Kiểu của Khải Silk là kiểu gì?

Kiểu của Khải Silk là kiểu gì?

Thứ 7, 28/10/2017 | 14:55
1
Trên bìa của tạp chí Forbes có một cái title vinh danh ông: “Kiểu của Khải Silk”. Giờ tôi muốn hỏi ông: Kiểu của Khải Silk là kiểu gì? Kiểu tai tiếng, kiểu gian dối, kiểu doanh nhân vô tâm, kiểu đánh cắp trái tim yêu thương với lụa truyền thống bằng việc bán lụa “Made in China”…

Những gì ông nói, giấc mơ của ông với thứ lụa mềm mại và yêu kiều trước đây để đi vào lòng người làm nên thương hiệu Khaisilk giờ thành tai tiếng, giả dối hết. Còn gì để tạo ra con đường tơ lụa đưa lụa Việt ra thế giới.

Lụa Việt là đây ư? Khi sự dối trá được lật tẩy. Suốt 30 năm qua, ông ăn mòn niềm tin của người tiêu dùng, vơ vét những đồng tiền của họ bằng sự ăn cắp trắng trợn trái tim yêu thương dành cho lụa.

Xi nhan Trái Phải - Kiểu của Khải Silk là kiểu gì?

Kiểu của Khải Silk là gì nếu không phải là sự gian dối, lọc lõi, toan tính...

 

Ông tô son, trát phấn lên sự giả dối, lấy đi tất cả những gì người đời yêu thương dành cho lụa truyền thống Việt. Biết bao người tin kiểu làm ăn giả dối của ông để mang sản phẩm Khaisilk đi tặng bạn bè khắp năm châu giờ tự thấy ê ê, quê quê làm sao ấy.

Chính ông, không ai khác đã làm cho người Việt thấy có cảm giác xấu hổ bằng kiểu chà đạp niềm tin họ đã nhiều năm dành cho thương hiệu của ông, tinh túy lụa quốc nội.

Hoàng Khải - một kiểu gian dối, lọc lõi, toan tính một tay che trời đã qua mặt cơ quan chức năng suốt 30 năm. Thu lợi bất chính về cho mình khối tiền cả ngàn tỷ đồng và huênh hoang với mỹ từ doanh nhân thành đạt, đại gia đi lên từ lụa.

Người tiêu dùng phẫn nộ trước sự giả dối của một kẻ đội lốt doanh nhân. Số tài sản khổng lồ ông có được do buôn gian, bán lận ấy đúng ra phải bị tịch thu, sung công. Sòng phẳng mà nói, ông đã đẩy giá hàng Trung Quốc lừa dối người tiêu dùng gắn mác hàng lụa cao cấp Việt Nam để mua một bán cả trăm lần, ngàn lần. Chỉ có kiểu làm ăn chộp giật, tạo sự giàu có bất chính, mang đồng tiền bẩn đi đánh bóng tên tuổi nhằm tạo ra Khải Silk giờ thành nỗi đau, ảnh hưởng đến tự tôn dân tộc. Một kiểu nhơn nhơn, trơ tráo, bẽ bàng đáng khinh bỉ của Khải Silk là những gì nhiều người tiêu dùng đang nghĩ về ông.

Kiểu doanh nhân vô tâm của ông đang bóp chết những gì tinh túy của hàng truyền thống. Người làng lụa Vạn Phúc đang bức xúc vì sau tai tiếng của ông khách đến thăm quan, mua sắm hỏi câu nghi ngờ: “Ở đây bán hàng Trung Quốc à?”. Ông lên tiếng xin lỗi, nhưng có lẽ chẳng bao giờ ông trả nợ được cho lụa việt tinh túy ngàn đời như lụa Vạn Phúc (Hà Nội), lụa Nha Xá (Hà Nam), lụa Mã Châu (Quảng Nam)…

Kiểu của Khải Silk là tất cả những gì giả dối nhất, tai tiếng nhất tạo thành một thứ cay đắng, ê chề nhất cho một doanh nhân. Hình ông đã được vinh danh ở khắp nơi với các giải thưởng được trao tặng thành những vết nhơ cho các đơn vị tổ chức. Có lẽ Forbes cũng bị ông cho vố lừa đau. Đó là kiểu bịt mắt thiên hạ mang lợi riêng cho bản thân. Ông không ngờ có ngày cái kim trong bọc lòi ra, tất cả sự gian dối phải trả giá!

Thương hiệu Khaisilk sẽ sụp đổ trong một nốt nhạc bởi kiểu làm ăn gian dối của ông Hoàng Khải. Giờ đây, tất cả những gì ông Hoàng Khải được vinh danh trở thành vô nghĩa.

Và bây giờ, những con đường kinh doanh khác của Khải Silk từ bất động sản, nhà hàng, khách sạn… được quảng cáo mang phong cách riêng cũng khiến người tiêu dùng nghi ngờ. Phong cách truyền thống của Hoàng Khải hay kiểu của Khải Silk chính là cách ông đã ứng xử với lụa.

Sự thật trần trụi đang cắt nghĩa cho “Kiểu của Khải Silk” mà Forbes Việt Nam đã từng ngợi ca là kiểu gì…!

Minh Khánh

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

 

Khải Silk bán lụa “Made in China”: Dấu hiệu phạm tội có tổ chức?

Thứ 7, 28/10/2017 | 09:53
"Nếu chứng minh được Khải Silk thu lời từ trên 500 triệu đồng sẽ nằm tại khung 3 với mức án tù từ 7-15 năm. DN đã gian dối từ giữa những năm 90 thì lợi nhuận bất chính chắc chắn gấp nhiều lần con số 500 triệu đồng”, luật sư Nguyễn Quang Ngọc nêu quan điểm.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Khải Silk có dấu hiệu vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tự tôn dân tộc

Thứ 6, 27/10/2017 | 12:52
Bộ trưởng bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng: “Vụ việc Khải Silk đã làm tổn thương đến tình cảm, lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam. Vụ việc của Khải Silk có thể thấy những dấu hiệu vi phạm luật pháp".

Vụ Khải Silk bán khăn "Made in China": Đen thôi, đỏ quên đi!

Thứ 6, 27/10/2017 | 11:40
Kể cũng tội anh Khải, mấy chục năm trót lọt rồi mà giờ ra cơ sự này. Đen quá anh Khải ạ!
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách cần phải có "định hướng"?...

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:00
Để có được sự định hướng tốt trong việc chọn sách và đọc sách, ngoài nhu cầu của bản thân, thì sự hiểu biết mang tính nền tảng cũng rất quan trọng.

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.