Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm

Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm

Thứ 5, 09/04/2020 | 15:32
0
Cưu Ma Trí là một hòa thượng có uy tín của Đại Luân Tự và là Quốc Sư của nước Thổ Phồn. Ông rất thành thạo cả về Phật giáo lẫn võ thuật, nhưng lại không theo quy tắc ứng xử của Phật giáo.
Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm

Cưu Ma Trí trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, lần đầu tiên Cưu Ma Trí xuất hiện là ở chùa Thiên Long tự nước Đại Lý, vị quốc sư Thổ Phồn quả đã gây cho người đọc một ấn tượng sâu sắc về đảm lược và bản lĩnh, khi một mình dám ngang nhiên đến chùa Thiên Long xin “mượn” kiếm phổ Lục mạch thần kiếm (bảo vật tổ truyền của Đoàn gia).

Nhưng bù lại ông cũng xin tặng cho chùa Thiên Long các bí kíp võ học cực quý của Phật môn, như một sự trao đổi sòng phẳng. Tuy nhiên, yêu cầu của Cưu Ma Trí không được chùa Thiên Long chấp nhận, Cưu Ma Trí đã một mình ngang nhiên đấu với cả sáu vị cao tăng của Thiên Long tự, đủ thấy sức mạnh và tính hiếu thắng của Cưu Ma Trí không hề nhỏ. Ông cố gắng để có được Lục mạch thần kiếm từ Thiên Long tự, trước sức ép của Cưu Ma Trí cuối cùng Khô Vinh đại sư cho phép Đoàn Dự đọc kinh thư của Lục mạch thần kiếm và ghi nhớ lại trước khi phá hủy nó.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm (Hình 2).

Đoàn Dự (Lâm Chí Dĩnh) trong phim Thiên long bát bộ 2003.

Khi ông biết Đoàn Dự thuộc lòng kinh thư, ông đã bắt cóc anh và cố gắng buộc Đoàn Dự để đem chàng đến tế trước mộ Mộ Dung Bác, ý đồ đó chỉ là cái cớ để Cưu Ma Trí ép Đoàn Dự viết lại Lục mạch thần kiếm cho mình, nhưng Đoàn Dự với sự giúp đỡ của A Châu và A Bích đã may mắn trốn thoát được.

Nguyên nhân Cưu Ma Trí biết đến Lục mạch thần kiếm là bởi y từng quen biết với Mộ Dung Bác, cả hai đều là những cao thủ võ học nên cùng trao đổi võ công với nhau rất ý hợp tâm đầu. Mộ Dung Bác sau thảm biến Nhạn Môn Quan không có mặt ở nhà. Huyền Từ thường cử người đi tìm kiếm lão nhưng vô vọng thì ra Mộ Dung Bác đã lẻn vào chùa Thiếu Lâm lấy đi và học các bí kíp trong chùa, sau đó lão trao đổi 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm cho Cưu Ma Trí để lấy bí quyết Hỏa diệm đao, Cưu Ma Trí cảm ơn lão và nói sẽ lấy kiếm phổ Lục mạch thần kiếm họ Ðoàn về cho lão. Mộ Dung Bác hứa nếu có Lục mạch thần kiếm, lão sẽ tặng thêm Cưu Ma Trí 50 môn võ công của các môn phái khác. Bởi cả cuộc đời của Mộ Dung Bác chỉ ước ao được một lần xem kiếm phổ Lục mạch thần kiếm của chùa Thiên Long. Đây chính là nguyên nhân khiến Cưu Ma Trí bất chấp mọi thủ đoạn, quyết tâm lấy cho được Lục mạch thần kiếm.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm (Hình 3).

Mộ Dung Bác hứa nếu Cưu Ma Trí tặng Lục mạch thần kiếm, lão sẽ tặng thêm Cưu Ma Trí 50 môn võ công của các môn phái khác.

Khi nghe tin Mộ Dung Bác đã qua đời, Cưu Ma Trí liền đến chùa Thiên Long xin “mượn” pho kiếm phổ kia đem về đốt trước mộ bạn, để tạ lòng tri kỷ, với mục đích: “Ngày xưa có người mang kiếm báu, một người bạn muốn mượn nhưng người ấy có việc phải đi, nên hẹn xong việc sẽ đem về cho bạn mượn. Ngày quay về thì bạn đã mất, người đó bèn cột kiếm treo trên nấm mộ bạn mình. Như một biểu tượng đã hoàn thành lời hứa”, Cưu Ma Trí cũng muốn học theo phong cách của người xưa. Người xưa treo bảo kiếm trước mộ, thì nay ta đốt kiếm phổ trước mộ.

Nhưng thực chất ý đồ của Cưu Ma Trí là đoạt lấy Lục mạch thần kiếm để tu luyện, sau đó sẽ mang đến nhà Mộ Dung để ép con cháu nhà Mộ Dung đem 50 môn võ công khác trao đổi như Mộ Dung Bác đã từng hứa.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Nguyên nhân sâu xa khiến Cưu Ma Trí bất chấp thủ đoạn để đoạt lấy Lục mạch thần kiếm (Hình 4).

