Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Du Thản Chi luyện được Dịch cân kinh nhưng vẫn không đánh lại Tiêu Phong?

Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Du Thản Chi luyện được Dịch cân kinh nhưng vẫn không đánh lại Tiêu Phong?

Thứ 2, 13/04/2020 | 12:25
0
Dịch cân kinh là bí kíp quan trọng hàng đầu trong những tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung như Thiên long bát bộ, Tiếu ngạo giang hồ, Lộc đỉnh ký. Ngoài việc giúp người luyện từ nhân vật hạng bét trong võ lâm trở thành cao thủ, Dịch cân kinh còn có khả năng đẩy kịch độc ra khỏi cơ thể, tự chữa vết thương.

Trong tác phẩm Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, nhân vật Du Thản Chi hay còn gọi là Trang Tụ Hiền nhờ luyện Dịch cân kinh mà đẩy được kịch độc ra khỏi cơ thể rồi từ nhân vật hạng bét trong võ lâm trở thành cao thủ.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Du Thản Chi luyện được Dịch cân kinh nhưng vẫn không đánh lại Tiêu Phong?

Du Thản Chi là thiếu trang chủ Tụ Hiền trang.

Du Thản Chi vốn là thiếu trang chủ Tụ Hiền trang, con trai của một trong Du Thị Song Hùng. Khi Tiêu Phong đại náo Tụ Hiền trang, một chưởng hủy mất song Thuẫn của Du Thị Song Hùng, khiến Du Thị Song Hùng vung đao tự vẫn. Du Thản Chi tận mắt chứng kiến, từ lúc đó y chỉ có tâm niệm là tìm cách báo thù cho gia đình.

Sau khi Tụ Hiền trang gặp biến cố, phải lưu lạc tha phương, trong lúc đánh lén Kiều Phong không thành, dù được Kiều Phong tha mạng như lại bị A Tử phát hiện và bắt về làm nô lệ, bị giày vò hành hạ thống khổ một phen. Nhưng không ngờ cũng chính vì vậy mà gã lại nảy sinh tình cảm sâu đậm với A Tử, vốn là một cô nương hết sức cá tính, điêu ngoa và ác độc.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Du Thản Chi luyện được Dịch cân kinh nhưng vẫn không đánh lại Tiêu Phong? (Hình 2).

A Tử bắt Du Thản Chi về làm nô lệ, hàng ngày giày vò hành hạ y.

Về sau, Thản Chi cứ một mực ở bên cạnh A Tử, cam tâm tình nguyện làm nô lệ phục vụ nàng, cam tâm bị đội lên đầu cái khung sắt hình đầu trâu lại tình nguyện thay tên đổi họ của mình để trở thành nô lệ “Thiết Sửu”, thậm chí bằng lòng để A Tử lợi dụng, lấy thân mình như vật thí nghiệm để thử độc trùng.

Tuy nhiên, vận mệnh của con người ta cũng sẽ không đen đủi như vậy mãi được, trong lúc sắp chết Du Thản Chi lại bất ngờ luyện được Dịch cân kinh, nhờ vậy mà thoát chết, về sau càng bất ngờ hơn y vô tình hút hết chất độc của Băng Tằm ngàn năm nên trong mình vừa mang nội công thượng thừa của Phật môn, vừa có tính âm độc của Băng Tằm, đồng thời vạn độc bất xâm.

Trong một lần Du Thản Chi vô tình gặp và kết giao với Toàn Quán Thanh, gia nhập Cái Bang, nhờ có nội công thượng thừa y đoạt được chức bang chủ trở thành Bang chủ đời thứ 9 của Cái Bang. Khi làm Bang chủ Cái Bang, y được A Tử truyền dạy cho một số công phu độc môn của phái Tinh Tú, tuy nhiên sự lợi hại của y vẫn xuất phát từ nội công âm hàn thượng thừa.

Toàn Quán Thanh dụ y khiêu chiến với Thiếu Lâm, gây ra một trường sóng gió ở núi Thiếu Thất. Tuy nhiên, vì để cứu A Tử, Du Thản Chi lại cam tâm tình nguyện trở thành đệ tử của Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu.

Cũng tại Thiếu Lâm Du Thản Chi gặp lại Tiêu Phong, y đã giao thủ với Tiêu Phong nhưng bị bại trận, thù cha không trả được, A Tử lại bị Tiêu Phong giao cho cha mẹ nàng, chức vị bang chủ Cái Bang thì bị tước đoạt.

