Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu

Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu

Thứ 3, 17/09/2019 | 05:07
0
Dù không phải một người hoàn hảo, không khiếm khuyết, nhưng Hồng Thất Công là một đại anh hùng thực sự. Bởi anh hùng vốn đâu cần hoàn mỹ. Họ chỉ cần có trái tim của một đại trượng phu đầu đội trời, chân đạp đất.

Có thể nói, về võ công Hồng Thất Công không phải người xếp hạng đầu, trong võ lâm, vẫn có những đại cao thủ có thể đánh ngang tay hoặc vượt trội hơn Bắc Cái. Nhưng nếu xét về cách làm người, cách đứng trên giang hồ một cách lẫm liệt, đường hoàng không biết tới 2 từ "hổ thẹn", Hồng Thất Công luôn xứng đáng là một nhân vật đứng đầu.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu

Hồng Thất Công là người chính trực, đầu đội trời, chân đạp đất.

Xuất hiện trong tiểu thuyết Anh hùng xạ điêuThần điêu đại hiệp của cố nhà văn Kim Dung, Hồng Thất Công là bang chủ đời thứ mười tám của Cái Bang, biệt hiệu Cửu Chỉ Thần Cái, ông nổi danh với hai môn tuyệt học là Hàng long thập bát chưởng và Đả cầu bổng pháp.

Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất Hồng Thất Công trở thành một trong Võ lâm ngũ bá (năm người có võ công mạnh nhất bấy giờ), được võ lâm xưng tụng là Bắc Cái cùng Đông Tà Hoàng Dược Sư, Nam Đế Đoàn Trí Hưng, Tây Độc Âu Dương Phong và Trung Thần Thông Vương Trùng Dương (người mạnh nhất trong Võ lâm ngũ bá).

Tuy nhiên, với tính ham ăn ham rượu. Một lần vì mải ăn uống mà để một vị huynh đệ chết thảm, ông tự chặt một ngón tay của mình để trừng phạt. Từ đó giang hồ gọi ông là Cửu Chỉ Thần Cái. Chính Hồng Thất Công cũng tự nhận đó là thói xấu nhất của mình. Cứ nhìn thấy của ngon vật lạ, ông lập tức quên hết mọi sự trên đời.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu (Hình 2).

Hồng Thất Công cũng tự nhận mình ham ăn ham rượu.

Thói tham ăn uống khó tin của Hồng Thất Công có thể khiến nhiều người cười thầm, thậm chí mỉa mai sau lưng lão, nhưng nhân cách và khí phách của Bắc Cái lại hoàn toàn trái ngược. Bỏ qua tật xấu gần như duy nhất của lão, người ta thấy hiển hiện sừng sững một vị đại hiệp quân tử, nhân nghĩa và trung hậu đứng đầu trong thiên hạ.

Đông Tà Hoàng Dược Sư một thân bản lĩnh kinh thiên động địa, võ học đạt tới cảnh giới đăng phong tạo cực, văn chương có thể bài bác lại thánh nhân, trí tuệ đứng đầu thiên hạ, nhưng vẫn phải dành cho Hồng Thất Công sự kính nể vô cùng đặc biệt.

Khi Hồng Thất Công tới Đào Hoa Đảo hỏi cưới vợ cho Quách Tĩnh, Hoàng Dược Sư nghe lão "cầu xin một chuyện" đã vừa mừng vừa lo, vội vã đồng ý, bởi chưa khi nào Bắc Cái mở miệng nhờ ai giúp đỡ. Trên đời làm gì có thứ làm khó được bang chủ Cái Bang hùng mạnh và đông đảo nhất trong thiên hạ? Hơn nữa, việc mà Hồng Thất Công làm chắc chắn đều là những điều nghĩa hiệp và tốt đẹp, chứ không bao giờ là những chuyện xấu xa, ác độc.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu (Hình 3).

Cảnh trong phim Anh hùng xạ điêu 2017.

Thậm chí ngay cả khi đối mặt với kẻ thù, tinh thần võ hiệp cao thượng vẫn được ông đề cao hơn cả. Dù bị Âu Dương Phong hại khiến ông phải gặp nạn giữa biển khơi, nhưng sau này khi Âu Dương Phong gặp nạn, Hồng Thất Công vẫn ra tay cứu giúp, mặc cho Hoàng Dung vô cùng bất mãn.

