Gã 'Chí Phèo' giở trò đồi bại với bà cụ trong cơn say

Gã 'Chí Phèo' giở trò đồi bại với bà cụ trong cơn say

Chủ nhật, 21/04/2013 | 10:27
0
Vợ con nhà cửa đề huề, lại đã có hai đứa cháu ngoại xinh xắn, những tưởng đó là một cuộc sống như mơ đối với hắn.

Nhưng do nghiện rượu nặng, hắn chỉ suốt ngày chìm đắm trong cơn say. Cũng chính trong cơn say ấy, hắn đã gây ra vụ án hy hữu, xôn xao cả miền quê nghèo của vùng đất Xuân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) khi hiếp dâm một cụ già ở lứa tuổi xưa nay hiếm...

Vào tù vì giở trò bậy bạ

Đội CSĐT về TTXH công an huyện Đô Lương (Nghệ An) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Ngọc Hòa (SN 1962) trú tại xóm 6, xã Xuân Sơn về hành vi hiếp dâm.

Dằn vặt bởi sự xấu hổ khi hơi men đã không còn, trước mặt người thân và trước những chứng cứ không thể chối cãi, sau khi bị bắt, Hòa đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi ghê tởm của mình. Điều khiến dư luận hết sức phẫn nộ trong vụ án hy hữu này chính là đối tượng mà "yêu râu xanh" Hòa nhắm đến lại là một bà lão đã ở vào cái tuổi xưa nay hiếm, 86 tuổi.

Pháp luật - Gã 'Chí Phèo' giở trò đồi bại với bà cụ trong cơn say

"Yêu râu xanh" Nguyễn Ngọc Hòa tại CQĐT

Theo lời khai của Đặng Ngọc Hòa thì trước đó, vào ngày 27/3, sau khi đã nốc kiệt chai rượu còn sót lại trong nhà, hắn lại lên cơn thèm rượu. Sải bước nhanh ra khỏi nhà, Hòa lang thang trên con đường làng rồi tìm đến cái quán hàng quen thuộc để xin mua chịu một chai rượu. Đang trong cơn khát rượu, hắn vừa đi vừa  uống cho thỏa cơn thèm. Đến khoảng 21h30' cùng ngày, trên đường về nhà, hắn đi qua nhà của bàå Lê Thị H. (SN 1927) trú tại xóm 8, xã Xuân Sơn (Đô Lương), sống một mình. Thú tính nổi lên, hắn mon men vào nhà và chui tọt lên giường khi bà lão đang say giấc. Hòa dùng tay kẹp chặt người rồi cởi đồ và thực hiện hành vi đồi bại của mình. Đang trong giấc ngủ, lại tuổi cao, sức yếu phải mất một lúc lâu bà H. mới cảm nhận được sức nặng đang ghì chặt người mình. Bà H. vội choàng tỉnh, bất ngờ trước sự việc đang diễn ra và gắng hết sức mình la hét, kêu cứu.

Nghe tiếng kêu thất thanh của bà H., rất nhanh sau đó người dân trong xóm đã chạy đến và phát hoảng khi bắt quả tang Hòa đang giở trò đồi bại với bà cụ.  Sợ hãi vì bị bắt quả tang, lại thêm tiếng tri hô của những người hàng xóm, Hòa vội vàng vơ quần áo rồi chạy bạt mạng về nhà trước sự phẫn nộ tột cùng của những người chứng kiến.

