Kiên quyết

Kiên quyết "quét" sạch hàng giả trên 3 tuyến phố Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Hàng Bông, Hàng Ngang, Hàng Đào sẽ là 3 tuyến phố đầu tiên của Hà Nội được các lực lượng chức năng triển khai chương trình “quét” sạch hàng giả, hàng nhái trong tháng 4 này.

Hàng Bông, Hàng Ngang, Hàng Đào là những con phố mua bán sầm uất bậc nhất ở trung tâm thủ đô, chỉ nhìn qua cũng thấy các mặt hàng nhập khẩu từ biên giới không rõ nguồn gốc, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng bán tràn lan một cách công khai.

Nhịp sống - Kiên quyết 'quét' sạch hàng giả trên 3 tuyến phố Hà NộiRiêng lĩnh vực mỹ phẩm ở Hà Nội đã có tới gần 1 nửa hàng hóa đang lưu hành là hàng giả.

Đây cũng là 3 tuyến phố nằm ở trung tâm, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài tham quan mua hàng. Chính vì vậy nạn hàng nhái, hàng giả không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam bị thiệt, mà hình ảnh Việt Nam trong con mắt khách du lịch nước ngoài cũng bị xâm hại.

Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đang tính tới những giải pháp mạnh mẽ để mục tiêu xóa trắng hàng giả ở 3 tuyến phố không là “bắt cóc bỏ đĩa”.

Trong Hội nghị về chống buôn lậu, hàng giả toàn quốc được tổ chức mới đây, phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã khẳng định: Đất nước không thể trở thành một nước công nghiệp hiện đại nếu còn tình trạng hàng giả và vi phạm sở hữu trí tuệ như hiện nay.

Hiện trung bình mỗi năm, lực lượng quản lý thị trường tiêu hủy 4-5 đợt hàng nhái, có những đợt tiêu hủy tới 60 tấn mỹ phẩm, hàng trăm tấn quần áo vi phạm… Thống kê mới nhất cho thấy, ở Hà Nội, riêng lĩnh vực mỹ phẩm đã có tới gần 1 nửa hàng hóa đang lưu hành trên thị trường là hàng giả.

N.Linh