Kiểm tra giám sát tình trạng lạm thu đầu năm học

Kiểm tra giám sát tình trạng lạm thu đầu năm học

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:31
0
Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa có công văn yêu cầu các Sở Giáo dục – Đào tạo chỉ đạo chấm dứt tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương. Theo đó, lập các đoàn kiểm tra tình hình các khoản thu đầu năm.

Trước mỗi năm học mới, các Sở GD-ĐT các tỉnh thành, địa phương đều đề ra nhiệm vụ trọng tâm chấm dứt tình trạng thu góp sai quy định. Mặc dù vậy tình trạng này vẫn tiếp diễn, gây ra nhiều bức xúc cho dư luận, đặc biệt là những phụ huynh có con em trong độ tuổi đi học.

Trong năm học 2012- 2013, Sở GD-ĐT Hà Nội bên cạnh việc ra các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo và chấn chỉnh công tác thu chi ngay từ đầu năm học, cũng đã tổ chức 5 đoàn kiểm tra thu chi học phí và các khoản thu khác.

Xã hội - Kiểm tra giám sát tình trạng lạm thu đầu năm học
Tính trạng lạm thu vẫn diễn ra tại một số địa phương

Năm nay, trong công văn Chuẩn bị cho năm học mới, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT ban hành các quyết định về kế hoạch thời gian năm học 2013- 2014, chỉ thị về nhiệm vụ, trọng tâm công tác giáo dục và đào tạo năm học mới phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương, chỉ đạo chấm dứt tình trạng lạm thu, dạy thêm học thêm trái quy định tại địa phương.

Ngoài ra, để sẵn sàng cho năm học mới, việc xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất trường học, mua sắm trang thiết bị dạy học phải được đẩy nhanh tiến độ. Các công tác khác cần chú ý như: bố trí đủ cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên cho các trường , cung ứng đủ sách giáo khoa, giấy, vở cho học sinh, huy động học sinh đi học theo kế hoạch, quan tâm đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh là con các đối tượng chính sách, học sinh khuyết tật...

Việc xây dựng kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học mới cũng được đề cập với yêu cầu buổi lễ phải được tổ chức trang trọng, vui tươi, tạo tâm lý phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới của các thầy cô giáo, các em học sinh đồng thời thu hút được sự quan tâm ủng hộ của toàn xã hội.

Nguyên An

Chùm ảnh: Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH, CĐ đợt II

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:45
Sáng ngày 8/7, thí sinh cả nước đến điểm thi để làm thủ tục dự thi đơt II, kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 với các khối thi D, C, B và khối năng khiếu.

Chùm ảnh: Nghĩa cử đẹp trong ngày làm thủ tục dự thi đại học

Thứ 4, 03/07/2013 | 20:47
Những hình ảnh ghi lại hành động đẹp của các phụ huynh, người nhà đưa thí sinh đi thi đại học, cao đẳng sáng nay (3/7) tại Hà Nội hết sức cảm động.

Sáng nay thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi ĐH

Thứ 4, 03/07/2013 | 06:53
Sáng nay (3/7), thí sinh cả nước bắt đầu đến điểm thi để làm thủ tục dự thi tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2013 đợt I. Theo đó, có 132 trường đại học tổ chức thi đợt này.

Tỷ phú đốt tiền tìm bạn đời trinh trắng, thạo việc nhà

Thứ 6, 15/02/2013 | 09:13
Để trở thành thành viên của những CLB kết bạn "xịn" nhất, các doanh nhân Trung Quốc phải có tổng tài sản từ 1,6 tỷ USD trở lên. Mức phí hội viên họ phải trả hàng năm để được giới thiệu những cô gái đẹp dao động từ 32.000 – 190.000 USD.

Tự thiêu trước trung tâm việc làm vì thất nghiệp

Thứ 2, 25/03/2013 | 19:55
'Bắt' trung tâm giới thiệu việc làm phải tìm được việc cho mình trong vòng 3 ngày không được, trong lúc quẫn trí, chàng trai thất nghiệp Thành Xuân Thịnh (25 tuổi, quê Ninh Thuận) đã đổ xăng lên người châm lửa khiến bản thân bị bỏng nặng, tính mạng 'ngàn cân treo sợi tóc'.