Được biết, trước đây bà cụ 86 tuổi này sống cùng vợ chồng người cháu trai. Nhưng khoảng vài tháng gần đây, người cháu dâu sinh nở nên đã xin về ngoại, anh chồng cũng theo vợ về đấy, ở nhà chỉ còn mỗi mình bà H.. Hôm xảy ra sự việc, khi nghe hàng xóm báo tin, những người con của bà mới vội vàng chạy về thăm nom và chăm sóc. Cũng theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, từ ngày xảy ra sự việc trên, bà H. thường bị hoảng loạn, tâm lý bất an. Nhiều đêm, đang ngủ bà bỗng bật dậy la hét và kêu cứu. Xót xa trước sức khỏe của mẹ mình và càng bất bình hơn trước hành vi man rợ của gã yêu râu xanh, các con của bà H. đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an huyện Đô Lương.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, CQĐT công an huyện Đô Lương đã lập tức cử cán bộ điều tra xuống phối hợp với công an xã Xuân Sơn để xác minh, làm rõ. Đến ngày 3/4/2013, với những bằng chứng đã có và xét thấy có đầy đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi hiếp dâm, CQĐT đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Hòa ngay tại nhà riêng trước sự ngỡ ngàng của vợ con và những ánh mắt tò mò của bà con chòm xóm.

Pháp luật - Gã 'Chí Phèo' giở trò đồi bại với bà cụ trong cơn say (Hình 2).

Ngôi nhà khang trang giờ đây luôn đóng cửa im ỉm để tránh những điều tiếng của xóm làng

Thân tàn, ma dại chỉ... vì rượu

Theo những tiếng xì xào, bàn tán khi đặt chân đến xóm 6, xã Xuân Sơn, PV tìm về ngôi nhà ngói khang trang, cao ráo, nơi mà Hòa đã làm ăn, sinh sống bao nhiêu năm qua bên vợ con, chúng tôi đã được nghe câu chuyện về cuộc sống thường ngày của gã yêu râu xanh này.

Đặng Ngọc Hòa được nhắc đến như một Chí Phèo thời hiện đại, hắn đã khiến cả gia đình và những người thân đều chua xót khi nhắc đến bởi tất cả những hành vi của hắn đều xuất phát từ rượu. Nguyễn Thị Tr. (SN 1968), vợ của Đặng Ngọc Hòa, người gầy gò, hốc mắt sâu do thiếu ngủ, thân xác tiều tụy ngồi ủ rũ nơi góc nhà, rơm rớm nước mắt đầy tâm sự, chị kể, vợ chồng sống với nhau có đến bốn mặt con ba gái, một trai. Đứa con gái đầu đã lấy chồng trong miền Nam và hiện đã có hai đứa con. Thế nhưng, ở cái tuổi được lên chức ông bà thì chị lại phải ôm cái tiếng không thể ngờ tới, là vợ của một gã "yêu râu xanh". Các con chị thì bàng hoàng, không thốt nên lời trước việc mà người cha nghiện rượu của mình đã gây ra.

Quệt ngang dòng nước mắt chua chát, chị Tr. ngậm ngùi tâm sự: "Mấy chục năm là vợ ông ấy, tôi chưa oán thán điều gì. Cho dù ông ấy thường rượu chè say khướt nhưng vẫn luôn là một người biết thương vợ, chăm con. Chưa bao giờ ông ấy đánh vợ con hay đập phá, trộm cắp của ai cái gì. Điều khiến tôi và các con ân hận nhất là quá chủ quan vì nghĩ ông ấy hiền lành, trước giờ chưa gây chuyện với ai nên đã để mặc ông ấy uống rượu, giờ mới xảy ra chuyện tày đình như thế".

Thấy chị dâu quá đau lòng khi nhắc đến người chồng khốn khổ của mình, anh Đặng Ngọc Th  em trai của Hòa tiếp lời: "Năm 1998, khi cha tôi qua đời, anh Hòa bắt đầu lao vào uống rượu rồi dần dần thành nghiện, gia đình tôi khuyên can thế nào cũng không được nữa. Vì uống rượu quá nhiều nên tâm lý của anh cũng dần trở nên không bình thường. Năm 2007, gia đình tôi đã phải đưa anh ấy vào bệnh viện tâm thần để điều trị. Tuy nhiên, anh chỉ bỏ rượu được khoảng hơn một năm thì tiếp tục uống lại và còn nhiều hơn lúc trước nữa. Kể từ đó, mỗi lần nhậu say anh tôi bị ám ảnh có người muốn giết mình nên la hét thất thường".

