Kinh hoàng chồng thiêu sống vợ rồi treo cổ tự vẫn

Kinh hoàng chồng thiêu sống vợ rồi treo cổ tự vẫn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Con người từng đầu ấp tay gối ấy đã dàn dựng một âm mưu vô cùng hiểm độc để hãm hại vợ mình.

Sáng sớm ngày 12/5, người dân xã Tân Hưng (huyện Hớn Quản, Bình Phước) bàng hoàng khi nghe tiếng kêu thất thanh vọng lại từ khu vực nghĩa trang trên địa bàn. Lần theo hướng ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội, người dân hò nhau kéo đến dập lửa. Hiện ra trước mắt người chứng kiến là một phụ nữ đang rừng rực cháy như bó đuốc sống. Chị đau đớn gào thét kêu van mọi người cứu mạng mình. Khó khăn lắm những người xung quanh mới dập được ngọn lửa hung bạo đã đốt hết quần áo đầu tóc và lan sâu vào trong thân thể nạn nhân. Ngay sau đó chị được đưa đi cấp cứu trong tình trạng toàn thân cháy đen và bỏng nặng. Khu vực diễn ra đám cháy lúc ấy nồng nặc mùi xăng, mùi khét và cả mùi da thịt bốc lên.

Xã hội - Kinh hoàng chồng thiêu sống vợ rồi treo cổ tự vẫn

Hiện trường nơi xảy ra vụ thiêu sống

Chưa hết bàng hoàng, những người chứng kiến vụ cháy lại thêm một phen thất kinh khi phát hiện cách đó chừng 30m xác một người đàn ông chết trong tư thế treo cổ đang lơ lửng trên cây, toàn thân tím bầm. Hung tin ngay lập tức được báo lên CA xã Tân Hưng. Lực lượng CA nhanh chóng tới hiện trường và xác định danh tính nạn nhân. Theo cơ quan điều tra, người bị thiêu sống là chị Đỗ Thị Báu (SN 1984) trú tại xã Thanh An, huyện Hớn Quản và kẻ gây ra tội ác chính là người đàn ông chết trong tư thế treo cổ có tên là Bùi Phong Đại (SN 1987), chồng của Báu.

Theo tìm hiểu của PV Người đưa tin, Bùi Phong Đại và Đỗ Thị Báu kết hôn đã được hơn 5 năm và có với nhau một cậu con trai 4 tuổi. Đại ham chơi, mê cờ bạc nên vợ chồng thường xuyên xung đột cãi vã. Không những thế, y còn là kẻ vũ phu, không ít lần thượng cẳng chân, hạ cẳng tay hành hạ vợ khiến chị Báu bao phen chết đi sống lại.

Mâu thuẫn giữa hai bên nhân theo những trận đòn roi dã man của Đại. Không thể chịu nổi người chồng tàn bạo, chị Báu quyết định viết đơn ly dị. Tưởng rằng ngày ra tòa (11/5) sẽ là ngày mình được giải phóng khỏi cuộc hôn nhân ê chề đầy cay đắng, nhưng chị Báu không thể ngờ rằng đó lại chính là ngày chồng mình lên cơn cuồng loạn gây ra vụ việc đau lòng. Con người từng đầu ấp tay gối ấy đã dàn dựng một âm mưu vô cùng hiểm độc.

Trên đường ra tòa ngày hôm ấy, trong cơn tức giận, Đại phóng xe ép vào lề đường rồi đánh vợ tới tấp. Không thể chống đỡ được trận đòn bất ngờ, chị Báu đau đớn gục xuống ven đường nghĩa trang xã Tân Hưng. Chưa dừng lại ở đó, muốn trừng phạt vợ mình đau đớn hơn, mặc cho chị đã ngất xỉu, Đại lấy mấy lít xăng đã thủ sẵn trong chai nhựa ở cốp xe tưới lên người vợ và châm lửa đốt. Ngay lập tức ngọn lửa bùng lên dữ dội biến chị Báu trở thành ngọn đuốc sống vùng vẫy trong sự bất lực. Thấy vợ quằn quại trong cơn đau, Đại hả hê bỏ đi. Nhưng thật không may cho hắn, lúc ấy một người dân đi qua phát hiện được hành vi tàn ác của hắn đã hô hoán mọi người xung quanh đến truy bắt. Biết không thể thoát khỏi tội tày trời, Đại chạy thẳng vào trong nghĩa trang, cuống cuồng tìm một đoạn dây điện gần đó rồi treo cổ trên cành cây để tự kết liễu đời mình.

Hành động của gã chồng tàn ác đã khiến chị Đỗ Thị Báu phải mang thương tật suốt đời. Chỉ một phút nông nổi mà Đại đã suýt giết chết vợ và rồi phải từ giã cõi đời bằng cái chết hèn hạ, để lại nỗi đớn đau cho bao nhiêu người, nhất là đứa con thơ vừa lên 4 tuổi.

Hàng loạt vụ giải quyết mâu thuẫn bằng xăng

Ngày 6/5, do mâu thuẫn tình cảm, Tạ Bá Diện (SN 1986, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã xông vào nhà dùng dao đâm trọng thương người yêu là chị Dương Thị Kim O. (SN 1988, ở thị trấn Nông trường Việt Trung) rồi đổ xăng lên người O. châm lửa. Ngay sau đó, Diện cũng tẩm xăng tự thiêu nhưng được đưa đi cấp cứu kịp thời. Trước đó, tháng 11/2011, Lê Trung Thiện (SN 1984, ngụ Phú Nhuận, TP.HCM) cũng dùng xăng để giải quyết mâu thuẫn về tình cảm với vợ hờ là chị Trần Thị Mộng Điệp. Thiện đổ xăng lên người Điệp châm lửa đốt rồi nhảy vào bồn nước nhà vệ sinh ngâm (do Thiện cũng bị lửa cháy lan). Sau khi vợ được đi cấp cứu, y đã dùng dao tự sát nhưng bất thành. Cũng vào cuối năm 2011, Bùi Hoàng Gia (SN 1989) ngụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị người dân bắt giữ ngay tại hiện trường khi đang dùng xăng thiêu chết người yêu. Nguyên nhân là do Gia nghi ngờ người yêu của mình có mối quan hệ tình cảm với người khác.

Hoàng Bắc