Kiên Giang: Hàng nghìn xe hỏng bugi, nghi 'dính' xăng dởm

Kiên Giang: Hàng nghìn xe hỏng bugi, nghi 'dính' xăng dởm

Thứ 3, 28/02/2017 | 22:37
0
Trước hiện tượng hàng nghìn xe gắn máy bị hỏng bugi, chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang đã thành lập đoàn công tác để kiểm tra, kiểm định chất lượng.

Thông tin trên được ông Lê Khánh Hưng, chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang cho biết. Theo ghi nhận của PV, lượng xe gắn máy có hiện tượng động cơ nổ giật cục, chết máy khi tăng tốc quá 40km/h, động cơ bị quá nhiệt ngưng hoạt động… do lỗi bugi lên đến hàng nghìn trường hợp. Hầu hết những xe bị lỗi nói trên đều là xe máy đời mới.

Xã hội - Kiên Giang: Hàng nghìn xe hỏng bugi, nghi 'dính' xăng dởm

 Hàng nghìn bugi xe bị hỏng.

Tại một đại lý bán xe máy nằm trên địa bàn phường Vĩnh Lạc, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút đã có tới 7 chiếc bị hư bugi được đem vào sửa chữa. Một người đi xe máy bị hỏng bugi bức xúc nói: “Tôi chạy xe vào đổ đầy bình xăng A95 tại 1 cây xăng trên đường Mạc Cửu, phường Vĩnh Thanh (TP.Rạch Giá) thì ngay sau đó chiếc xe bị chết máy liên tục”.

Trong khi đó, anh P.V.M. - kỹ thuật trưởng của đại lý xe máy K.Đ. nằm trên địa bàn TP.Rạch Giá cho biết thêm, đa số xe đưa tới kiểm tra đều là xe đời mới. Với loại xe này, kỹ thuật viên cửa hàng đều tư vấn khách đổ xăng A95, thay vì xăng A92.

“Qua gần 2 tháng tiếp nhận, thay thế bugi cho hàng nghìn chiếc xe máy, trước mắt có thể khuyên người dân nên đổ xăng ở những cây xăng lớn, có uy tín để tránh hỏng hóc động cơ xe”, anh M. nói.

Xã hội - Kiên Giang: Hàng nghìn xe hỏng bugi, nghi 'dính' xăng dởm (Hình 2).

 Kiểm tra chất lượng xăng trong xe.

Ông Lê Khánh Hưng, Chi cục trưởng Chi cục QLTT cho hay, việc lấy mẫu xăng đưa đi kiểm định sẽ được tiến hành tại những cây xăng bị người dân phản ánh có vấn đề về chất lượng. Khả năng pha 2 loại xăng A92 lẫn vào A95 là rất khó xảy ra, vì nếu có pha cũng không khiến hư bugi như vừa qua, nhiều khả năng xăng kém chất lượng do lẫn tạp chất khác.

“Đây là vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của người dân trên quy mô rộng, chúng tôi sẽ làm khẩn trương, nhưng vẫn đảm bảo thận trọng. Nếu phát hiện chất lượng xăng có vấn đề sẽ lập hồ sơ xử lý nghiêm”, vị Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh khẳng định.

Tịnh Đoàn