Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa trở thành kẻ bán nam bán nữ

Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa trở thành kẻ bán nam bán nữ

Thứ 5, 23/05/2019 | 06:00
0
Dù chỉ là nhân vật phụ trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung nhưng Đông Phương Bất Bại vẫn tạo được ấn tượng mạnh với khán giả.

Tiếu ngạo giang hồ được coi là một trong những bộ tiểu thuyết xuất sắc nhất của cố nhà văn Kim Dung. Không chỉ là câu chuyện về chốn giang hồ, võ lâm đẫm máu, nó còn chính là lời răn của tác giả về việc đề cao sự tự do, không bị bó buộc vào khuôn mẫu cổ hủ.

Nhân vật Đông Phương Bất Bại trong truyện, nói không ngoa, thì vừa là nhân vật phụ nhưng cũng vừa là nhân vật chính. Nhân vật phụ là bởi y được khắc họa thông qua lời kể của nhiều gã nhân vật phụ khác, khiến cho người đọc cảm tưởng rằng y là một kẻ rất độc ác. Thế nhưng, ngay khi mà Lệnh Hồ Xung, Nhậm Ngã Hành rồi Nhậm Doanh Doanh tấn công hắn, bỗng nhiên, từ một kẻ đại ác, y lại trở thành người có tình, bán mạng để cầu xin sự sống cho người mình thương.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa trở thành kẻ bán nam bán nữ

Đông Phương Bất Bại (Mao Uy Đào) trong phim Tiếu ngạo giang hồ năm 2001.

Vì ham danh Võ Lâm Độc Tôn Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa

Trong bộ tiểu thuyết kiếm hiệp kinh điển mang tên Tiếu ngạo giang hồ, cố nhà văn Kim Dung đã từng miêu tả về nhân vật Đông Phương Bất Bại như sau:

"Không chỉ ham danh tước địa vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương còn muốn võ lâm biết tới mình với danh xưng Võ Lâm Độc Tôn, Thiên Hạ Bất Bại...

Nắm bắt được tà tâm này của y, giáo chủ Nhật Nguyệt Nhậm Ngã Hành đã lừa cho Đông Phương luyện tập bộ võ công Quỳ hoa bảo điển.

Khiến Đông Phương tuy có được võ công thượng thừa khi luyện xong, nhưng cái giá phải trả là tự cung, cả đời không còn được sống với danh nghĩa đại trượng phu được nữa".

Tiếp đến, qua ngòi bút tài hoa của mình, nhà văn Kim Dung đã miêu tả tiếp sự biến đổi cả về lối sống lẫn tâm tính của Đông Phương Bất Bại như:

Tính khí của người này dần bị nữ hóa, sau khi bắt nhốt được Nhậm Ngã Hành và chiếm được ngôi vị giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo, Đông Phương Bất Bại đã tự trang trí lại căn phòng chính của giáo phái thành một tẩm cung (Loại cung đình dành cho Vương phi hoặc Hoàng hậu thời đó).

Tuy nhiên, tác giả Kim Dung chưa bao giờ khẳng định rằng Đông Phương Bất Bại bị biến hoàn toàn thành một cô gái.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa trở thành kẻ bán nam bán nữ (Hình 2).

Đông Phương Bất Bại (Lỗ Chấn Thuận) trong phim Tiếu ngạo giang hồ năm 1996.

Do vậy với bộ phim Tiếu ngạo giang hồ được TVB sản xuất và phát hành vào năm 1996, đích thân Kim Dung đã góp ý để Lỗ Chấn Thuận - một nam diễn viên vào thủ vai Đông Phương Bất Bại thay vì lựa chọn một nữ diễn viên ngoại hình yêu kiều như ý định ban đầu từ đạo diễn phim.

Khác với những phiên bản Đông Phương Bất Bại nam từng khiến khán giả hết hồn trước kia, Lỗ Chấn Thuận lại được khen ngợi hết lời.

Ngay cả tác giả Kim Dung cũng phải khen ngợi phiên bản Đông Phương Bất Bại – Lỗ Chấn Thuận giống hệt nguyên tác. Từ tạo hình cho đến diễn xuất của nam diễn viên này đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả truyền hình.

Ở những phiên bản phim điện ảnh Tiếu ngạo giang hồ được thực hiện về sau này, có lẽ việc tìm kiếm một nam diễn viên như Lỗ Chấn Nhuận - người thể hiện thành công nhân vật Đông Phương Bất Bại ngày xưa quá khó khăn.

Nên các đạo diễn đã buộc phải lựa chọn tới hình thức lấy diễn viên nữ vào vai Đông Phương Bất Bại, sau đó dùng kỹ thuật hóa trang để trong phim khán giả có thể nhìn thấy nét nam tính ở họ.

Đối thủ mà Nhậm Ngã Hành đặc biệt khâm phục

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa trở thành kẻ bán nam bán nữ (Hình 3).

Đông Phương Bất Bại (Lâm Thanh Hà) trong phim Tiếu ngạo giang hồ năm 1992.

Theo lời kể của Nhậm Ngã Hành, Đông Phương Bất Bại trong quá khứ là phó giáo chủ Nhật Nguyệt thần giáo dưới quyền giáo chủ của Nhậm Ngã Hành. Nhậm Ngã Hành vì mải mê luyện tập Hấp tinh đại pháp nên đã giao toàn bộ công việc của giáo phái cho Đông Phương Bất Bại. Đông Phương Bất Bại đã quán xuyến rất tốt công việc của giáo phái khiến cho Nhậm Ngã Hành đặc biệt tin tưởng, nhờ đó sử dụng mật kế bắt giữ Nhậm Ngã Hành giam tại hắc lao dưới đáy Tây Hồ, giao cho Giang Nam tứ hữu canh giữ và chiếm ngôi giáo chủ từ tay Nhậm Ngã Hành.

