Kim Thư - Phước Sang và những chiêu bị đòi nợ kiểu giang hồ

Kim Thư - Phước Sang và những chiêu bị đòi nợ kiểu giang hồ

Thứ 7, 02/11/2013 | 07:25
0
Trong khi các đại gia đau đầu tìm cách để giải quyết nợ thì các chủ nợ cũng có hàng trăm vạn kế để đòi tiền. Đặc biệt, khi con nợ là người nổi tiếng, cách họ bị chủ nợ ép buộc cũng thật lạ kỳ, oái oăm.

Thiếu nợ nhưng không quỵt nợ

Những ngày gần đây, nhiều người dân tại đường số 22 (quận 2, TP.HCM) bàng hoàng trước sự việc gia đình nghệ sỹ Kim Thư - Phước Sang bị các chủ nợ khủng bố bằng dầu hắc (dầu nhựa đường lỏng - PV) và mắm tôm lên khắp nhà. Tuy không có thiệt hại lớn, song hành động khủng bố kiểu này khiến gia đình của nghệ sỹ không khỏi bất an, sợ hãi. Được biết, chuyện những người lạ mặt vào khủng bố gia đình này bắt nguồn tự chuyện nợ nần của Phước Sang. Cách đây hơn 1 năm vào khoảng tháng 10/2012, giới showbiz bất ngờ vì chuyện doanh nhân Chung Minh phanh phui ông bầu Phước Sang mượn tiền tỷ, mượn xe Mercedes mà không trả, còn mang xe đi cầm cố vì đang lún trong nợ nần.

Sự kiện - Kim Thư - Phước Sang và những chiêu bị đòi nợ kiểu giang hồ

Gia đình Kim Thư - Phước Sang liên tục bị khủng bố.

Trước sự việc này, Phước Sang lên tiếng khẳng định: "Tôi nợ tiền, nhưng không quỵt". Giữa lúc bão nợ nần vây quanh, Phước Sang may mắn có những người bạn đứng ra chịu sào cùng anh. Trong khi nghệ sỹ Tấn Beo sẵn sàng cho Phước Sang vay 2 tỷ đồng, nghệ sỹ Quyền Linh cũng phân bày sự việc nhằm "giải vây" cho bạn mình.
Không lâu sau đó, trong buổi họp báo ra mắt phim: "Yêu anh, em dám không?" do Phước Sang sản xuất, nhiều người bắt gặp hình ảnh đơn lẻ của Kim Thư và hai đứa con còn thơ dại lặng lẽ đến buổi họp báo mà vắng bóng Phước Sang. Nói trong nghẹn ngào, diễn viên Kim Thư cho biết chồng cô là ông bầu Phước Sang đã không thể đến chung vui trong ngày ra mắt phim. Hiện ông bầu đang phải nằm trong bệnh viện trong tình trạng sức khỏe nguy kịch, hậu quả của những ngày làm việc quá sức. Diễn viên Lê Tuấn Anh từng chia sẻ: "Tôi biết tính Sang chịu khó, nghị lực. Tôi không sợ Phước Sang không thể xoay chuyển tình hình trong lúc khó khăn nhưng cái đáng lo nhất của Phước Sang là sức khỏe không được tốt lắm, có thể ngã quỵ bất cứ lúc nào nếu chịu đựng quá nhiều áp lực".
Và dần dần, khi câu chuyện về nợ nần và tình hình sức khỏe kém của ông bầu Phước Sang dần nguôi ngoai trên các mặt báo thì diễn viên Kim Thư - vợ của ông bầu Phước Sang không khỏi bất an khi liên tục bị khủng bố về tinh thần gần 1 tuần qua (từ ngày 21-27/10). Quá sợ hãi trước sự việc bị khủng bố tinh thần, vào ngày 27/10, Kim Thư phải trình báo lên công an phường Bình An (quận 2, TP.HCM). Cho biết về nguyên nhân bị khủng bố, Kim Thư cho biết có thể là do những người cho nghệ sỹ Phước Sang mượn tiền bức xúc gây ra, mong họ hãy kiềm chế để tránh hành động vi phạm pháp luật. Diễn viên Kim Thư cũng nói thêm: "Anh Sang mượn nợ thì chắc chắn phải có nghĩa vụ trả nợ, nhưng do thời điểm gặp khó khăn về kinh tế nên chưa giải quyết được. Vì vậy tôi mong những người cho anh Sang mượn tiền nên kiềm chế, không nên hành động vi phạm pháp luật như thế, khiến tôi và các con vô cùng lo sợ, bất an".

Sự kiện - Kim Thư - Phước Sang và những chiêu bị đòi nợ kiểu giang hồ (Hình 2).