Tuy nhiên việc để Du Thản Chi luyện được Dịch cân kinh nhưng vẫn không đánh lại được Tiêu Phong khiến nhiều độc giả không khỏi thắc mắc. Bởi vậy, mà trong lần sửa đổi gần nhất của cố nhà văn Kim Dung. Ông đã sửa thành Du Thản Chi không luyện Dịch cân kinh mà luyện được Yoga tức Du già thuật.

Giải trí - Kiếm hiệp Kim Dung: Tại sao Du Thản Chi luyện được Dịch cân kinh nhưng vẫn không đánh lại Tiêu Phong? (Hình 3).

Cái mà Du Thản Chi luyện là Yoga chứ không phải Dịch cân kinh.

Theo bản sửa đổi, thì câu chuyện phía sau là: Trước đây có một nhà sư Ấn Ðộ đến Trung Nguyên, ông ta đem theo vài quyển kinh và vài quyển sách trắng để chép kinh. Chính ông ta cũng không biết một trong những quyển sách trắng đó ẩn chứa thuật Yoga thượng thừa, được các hành giả Yoga viết vào bằng thứ mực vô hình. Nhà sư Ấn Ðộ chép lại Dịch cân kinh bằng tiếng Phạn vào quyển sách trắng. Sau này A Châu đã đột nhập Thiếu Lâm tự trộm bí kíp võ công để giúp Mộ Dung Phục, nàng đã lấy trộm được bản sao tiếng Phạn của Dịch cân kinh. Sau này Du Thản Chi tình cờ có được bộ tâm pháp này.

Khi Du Thản Chi trúng độc bị vứt xuống suối, những dòng chữ tiếng Phạn về Dịch cân kinh mất hết, lộ ra các bí quyết Yoga. Du Thản Chi đã dựa theo những đồ hình của bộ tâm pháp này để tự giải độc và vì thế, nội công của hắn cũng tiến bộ từng ngày. Cuối cùng, Du Thản Chi trở thành một đại cao thủ có nội công cực độc.

Video: Du Thản Chi đấu Tiêu Phong.

Du Thản Chi đấu Tiêu Phong.

Quốc Tiệp (t/h)

Tam quốc diễn nghĩa: Chân dung vị tướng Tào Ngụy từng đánh bại Triệu Vân và Gia Cát Lượng

Chủ nhật, 12/04/2020 | 14:39
Trong các trận chiến ở Tà Cốc, Nhai Đình và Trần Thương, dưới sự chỉ huy của Tào Chân, quân Ngụy từng đánh bại Triệu Vân và Gia Cát Lượng.

Kiếm hiệp Kim Dung: Trấn sơn chi bảo của họ Ôn lợi hại đến đâu mà khiến đại cao thủ Kim Xà Lang Quân cũng không địch nổi

Thứ 7, 11/04/2020 | 12:14
Bích huyết kiếm là một tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung, trong đó nhân vật Kim Xà Lang Quân Hạ Tuyết Nghi được miêu tả là đã chết khi bộ tiểu thuyết bắt đầu. Tuy nhiên, cuộc đời của Hạ Tuyết Nghi cũng như những lần giao chiến của ông với Ngũ hành trận của Ôn gia Ngũ Lão đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng bạn đọc.

Tam quốc diễn nghĩa: Danh tướng của Tào Ngụy khiến Lưu Bị e sợ

Thứ 7, 11/04/2020 | 06:00
Năm 219, trong trận chiến tại núi Định Quân, một trong Ngũ hổ tướng nhà Thục là Hoàng Trung đã chém chết danh tướng Hạ Hầu Uyên của Tào Tháo. Tuy nhiên, chiến tích đó vẫn không khiến Lưu Bị vui mừng. "Phải giết thì giết Trương Cáp, giết Hạ Hầu Uyên có tác dụng gì!", Lưu Bị nói với các tướng lĩnh của mình.

Kiếm hiệp Kim Dung: Không phải Mai Siêu Phong đây mới là nữ đệ tử đẹp nhất của Hoàng Dược Sư

Thứ 6, 10/04/2020 | 12:02
Trong tiểu thuyết Thần điêu đại hiệp, Trình Anh là chị họ của Lục Vô Song, thuở nhỏ được Hoàng Dược Sư cứu thoát khỏi tay Lý Mạc Sầu rồi được ông thu nhận làm đệ tử.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.