Cưu Ma Trí tự mình trở thành nô lệ cho võ học.

Cưu Ma Trí vốn là một cao tăng tinh thông Phật pháp, nhưng chỉ vì si mê võ học, cả cuộc đời Cưu Ma Trí luôn tìm kiếm các tuyệt học thượng thừa trong võ lâm. Để có được những tuyệt học Cưu Ma Trí đã bất chấp thủ đoạn. Do đó, ông đã tự mình trở thành nô lệ cho võ học, sống trong nỗi ám ảnh phải trở thành võ sĩ mạnh mẽ nhất trong giang hồ.

Cuối truyện, Cưu Ma Trí bị tẩu hỏa nhập ma nhưng lại may mắn thoát chết khi bị Đoàn Dự hút hết nội công bằng Bắc minh thần công. Ông trở nên biết ơn Đoàn Dự mặc dù mất hết tất cả mọi thứ ông đã học được trong nhiều năm và ăn năn sau khi nhìn thấy ảo tưởng của mình đã khiến ông đi lạc khỏi con đường của Phật pháp.

Video: Cưu Ma Trí khiêu chiến Thiên Long tự.

Cưu Ma Trí khiêu chiến Thiên Long tự.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Nguyên nhân sâu xa khiến Lưu Bị chấp nhận giảng hòa với Đông Ngô dù rất căm giận Tôn Quyền sau cái chết của Quan Vũ

Thứ 5, 09/04/2020 | 06:00
Vì muốn trả thù cho Quan Vũ và Trương Phi, Lưu Bị đã bỏ ngoài tai những lời can gián của thuộc hạ, tự mình dẫn quân đánh Tôn Quyền, cuối cùng dẫn đến thất bại ở Di Lăng. Sau đó dù rất căm giận Tôn Quyền nhưng vì đại cuộc ông vẫn chấp nhận giảng hòa.

Kiếm hiệp Kim Dung: Kẻ khiến Quách Tĩnh tan cửa nát nhà, mồ côi cha từ nhỏ phải sống lưu lạc ở Mông Cổ lợi hại tới đâu?

Thứ 4, 08/04/2020 | 12:00
Quách Tĩnh là nhân vật chính trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu của cố nhà văn Kim Dung, chàng còn xuất hiện thêm trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp. Quách Tĩnh là con của Quách Khiếu Thiên và Lý Bình.

Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao sau khi Tiêu Phong tự vẫn Hàng long thập bát chưởng không bị thất truyền?

Thứ 3, 07/04/2020 | 12:23
Tiêu Phong (Kiều Phong) là người trong Cái Bang, với võ công cao cường lập nhiều công trạng nên khi bang chủ Cái Bang qua đời, chàng được phong làm bang chủ Cái Bang, sở hữu Hàng long thập bát chưởng và Đả cẩu bổng pháp. Tuy nhiên, cuộc đời của Tiêu Phong lại là một chuỗi bất hạnh.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải đại phá quân Tào cứu Ấu chúa, đây mới là chiến tích kinh điển khiến Triệu Vân được gọi là Hổ uy tướng quân

Thứ 4, 08/04/2020 | 06:00
Triệu Vân, tự Tử Long, là người vùng Thường Sơn. Ông là danh tướng có công giúp Lưu Bị lập nhà Thục Hán và là một trong Ngũ hổ tướng danh chấn thời Tam quốc.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ số một của họ Mộ Dung tự sáng tạo ra tuyệt học không thua kém gì Độc Cô Cầu Bại, nhưng ít người biết tới

Thứ 2, 06/04/2020 | 11:55
Trong truyện Kim Dung có những vị cao thủ ngàn năm có một như Hoàng Thường, Độc Cô Cầu Bại, Vương Trùng Dương… họ tự tạo ra phương trời cho riêng mình khiến không ai là không nể phục. Trong số đó, Mộ Dung Long Thành, dù cũng là cao thủ của cao thủ nhưng lại không nhiều người biết tới.

Tam quốc diễn nghĩa: Lý do Gia Cát Lượng khuyên Lưu Bị nên giết con nuôi

Chủ nhật, 05/04/2020 | 06:00
Năm 219, Quan Vũ phát binh vây đánh Phàn Thành và Tương Dương của Tào Tháo. Mạnh Đạt và Lưu Phong đã nhận được yêu cầu mang quân chi viện từ Quan Vũ. Nhưng cả hai đã từ chối khiến Quan Vũ sau đó bại trận để mất Kinh Châu và bị Tôn Quyết xử tử, khiến Lưu Bị vô cùng oán hận con nuôi Lưu Phong và tướng Mạnh Đạt.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.