Liên tục có người đến đòi nợ

Ngày 28/10, PV tìm tới địa điểm nơi diễn viên Kim Thư và ông bầu Phước Sang cư ngụ tại đường 22 (phường Bình An). Bề ngoài những căn nhà ở đây đều là những căn biệt thự khang trang, lộng lẫy, nằm sát bờ sông rất tĩnh lặng. Ngay khu biệt thự này cũng có thêm một vài nghệ sỹ nữa chọn làm nơi để ở, ngoài ra cũng toàn "đại gia" ngụ ở đây. Trong đó, căn biệt thự của Kim Thư - Phước Sang được đánh giá là căn biệt thự lớn, đẹp và đắc địa nhất. Khi chúng tôi tìm đến căn biệt thự này thì những người giúp việc của gia đình Kim Thư có vẻ rất cảnh giác. Các cửa ra vào căn biệt thự thì đều được khóa cẩn thận, thậm chí khi giao tiếp với khách cũng không mở cửa. Khi chúng tôi nói là PV tới thì người làm vội vã kêu chủ nhà đi vắng và khóa cửa trở lại. Theo tìm hiểu của PV thì ngoài người làm, trong căn biệt thự của Kim Thư - Phước Sang còn có chị gái của Kim Thư, đều có vẻ lo sợ cảnh giác với mọi người xung quanh.
Trong vụ nhà Kim Thư - Phước Sang bị kẻ lạ mặt hất mắm tôm, dầu hắc, tổ bảo vệ khu biệt thự đều nắm rõ. Trong đó, ông H. và một người làm cùng trong ngày xảy ra vụ việc là người biết nhiều thông tin nhất. Ông H. cho chúng tôi biết: "Thời gian qua, căn biệt thự của Kim Thư - Phước Sang có một số người đến đòi nợ và thường xuyên gây mất trật tự. Thông thường, người đến đòi nợ ở căn này đều giả làm người nhà hoặc kêu đã có hẹn với chủ nhà từ trước để tôi cho vào. Vụ ném mắm tôm, dầu hắc nhà Phước Sang là do thời điểm giao ca của tôi với một người khác nên đối tượng này mới lọt vào được. Tuy nhiên sự việc cũng diễn ra nhanh chóng, đối tượng vào ném ở phía sân, hiên rồi bỏ đi".
Cũng theo ông H. thì khu biệt thự này có lực lượng canh gác được thuê làm việc, quản lý nghiêm ngặt. Có tất cả sáu người bảo vệ tại khu này. Trong đó mỗi ca sẽ có hai người canh gác. Họ chia nhau canh gác cho khu biệt thự 24/24h. Những người tới đòi nợ nhà Phước Sang, thấy ông H. vào là họ đi ra không bao giờ dám làm bậy điều gì. Khi người lạ muốn đi vào một nhà nào đó trong khu biệt thự thì đều phải thông qua bảo vệ, có lý do vào gặp đàng hoàng thì mới được cho vào. Bình thường người vào có mấy người quá biết mặt ông H., nên cứ có chuyện là ông lại vào kêu họ ra. Họ muốn cự cãi thì ra ngoài cự cãi. 
Ông H. tiết lộ: "Có người tới đòi nợ mà trải chiếu ra trước nhà của Phước Sang nằm đợi. Họ chỉ thiếu nợ có khoảng 200 triệu đồng mà làm như thế thì thật là mất mặt. Nhà Phước Sang cũng đâu phải không có khả năng chi trả, bởi họ còn rất nhiều nguồn thu khác nhau nên việc trả nợ sẽ được thực hiện. Hơn nữa cái nợ của người này được thực hiện ở bên công ty, nếu muốn đòi nợ thì qua công ty chứ mắc gì ở nhà người ta chờ. Khi người này đưa "giấy tay" tiền nợ ra thì tôi kêu lên công an phường hay đâu đó chứ cứ ở nhà người ta là hành động uy hiếp, mất trật tự".
Sau khi sự việc hất mắm tôm vào nhà Kim Thư - Phước Sang xảy ra, PV tìm cách gặp mặt với cặp đôi này nhưng không được. Theo ông H., thông thường Phước Sang - Kim Thư chỉ ra khỏi nhà vào khoảng 14h chiều. Trong khi đó, thời điểm PV có mặt tại nhà Phước Sang - Kim Thư là 10h30 sáng. Sau đó, PV tìm cách liên lạc qua điện thoại với Kim Thư và Phước Sang, điện thoại đổ chuông nhưng không có ai nhấc máy. Cũng theo ông H., có lẽ việc đòi nợ đã khiến Kim Thư - Phước Sang quá áp lực nên ngại tiếp xúc với mọi người.
Một nghệ sỹ giấu tên cho biết: "Qua tiếp xúc với gia đình Kim Thư - Phước Sang, tôi được biết họ cũng rất cố gắng để trả các khoản nợ cho các cá nhân, nghệ sỹ và các tổ chức. Nghệ sỹ Phước Sang cũng rất có trách nhiệm. Anh đang cố gắng huy động các nguồn vốn, các khoản đầu tư đã có để có thể hoàn tất chuyện nợ nần. Với thành ý trả nợ này, tôi tin anh sẽ hoàn tất và sẽ nhanh chóng trả trong thời gian sớm nhất".  

