Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật từ bên ngoài gây chấn động võ lâm Trung Nguyên

Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật từ bên ngoài gây chấn động võ lâm Trung Nguyên

Thứ 3, 05/05/2020 | 14:09
0
Hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác cùng với Âu Dương Phong và Hà Túc Đạo là những nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, họ là những cao thủ sở hữu võ công thâm hậu, từng làm kinh động võ lâm Trung Nguyên.

Hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật từ bên ngoài gây chấn động võ lâm Trung Nguyên

Cảnh trong phim Hiệp khách hành.

Xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Hiệp khách hành, hai sứ giả Thưởng thiện Phạt ác là những người có võ công cực kỳ cao cường, không có bang hội nào ở Trung Nguyên đánh lại được. Họ là người của đảo Hiệp Khách ở ngoài Đông Hải, cứ mười năm một lần, đảo chủ sẽ cử họ vào Trung Nguyên tìm đến các bang hội lớn trên giang hồ đưa hai tấm thẻ đồng (một tấm gọi là Thưởng thiện, một tấm gọi là Phạt ác) mời đích danh người đứng đầu đến dự tiệc cháo Lạp Bát trên đảo Hiệp Khách, bang hội nào không tuân theo đều bị tiêu diệt.

Đã ba lần đảo Hiệp Khách đến mời người, và những người đi đều không trở về. Từ đó đảo Hiệp Khách được bao trùm bởi một màn sương mù bí ẩn, chết chóc, là nỗi khiếp sợ của võ lâm Trung Nguyên, và sứ giả Thưởng thiện Phạt ác là nỗi ác mộng với tất cả chưởng môn của các bang phái, vì trong võ lâm bấy giờ không có ai có thể đánh lại hai vị sứ giả này. Người trong võ lâm đã phải nghĩ ra mọi cách để tránh mặt hai sứ giả này, như giả chết, hạ độc hai vị sứ giả hay lập một người khác vào vị trí bang chủ để thay mình nhận lệnh bài Thưởng thiện Phạt ác.

Video: Sứ giả Thưởng thiện Phạt ác đấu cao thủ Thiếu Lâm tự.

Sứ giả Thưởng thiện Phạt ác đấu cao thủ Thiếu Lâm tự.

Tây Độc Âu Dương Phong

Xuất hiện trong tác phẩm Anh hùng xạ điêu và tiếp theo là Thần điêu đại hiệp, Âu Dương Phong là chủ nhân núi Bạch Đà ở Tây Vực, là một kẻ độc ác, nhiều mưu mô thủ đoạn. Nhưng lại có võ công rất cao, thường dùng một cây gậy có thả con rắn độc ở đầu làm vũ khí. Tuyệt kỹ của y là Cáp mô công và khả năng chế ra các loại thuốc độc không ai giải được, ông bị người trong giang hồ gọi là Lão Độc Vật.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật từ bên ngoài gây chấn động võ lâm Trung Nguyên (Hình 2).

Tạo hình Âu Dương Phong trong phim Tân Anh hùng xạ điêu.

Âu Dương Phong được miêu tả là một người thô kệch, đầu đội khăn xanh như người Hồi, râu quai nón, da đen bóng, mắt to tròn. Sau lần Hoa Sơn luận kiếm thứ nhất, Âu Dương Phong được bầu vào Thiên hạ ngũ tuyệt, danh xưng là Tây Độc.

Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ hai, Âu Dương Phong lần lượt đấu liên tiếp với Hồng Thất Công, Hoàng Dược Sư, Chu Bá Thông và Quách Tĩnh mà không hề thua kém ai. Mặc dù cuộc Hoa Sơn luận kiếm lần thứ hai không chính thức định ra người có võ công cao nhất, nhưng mọi người tham dự đều ngầm coi công lực của Âu Dương Phong cao hơn một chút so với những người còn lại.

Video: Âu Dương Phong đấu với Quách Tĩnh.

Âu Dương Phong đấu với Quách Tĩnh.

Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo

Xuất hiện ở đầu bộ tiểu thuyết Ỷ thiên đồ long ký, Hà Túc Đạo là người ở xứ Côn Luân hay Côn Lôn giáp Tây Vực (cùng nơi với Âu Dương Phong, cách rất xa Trung Nguyên. Y được người đời tán tụng đặt cho danh hiệu Tam Thánh (Cầm Thánh – Kỳ Thánh – Kiếm Thánh ), nổi danh với chữ “Thánh” đi sau mỗi tuyệt kỹ, thế nhưng với tính tình nho nhã và cách sống ẩn dật, chàng đã xưng danh mình là Hà Túc Đạo (có gì đáng nói), thành ra cái tên Côn Luân Tam Thánh Hà Túc Đạo có là do ý khiêm nhường như vậy. Nhân sĩ võ lâm ở vùng Tây Vực thời bấy giờ đa số là bàng môn tả đạo, thô lỗ và võ công hiểm độc, thế nhưng Hà Túc Đạo lại mang trong người nhiều nét thanh thoát của hào kiệt Trung Nguyên, học rộng biết nhiều, kiếm thuật cao thâm của chàng cũng là do tự mình sáng chế chứ không học theo ai cả.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Những nhân vật từ bên ngoài gây chấn động võ lâm Trung Nguyên (Hình 3).

Hà Túc Đạo là người Tây Vực.

Cố nhà văn Kim Dung đã tạo nên hình tượng của một vị cao thủ võ lâm, xuất hiện chỉ với vài nét đột phá, con người không chính không tà này chỉ đơn giản là một kiếm khách ẩn cư nơi Tây Vực xa xôi hẻo lánh. Cả đời chỉ gặp vài người Doãn Khắc Tây, Tiêu Tương Tử, Quách Tương và Giác Viễn đại sư của Thiếu Lâm tự.

Video: Hà Túc Đạo đấu với Giác Viễn đại sư.

Hà Túc Đạo đấu với Giác Viễn đại sư.

Còn tiếp…

Quốc Tiệp (t/h)

Chuyện ít biết về Châu Tinh Trì từng phải quỳ gối vì một câu thoại còn Thành Long bị chê đến hổ thẹn, bật khóc

Thứ 3, 05/05/2020 | 10:18
Trước khi trở thành những ngôi sao lớn của làng giải trí Hoa ngữ, Châu Tinh Trì và Thành Long cũng từng là những diễn viên phụ, bị người ta coi thường.

Tam quốc diễn nghĩa: Hoa Đà chết trước trận Tương Dương - Phàn Thành, vậy ai mới là "thần y" từng trị độc cho Quan Vũ?

Thứ 3, 05/05/2020 | 06:00
Do ảnh hưởng của Tam quốc diễn nghĩa, sự việc Quan Vũ được Hoa Đà cạo xương trị độc đã trở thành một trong những tình tiết kinh điển. Thế nhưng cho tới ngày nay, tính chân thực của sự kiện này vẫn là một chủ đề gây tranh cãi đối với hậu thế.

Kiếm hiệp Kim Dung: Nhân vật ác nhất, mê rượu nhất và có cái tên xấu nhất võ lâm

Thứ 2, 04/05/2020 | 12:00
Thành Côn, Lệnh Hồ Xung hay Cẩu Tạp Chủng là những nhân vật quen thuộc trong truyện Kim Dung, đã để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng độc giả.

Kiếm hiệp Kim Dung: Cửu âm chân kinh và Cửu dương chân kinh cái nào có trước?

Chủ nhật, 03/05/2020 | 14:19
Nhắc tới tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, không ai lại không nhớ tới những bộ bí kíp huyền thoại như Cửu âm chân kinh và Cửu dương chân kinh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về nguồn gốc của hai môn võ công này.

Chuyện ít biết về sư phụ của Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt và Ngô Kinh

Thứ 6, 01/05/2020 | 14:00
Để có được thành công như ngày hôm nay các ngôi sao võ thuật như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan hay Ngô Kinh ngoài nỗ lực của bản thân, thì còn cần phải kể đến sự dạy bảo của sư phụ Ngô Bân – người được mệnh danh là “cha đẻ của Wushu hiện đại” trong làng võ thuật Trung Quốc.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.

Nhạc chế phản cảm trên TikTok

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:25
Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.

Thuỳ Tiên: "Muốn đưa đến khía cạnh người trẻ làm việc về đêm"

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:36
Thùy Tiên cùng ca sĩ Erik trải nghiệm làm việc ở một nơi quen thuộc của GenZ Thành phố Hồ Chí Minh - cửa hàng tiện lợi, một trải nghiệm làm "dâu trăm họ" thú vị.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Ahreum (cựu thành viên T-Ara) nhập viện cấp cứu do cố gắng tự tử

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:18
Theo Osen, Ahreum đã được đưa đến bệnh viện để điều trị sau khi cố gắng tự kết liễu đời mình vào sáng sớm 27/3, sau khi cô công khai thông tin bị chồng cũ bạo hành.