Kiểm nghiệm mẫu hạt hướng dương

Kiểm nghiệm mẫu hạt hướng dương

Thứ 6, 01/03/2013 | 08:20
0
Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) đã chính thức lên tiếng sau vụ việc hạt hướng dương có nguồn gốc từ Trung Quốc chứa chất gây teo não (Báo ANTĐ đã có bài phản ánh hôm qua).


Theo đó, mới đây qua kiểm tra, cơ quan chức năng thành phố Tô Châu (tỉnh Triết Giang, Trung Quốc) phát hiện 7 mẫu hạt hướng dương rang sẵn có chứa chất phèn nhôm và bột talc - là những chất có thể gây teo não, ung thư ở người. 

Xã hội - Kiểm nghiệm mẫu hạt hướng dương
Cục ATTP đã rà soát, xác nhận 2 chất này hiện không có trong danh mục tiêu chuẩn quốc gia phải kiểm tra đối với các loại hạt nhập khẩu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, trong sản xuất và chế biến thực phẩm ở nước ta thì Bộ Y tế đã cho phép sử dụng 2 loại là Kali nhôm sunfat và Amoni nhôm sunfat trong danh mục phụ gia thực phẩm được phép sử dụng. Kali nhôm sunfat được sử dụng trong nhóm thực phẩm rau đóng hộp, đóng chai hoặc đóng túi và tảo biển, còn phụ gia thực phẩm Amoni nhôm sunfat được dùng trong nhóm thực phẩm cá và sản phẩm thủy sản nấu chín.

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, Cục ATTP đã yêu cầu Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia tiến hành lấy mẫu và kiểm tra hạt hướng dương trên thị trường, đặc biệt đối với loại hạt đã chế biến nhập từ Trung Quốc.

 

Theo Duy Tiến(ANTĐ)

Hạt hướng dương chứa chất gây teo não

Thứ 3, 26/02/2013 | 19:42
Kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng Trung Quốc cho thấy có 7 loại hạt hướng dương đã rang chín bán trên thị trường có chất độc hại gây teo não và ung thư.

Trung, Nhật, Anh hành động phản đối Triều Tiên thử hạt nhân

Thứ 5, 14/02/2013 | 10:15
Ngày 13/2, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố ông có ý định yêu cầu Mỹ đưa CHDCND Triều Tiên trở lại danh sách các nước hỗ trợ khủng bố và tăng cường trừng phạt tài chính sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân hôm 12/2 bất chấp phản đối của cộng đồng quốc tế.

Rút súng bắn 'bạn hát' ngay tại quán karaoke

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:32
Trong khi hát, hai nhóm thanh niên xảy ra mâu thuẫn, nhóm của Dân dùng chai bia đập vào đầu và rút súng dạng Colt tự chế bắn vào tay trái của anh Thanh gây thương tích...

Nam sinh vừa làm dáng, vừa hát và khóc vì nhớ người yêu

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:24
Vừa hát vừa khóc với lí do nhớ người yêu nhưng vẫn đưa tay chỉnh tóc tai, thường xuyên di chuyển điện thoại để tìm góc quay đẹp, clip này bị lên án bởi anh chàng đã... diễn quá trớn.