Hồng Thất Công là người ghét cái ác, cả đời hành hiệp trượng nghĩa, công bằng, chính trực và không hề lạm sát người vô tội. Điển hình là khi đối mặt với câu hỏi hóc búa mà Cừu Thiên Nhận đưa ra, câu trả lời của Hồng Thất Công đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho độc giả. Trong lúc bị các cao thủ võ lâm vây công, bang chủ Thiết Chưởng Bang đã thốt lên: “Vị nào cả đời chưa từng làm việc xấu, chưa từng giết người vô tội hãy bước ra đây. Tại hạ xin vươn cổ chịu chết, nếu cau mày một cái thì không phải là hảo hán!”.

Câu nói ấy đã khiến tất cả các cao thủ võ lâm kia phải dừng tay. Cả đời sống trên đầu gươm mũi kiếm, dưới tay họ đã có biết bao nhiêu người bị giết và trong số đó, không phải ai cũng hoàn toàn có tội. Đã bước lên tới vị trí cao thủ võ lâm, chẳng một ai dám tự nhận mình chưa bao giờ làm việc xấu, chưa giết nhầm người. Nhưng trong lúc tất cả các cao thủ bị câu hỏi ấy trói buộc, Hồng Thất Công lại xuất hiện.

TV Show - Kiếm hiệp Kim Dung: Vì điều này Hồng Thất Công dù không phải đệ nhất nhưng lại khiến nhiều cao thủ cúi đầu (Hình 4).

Duy nhất chỉ có Hồng Thất Công đã hiên ngang trả lời.

Thế nhưng, tưởng chừng như chẳng ai có thể trả lời được thì Bắc Cái đã lẫm liệt tuyên bố: "Lão khiếu hóa nhất sinh giết hai trăm ba mươi mốt người, kẻ nào cũng là quân gian ác, nếu không là tham quan ô lại, thổ hào ác bá thì là đại gian đại ác, phụ nghĩa bạc hạnh. Lão khiếu hóa tham ăn tham uống nhưng bình sinh chưa từng giết người nào tốt. Cừu Thiên Nhận ngươi là người thứ hai trăm ba mươi hai đấy!".

Thực lực của Cừu Thiên Nhận chẳng kém cạnh gì so với Bắc Cái, nhưng hắn thua là vì khiếp hãi trước cái chính khí của Hồng Thất Công. Sự chính trực này khiến ngay cả những đại hiệp nổi danh nhất trên giang hồ cũng cúi đầu hổ thẹn. Dù cho, Hồng Thất Công không hề hoàn hảo, cũng không phải là một bậc thánh nhân không khiếm khuyết, nhưng ông là một đại trượng phu đầu đội trời, chân đạp đất, dám làm dám nhận.

Video: Hồng Thất Công trả lời câu hỏi của Cừu Thiên Nhận.

 Hồng Thất Công trả lời câu hỏi của Cừu Thiên Nhận

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Hậu ly hôn Dương Mịch rao bán biệt thự hơn 320 tỷ

Thứ 2, 16/09/2019 | 16:00
Sau khi chính thức "đường ai nấy đi" với Lưu Khải Uy, mới đây Dương Mịch đã rao bán căn hộ sang trọng, đắt giá mà cô sở hữu tại Bắc Kinh.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Bang chủ Cái Bang Hồng Thất Công chỉ có 9 ngón tay

Thứ 2, 16/09/2019 | 12:00
Đối với độc giả truyện Kim Dung, cái tên Bắc Cái Hồng Thất Công đã chẳng còn gì xa lạ. Tuy nhiên, ít người biết rằng vị đại anh hùng ấy chỉ vì ham ăn khiến một huynh đệ của mình chết thảm nên ông đã tự chặt đứt một ngón tay.

Thư Kỳ gây sốc với phát ngôn về tình bạn thực sự trong làng giải trí

Chủ nhật, 15/09/2019 | 09:00
Thư Kỳ đã chia sẻ những suy nghĩ thẳng thắn về tình bạn trong làng giải trí, cũng như cuộc sống hôn nhân của mình.

Ngôi sao võ thuật Thành Long tiết lộ cảnh quay đáng sợ nhất trong sự nghiệp

Chủ nhật, 15/09/2019 | 06:00
Liều mình đóng những cảnh nguy hiểm khiến Thành Long thường xuyên gặp các tai nạn trên trường quay.

Kiếm hiệp Kim Dung: 5 đại cao thủ bất bại nhưng ít được nhắc đến truyện Kim Dung

Thứ 3, 10/09/2019 | 12:00
Họ là những tuyệt đại cao thủ nhưng trong truyện của Kim Dung cũng như trên màn ảnh, dù chỉ xuất hiện chốc lát hoặc qua lời kể của nhân vật khác, nhưng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.