Đông Phương Bất Bại lên nắm chức giáo chủ, lại mải mê luyện Quỳ hoa bảo điển (là bộ sách võ công có cùng nguồn gốc với Tịch tà kiếm pháp), vì thế lại bỏ bê công việc của giáo phái khiến cho Nhật Nguyệt thần giáo nội bộ lục đục, chém giết lẫn nhau. Đông Phương Bất Bại không xuất hiện trực tiếp mà thông qua người khác điều hành, sử dụng bừa bãi Tam thi não thần đan khống chế giáo chúng.

Đông Phương Bất Bại sau khi học được Quỳ hoa bảo điển đã trở thành nhân vật có võ công vô địch thiên hạ nhưng lại trở thành người ái nam.

Khi Nhậm Ngã Hành nhờ có sự trợ giúp của Hướng Vấn Thiên và Lệnh Hồ Xung thoát ra khỏi hắc lao dưới đáy Tây Hồ đã ngay lập tức lên kế hoạch tiêu diệt Đông Phương Bất Bại. Trong đời Nhậm Ngã Hành thì Đông Phương Bất Bại chính là người mà ông khâm phục nhất, ông đã từng nói rằng:

"Lão phu võ công đã cao thâm, cơ trí cũng hơn người, vẫn cho là trong thiên hạ không còn ai là địch thủ. Chẳng ngờ lại bị Ðông Phương Bất Bại chơi một vố cay, suýt nữa mất mạng dưới đáy Tây Hồ, vĩnh viễn không thoát ra được. Ðông Phương Bất Bại đã là một nhân vật lợi hại đến thế thì lão phu không khâm phục hắn sao được?".

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Đông Phương Bất Bại đã bị Nhậm Ngã Hành lừa trở thành kẻ bán nam bán nữ (Hình 4).

Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân) trong phim Tiếu ngạo giang hồ năm 2013.

Khi nhóm người Nhậm Ngã Hành, Lệnh Hồ Xung, Nhậm Doanh Doanh cùng Hướng Vấn Thiên tấn công Đông Phương Bất Bại đã bắt được Dương Liên Đình - người tình của Đông Phương và sử dụng anh ta để khống chế Đông Phương Bất Bại.

Vì trên thực tế cả bốn người cộng lại đều không bằng Đông Phương Bất Bại. Nhờ đó, Nhậm Ngã Hành đã đánh Đông Phương Bất Bại trọng thương.

Trước khi chết, Đông Phương Bất Bại đã hạ mình cầu xin Nhậm Ngã Hành tha mạng và chăm sóc cho Dương Liên Đình.

Bị Nhậm Ngã Hành từ chối và giết chết Dương Liên Đình, Đông Phương Bất Bại đã nổi giận dùng kim châm đâm mù mắt phải Nhậm Ngã Hành trước khi bị Nhậm Ngã Hành giết chết.

Sau khi Đông Phương Bất Bại chết, Nhậm Ngã Hành đã lấy ra bí kíp Quỳ hoa bảo điển từ trong người Đông Phương Bất Bại và tiết lộ ra rằng chính ông đã gài bẫy Đông Phương Bất Bại bằng việc cho y luyện tập bí kíp quái dị này.

Nhà thơ, dịch giả Nguyễn Tôn Nhan đã cảm khái:

"Hùng tâm trùm khắp càn khôn

Té ra là mảnh xiêm hồng vô duyên

Cuộc đời quá đỗi đảo điên"

Video: Đông Phương Bất Bại trong Tân Tiếu ngạo giang hồ 2013.

Đông Phương Bất Bại trong Tân Tiếu ngạo giang hồ 2013

Quốc Tiệp

 

 

Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người có tửu lượng cao nhất

Thứ 2, 20/05/2019 | 06:00
Ngoài sở hữu võ công cao cường những nhân vật này còn sở hữu tửu lượng thuộc hàng khủng nhất tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung khiến giang hồ kính nể.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Quan Vũ đây mới là người trảm mãnh tướng Hoa Hùng

Chủ nhật, 19/05/2019 | 08:30
Theo Tam quốc diễn nghĩa, trảm Hoa Hùng là thắng lợi đầu tay của Quan Vũ và cũng là uy chấn càn khôn đệ nhất công. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu lịch sử cho rằng tình tiết này là hư cấu. Thực tế Hoa Hùng do Tôn Kiên giết chết.

Tam quốc diễn nghĩa: Nhờ một chữ này Tôn Quyền đã biến Đông Ngô thành một trong ba thế lực mạnh nhất Tam quốc

Thứ 7, 18/05/2019 | 06:10
Dù thực lực của Tào Ngụy đã giảm, Tôn Quyền vì để bảo toàn đất đai của nước Ngô, để kìm chân Lưu Bị, nên thậm chí đã làm việc mà dân chúng Đông Ngô đều cảm thấy mất mặt: đó là xưng thần với Tào Phi.

Kiếm hiệp Kim Dung: Ai là người đứng đầu trong Tứ đại pháp vương của Minh giáo

Thứ 6, 17/05/2019 | 12:30
Tứ đại pháp vương mỗi người đều nắm giữ một bộ tuyệt kỹ võ công trấn phái của Minh giáo, nếu có một ngày họ đối đầu nhau thì sẽ là một cuộc đấu kinh thiên động địa, còn nếu họ hợp sức lại cùng nhau thì võ lâm chẳng mấy người có thể cản phá nổi.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.