Đòi nợ kiểu "giang hồ"

Không chỉ có nhà Phước Sang ở khu này bị đòi nợ. Nhiều nhà khác ở khu này cũng nằm trong diện bị người ta kéo đến đòi nợ vì nợ quá nhiều, có người nợ còn nhiều hơn Phước Sang. Một người ở khu này cũng từng bị đến đòi nợ kiểu "giang hồ". Ông H. kể rằng có lần người ta kéo cả chục người vào nhà ông này để "tính sổ". Mặt mũi những người đòi nợ ai cũng bặm trợn, xăm trổ. Khi ông H. cản không cho ai vào thì chúng dọa nạt sẽ đánh luôn cả ông H. nếu không cho chúng vào. Nhóm này vào nhà con nợ khóa trái cửa nhốt tất cả trong nhà. Ngay sau đó ông H. đã phải kêu công an đến giải quyết để tránh hậu họa.

Đòi nợ có hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý hình sự

Luật sư Nguyễn Đăng Liêm, Thành viên hội Luật gia châu Á cho biết: "Hành động ném mắm tôm, dầu hắc hay ăn chực, nằm chờ ở nhà con nợ là hành động thiếu văn hóa. Ngoài ra nó còn gây mất trật tự công cộng, công an phường có quyền đến để dẹp. Đòi nợ theo kiểu thuê "xã hội đen" đến để ép buộc con nợ là hình thức nghiêm cấm. Khi đó công an có quyền đưa tất cả những người đòi nợ này về để điều tra truy cứu trách nhiệm hình sự với tội gây rối trật tự công cộng. Hành động này sẽ bị đưa ra tòa để phán quyết theo pháp luật".

Hoàng Minh - Mai Thy 

Vợ chồng nghệ sĩ Phước Sang - Kim Thư lao đao vì nợ nần

Thứ 2, 28/10/2013 | 20:12
Diễn viên Kim Thư, vợ nghệ sĩ Phước Sang cho biết đang bị chủ nợ gây áp lực bằng tin nhắn, kéo đến nơi làm việc của chồng đòi nợ.

Ông trùm Nguyễn Phước Sang được tại ngoại vì...béo phì

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:06
Ngày 3/9, thông tin từ công an quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ cho biết, đối tượng Nguyễn Phước Sang, 45 tuổi (ngụ tại phường An Cư - TP. Cần Thơ) đã tại ngoại vì được gia đình bảo lãnh đi chữa bệnh.

Tiệc ma túy của ông trùm Nguyễn Phước Sang

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:50
Đàn em thân cận mới sinh con, ông trùm giang hồ Cần Thơ Nguyễn Phước Sang đã đứng ra tổ chức lễ đầy tháng cho cháu bé với toàn thuốc lắc và ma túy...

Sự thật cay đắng đời bầu sô của Phước Sang, Minh Dũng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:10
Lúc ngã ngựa, sa cơ thất thế, anh bị biến thành nạn nhân của một vở kịch tồi, không hơn, không kém.

Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
MC Quyền Linh (chơi thân với Phước Sang mấy chục năm nay, từ thời hai người còn khó khăn) cho rằng, Phước Sang có số tài sản khá lớn, việc gì phải quỵt nợ?

Ngắm lại quán cafe khiến Siu Black lao đao nợ nần

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:12
Vào năm 2009, họa mi của núi rừng Tây Nguyên đã mở quán cafe mang tên gọi Siu Black Coffee.

Vợ chồng nghệ sĩ Phước Sang - Kim Thư lao đao vì nợ nần

Thứ 2, 28/10/2013 | 20:12
Diễn viên Kim Thư, vợ nghệ sĩ Phước Sang cho biết đang bị chủ nợ gây áp lực bằng tin nhắn, kéo đến nơi làm việc của chồng đòi nợ.

Ông trùm Nguyễn Phước Sang được tại ngoại vì...béo phì

Thứ 4, 04/09/2013 | 14:06
Ngày 3/9, thông tin từ công an quận Ninh Kiều - TP. Cần Thơ cho biết, đối tượng Nguyễn Phước Sang, 45 tuổi (ngụ tại phường An Cư - TP. Cần Thơ) đã tại ngoại vì được gia đình bảo lãnh đi chữa bệnh.

Tiệc ma túy của ông trùm Nguyễn Phước Sang

Thứ 7, 10/08/2013 | 10:50
Đàn em thân cận mới sinh con, ông trùm giang hồ Cần Thơ Nguyễn Phước Sang đã đứng ra tổ chức lễ đầy tháng cho cháu bé với toàn thuốc lắc và ma túy...

Sự thật cay đắng đời bầu sô của Phước Sang, Minh Dũng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:10
Lúc ngã ngựa, sa cơ thất thế, anh bị biến thành nạn nhân của một vở kịch tồi, không hơn, không kém.

Nghệ sĩ Việt lên tiếng vụ Phước Sang bị tố quỵt nợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
MC Quyền Linh (chơi thân với Phước Sang mấy chục năm nay, từ thời hai người còn khó khăn) cho rằng, Phước Sang có số tài sản khá lớn, việc gì phải quỵt nợ?

Ngắm lại quán cafe khiến Siu Black lao đao nợ nần

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:12
Vào năm 2009, họa mi của núi rừng Tây Nguyên đã mở quán cafe mang tên gọi Siu Black Coffee.