Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi xả thải gây ô nhiễm hồ Đá Đen

Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi xả thải gây ô nhiễm hồ Đá Đen

Thứ 3, 16/01/2018 | 20:00
0
UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản hỏa tốc đạo các ngành chức năng và UBND huyện Châu Đức và huyện Tân Thành khẩn trương kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với việc xả thải của các cơ sở chăn nuôi dọc các tuyến suối chảy về hồ Đá Đen.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông phản ánh tình trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng do hàng trăm cơ sở chăn nuôi trên địa bàn huyện Châu Đức và Tân Thành xả thải nước thải xuống các con suối ở thượng nguồn dẫn vào hồ Đá Đen, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của nhiều người dân.

Theo đó, UBND tỉnh đã giao sở TN&MT chủ trì, phối hợp với sở NN&PTNN, công an tỉnh, UBND các huyện Tân Thành, Châu Đức và các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, đánh giá tình hình ô nhiễm do hoạt động xả thải của các cơ sở chăn nuôi; đề xuất biện pháp xử lý cụ thể đối với các hành vi vi phạm, trình UBND tỉnh.

Điểm nóng - Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi xả thải gây ô nhiễm hồ Đá Đen

Kiểm tra, xử lý nghiêm hành vi xả thải gây ô nhiễm hồ Đá Đen.

Trước đó, tại văn bản số 10990/UBND-VP, ngày 13/11/2017, UBND tỉnh đã giao sở TN&MT báo cáo nội dung về việc thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cơ sở chăn nuôi dọc các tuyến suối chảy về hồ Đá Đen thuộc thẩm quyền quản lý để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật; xây dựng Kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường nhằm bảo vệ hồ Đá Đen trước nguy cơ bị ô nhiễm môi trường nước do hoạt động của Nhà máy xử lý chất thải tại tỉnh Đồng Nai và các nguồn khác; trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Được biết, mới đây, UBND huyện Châu Đức đã kiến nghị sở NN&PTNT sớm đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh quy hoạch chăn nuôi, xây dựng phương án di dời các cơ sở chăn nuôi không đúng quy hoạch. Đồng thời, huyện cũng kiến nghị sở TN&MT phối hợp các Sở, ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ dọc các tuyến suối chảy về hồ Đá Đen; hỗ trợ huyện lấy mẫu phân tích nước thải đối với các trường hợp chăn nuôi xả thải trực tiếp ra suối để làm cơ sở xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo Linh Nga (Báo TN&MT)

Bộ NN&PTNT kiến nghị xử lý ô nhiễm "sông tuyết" ở Hà Nam

Thứ 5, 11/01/2018 | 11:33
Liên quan đến tình trạng ô nhiễm của “sông tuyết” ở Hà Nam, đoàn công tác của bộ NN&PTNT kiến nghị sẽ dừng khung thời vụ chậm lại so với lịch lấy nước đợt một vì nguồn nước ở đây quá ô nhiễm.

Đề nghị xử lý chất thải gây ô nhiễm môi trường tại cảng Chùa Vẽ

Thứ 5, 23/06/2016 | 10:57
UBND Quận Hải An (Hải Phòng) đã có công văn đề nghị các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định về việc xử lý chất thải trong các container gây ô nhiễm môi trường ở cảng Chùa Vẽ.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.