Pháp luật - Gã 'Chí Phèo' giở trò đồi bại với bà cụ trong cơn say (Hình 3).

Vẻ mặt buồn rầu của người vợ Hòa khi nhắc đến người chồng nghiện rượu nặng

 Không chỉ suốt ngày uống rượu rồi say xỉn, đã bao lần Hòa gây phiền toái, khiến gia đình phát hoảng mỗi khi bỗng dưng mất tích. Sau những lần tìm kiếm đó, gia đình lại thấy hắn sõng soài bên vệ đường hay trên một bờ mương nào đó mà ngủ ngon lành, chỉ khổ người nhà lại phải đến đưa về. Có khi nổi cơn hoang tưởng, hắn khóa trái cửa rồi đập toàn bộ kính để chống trả với một bóng ma đang đòi chém giết hắn.

Nói về cha mình, cô con gái đầu Đặng Thị Th tâm sự: "Chúng em rất thương cha, dù ông ấy nghiện rượu, suốt ngày chỉ biết uống rồi về đập phá kêu gào. Em về nhà mẹ sinh cháu từ trước tết âm lịch, nhưng cho đến hôm cha bị bắt, em chưa hề thấy ông ăn một hạt cơm nào vào bụng, chỉ toàn uống rượu thay cơm".

Một người hàng xóm cạnh nhà Hòa cho biết: "Chúng tôi cũng rất bất ngờ trước việc ông Hòa đã gây ra. Nhiều đêm gia đình tôi mất ngủ vì tiếng kêu gào đập phá của ông ấy nhưng chưa bao giờ xảy ra xung đột. Tâm lý ông ấy không được ổn định như những người khác, tôi đã nhiều lần thấy ông ấy nằm ngủ ngoài đường nên phải gọi người nhà ra cõng về. Thậm chí, có lần ông còn mặc quần cộc chạy loạn trên bờ rào gai rồi hô hoán đánh trả kẻ muốn chém mình, khiến chúng tôi thấy cũng thương tâm".

Theo Thượng tá Trịnh Thanh Long, Phó trưởng công an huyện Đô Lương cho biết: "Sau khi bị bắt, trong ba ngày bị tạm giam tại CQĐT huyện, đối tượng Đặng Ngọc Hòa dù đã tỉnh rượu nhưng không hề ngủ một chút nào, chỉ ngồi lì trong góc tối. Qua xét hỏi, đối tượng cúi đầu nhận tội. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra xem có dấu hiệu bệnh lý tâm thần hay không để hoàn tất hồ sơ và xử lý theo luật định".

Bộ luật Hình sự năm 2009 quy định: "Người phạm tội trong tình trạng say do dùng rượu hoặc chất kích thích mạnh khác, thì vẫn phải chịu trách nhiệm hình sự (Điều 14)". Đây cũng chính là bài học, là lời cảnh tỉnh cho những kẻ thường xuyên giải trí bằng rượu hoặc chất kích thích khác mà không làm chủ được bản thân, gây ra những hậu quả khó lường.

Hồng Điệp - My Khánh

Gã trai 17 tuổi hai lần giở trò đồi bại với cụ bà trong đêm

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:13
Là hàng xóm lâu năm của nạn nhân, biết được nạn nhân ở một mình, nhà cửa đơn sơ, gã trai mới lớn đã xông vào khống chế, đánh đập, đe dọa nạn nhân để hai lần thực hiện hành vi đồi bại của mình.

Bác họ giở trò đồi bại hại đời cháu gái 6 tuổi

Thứ 6, 29/03/2013 | 17:16
Sau khi uống hết 1,5 lít rượu, hắn lên giường rồi giở trò đồi bại với cháu gái 6 tuổi của mình.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương