nhà văn Kim Dung mô tả, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong là 2 trong 6 đệ tử ban đầu của Đông Tà Hoàng Dược Sư, cùng học nghệ tại đảo Đào Hoa. Trong đó, Trần Huyền Phong là đại đệ tử, còn Mai Siêu Phong là tam đệ tử. Sư phụ của Hắc Phong song sát là Hoàng Dược Sư nổi tiếng với nhiều kỳ tài, không chỉ giỏi võ công mà còn am tường cả thư họa, âm luật, kỳ môn độn giáp, y dược...

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc Hắc Phong song sát trộm Cửu âm chân kinh của sư phụ rồi bỏ trốn

Hoàng Dược Sư là sư phụ của Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong.

Tuy nhiên, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong chỉ chuyên tâm vào võ nghệ mà không quan tâm đến các sở trường khác của sư phụ. Điều này khác với các đồng môn còn lại, như Khúc Linh Phong thích sưu tầm các bức thư họa quý, còn Lục Thừa Phong không chỉ học võ mà còn học cả kỳ môn độn giáp của sư phụ và sau này ứng dụng vào việc xây dựng Quy Vân trang.

Khi cùng học võ nghệ với nhau tại đảo Đào Hoa, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong nảy sinh tình cảm với nhau, nhưng không dám nói chuyện này với Hoàng Dược Sư. Lo ngại tính cách khó đoán của sư phụ có thể dẫn đến việc bị sư phụ ngăn cản chuyện tình cảm, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong bàn nhau bỏ trốn khỏi đảo. Đúng lúc, Chu Bá Thông trên đường đi giấu sách bị vợ Hoàng Dược Sư đánh lừa, dùng trí nhớ siêu phàm đọc lại một lần nhớ hết quyển hạ. Bà về viết lại cho chồng, nhưng Hoàng Dược Sư chưa tu luyện thì Mai Siêu Phong và Trần Huyền Phong lấy trộm quyển hạ trốn đi.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc Hắc Phong song sát trộm Cửu âm chân kinh của sư phụ rồi bỏ trốn (Hình 2).

Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong vì yêu nhau nhưng sợ sư phụ phát hiện nên trộm Cửu âm chân kinh trốn đi.

Khi biết chuyện Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong lén rời đảo Đào Hoa và còn lấy trộm quyển hạ của Cửu âm chân kinh, Hoàng Dược Sư đã nổi giận đánh gãy chân tất cả các đệ tử còn lại, và đuổi ra khỏi Đào Hoa đảo. Vợ Hoàng Dược Sư lúc đó mang thai cố gắng nhớ lại viết lại sách cho chồng nên bị kiệt sức và mất sau khi sinh con. Chu Bá Thông thấy vậy đến Đào Hoa đảo đòi sách và đánh nhau với Hoàng Dược Sư, thua trận bị nhốt trong động đá.

Sau khi rời khỏi đảo Đào Hoa, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong kết nghĩa vợ chồng, và cùng nhau luyện Cửu âm chân kinh. Do chỉ lấy được quyển hạ của Cửu âm chân kinh (nửa dưới bộ Cửu âm chân kinh) ghi lại cách thức tập luyện ngoại môn mà thiếu mất quyển thượng (nửa trên Cửu âm chân kinh) ghi lại cách luyện tập nội công nên cả hai không thể hiểu được cách thức luyện tập, cuối cùng đành luyện bừa võ công trong quyển hạ, dùng phương pháp khác thường nâng cao nội công như Uống thạch tín, do luyện bừa mà thành 2 công phu biến tướng là Cửu âm bạch cốt trảo và Tồi tâm chưởng (có bản dịch là Thôi tâm chưởng) trong Cửu âm chân kinh.

Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong trong khi luyện Cửu âm bạch cốt trảo đã giết rất nhiều người lấy sọ để tập luyện, vì hai người này luôn đi cùng với nhau giết người tàn nhẫn nên giang hồ đã đặt cho họ ngoại hiệu là Hắc Phong song sát. Cũng vì đó mà mọi người lầm tưởng Cửu âm chân kinh là võ công cực kỳ âm độc.

Do lo sợ bị cướp mất quyển hạ của Cửu âm chân kinh, Trần Huyền Phong đã xăm nội dung của quyển này vào bụng mình, và sau đó đốt bỏ quyển sách.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa việc Hắc Phong song sát trộm Cửu âm chân kinh của sư phụ rồi bỏ trốn (Hình 3).

Mai Siêu Phong giết người để luyện Cửu âm bạch cốt trảo.

Hắc Phong song sát trên đường hành tẩu giang hồ đã xảy ra xung đột với hai anh em Phi thiên thần long Kha Tịch Tà và Phi thiên biển bức Kha Trấn Ác. Kha Tịch Tà bị giết, Kha Trấn Ác bị mù đôi mắt. Do đó oán thù ngày càng sâu. Sau này, Kha Trấn Ác trở thành lão đại của Giang Nam thất quái.

Trong một lần đụng độ với Giang Nam thất quái tại sa mạc Mông Cổ, Hắc Phong song sát chỉ có hai người nhưng lấn lướt nhóm bảy người của Giang Nam thất quái. Trong khi đánh nhau, Ngũ quái Trương A Sinh của Giang Nam thất quái bị trọng thương mà chết do trúng một chiêu Tồi tâm chưởng của Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong lơ là phòng thủ nên bị trọng thương trúng tiêu độc của Kha Trấn Ác mà mù cả hai mắt, Trần Huyền Phong tóm được Quách Tĩnh, nhưng không ngờ bị Quách Tĩnh dùng trủy thủ đâm trúng yếu huyệt ở rốn mà chết. Mai Siêu Phong sau đó chạy thoát khỏi cuộc đấu.

Kể từ sau cái chết của Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong bị mù nên không còn tung hoành được như xưa. Mai Siêu Phong học thêm Bạch mãng tiên pháp trong Cửu âm chân kinh và sử dụng một chiếc roi bạc để tự bảo vệ mình. Do vậy, danh xưng Hắc Phong song sát không còn được giang hồ truyền tụng nữa.

Video: Trận đại chiến giữa Hắc Phong song sát và Giang Nam thất quái.

Trận đại chiến giữa Hắc Phong song sát và Giang Nam thất quái.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Nguyên nhân bất ngờ khiến Tào Tháo và Lã Bố thu quân khi đang giao tranh quyết liệt ở Bộc Dương

Thứ 6, 03/04/2020 | 06:00
Tào Tháo là một nhà chính trị, nhà quân sự, nhà văn hóa vĩ đại trong lịch sử Trung Quốc. Trong cuộc đời binh nghiệp của mình, ông từng suýt bị mất mạng dưới tay của Lã Bố ở Bộc Dương, và phải lui quân vì nạn châu chấu.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về vị trưởng lão tám túi của Cái Bang có biệt tài kỳ lạ, từng là đại kình địch của Minh giáo

Thứ 5, 02/04/2020 | 12:01
Dù chỉ là nhân vật phụ trong Ỷ thiên đồ long ký nhưng Trần Hữu Lượng lại làm được những việc kinh thiên động địa, như khiến cho Tống Thanh Thư thân bại danh liệt, khởi xướng cuộc nổi dậy của dân nghèo chống Nguyên, đồng thời là đại kình địch tranh thiên hạ với Chu Nguyên Chương.

Tam quốc diễn nghĩa: Có thật Tào Tháo phải “cắt râu, cởi áo” chỉ để chạy thoát thân?

Thứ 5, 02/04/2020 | 08:58
Trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa, trước sự truy sát của Mã Siêu, Tào Tháo đã phải làm ra đủ loại hành động nhục nhã như “cắt râu, cởi áo” để chạy thoát thân. Tuy nhiên, tình tiết này là La Quán Trung đã hư cấu nên.

Kiếm hiệp Kim Dung: Những cao thủ dùng kiếm giỏi nhất võ lâm được giang hồ kính nể

Thứ 3, 31/03/2020 | 12:22
Bối cảnh võ lâm trong truyện kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung luôn luôn có những cao thủ tuyệt thế, sở hữu nội công thượng thừa, bên cạnh đó còn có những cao thủ có khả năng sử dụng kiếm pháp điêu luyện.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Sau 10 năm ly hôn với Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn hiện có cuộc sống thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:30
Sau những cuộc tình đi qua trong đời, hiện tại Trương Ngọc Ánh đang vướng tin đồn chia tay tình trẻ, trong khi Trần Bảo Sơn lại có cuộc sống khá kín tiếng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.