Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man

Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man

Chủ nhật, 26/11/2017 | 20:06
0
Dư luận vô cùng phẫn nộ khi xem cảnh bảo mẫu cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có nhiều hành vi bạo hành trẻ dã man. Ba bảo mẫu của trường mầm non này liên tục đánh trẻ bằng bất cứ thứ gì có trong tay.

Kinh hoàng bảo mẫu hành hạ trẻ em | Tập 1: Đày đoạn trẻ mầm non trong nước mắt

Nguồn clip: Tuổi trẻ

Trong clip được báo Tuổi trẻ đăng tải, một cô giáo tên L. – người được cho là chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh (Q.12, TP.HCM) dùng tay đánh tới tấp vào mặt một bé trai chừng hơn 2 tuổi. Sau đó, L. dùng bình nhựa xanh đập vào đầu một bé gái nhiều lần mặc cho bé lấy tay che đầu chịu đau,…

Giáo dục - Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man

 

Giáo dục - Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man (Hình 2).

 

Giáo dục - Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man (Hình 3).

Những hình ảnh kinh hoàng cắt ra từ clip.

Chưa dừng lại đó, 2 bảo mẫu tên Q. và Đ. cũng có hành vi đánh đập học sinh. Thậm chí, khi đang lấy đồ ăn, một bảo mẫu đã “tiện tay” dùng chiếc thìa to đánh đập vào đầu một bé. Đặc biệt, tất cả các em học sinh trong trường mẫu giáo này đều không thể kháng cự, chỉ có thể khóc trong nước mắt…

 Được biết, đây là cơ sở mầm non tư thục giữ trẻ từ 2 đến 5 tuổi, chủ yếu là con của các công nhân sinh sống, thuê nhà ở địa bàn Q.12.

Ngày 26/11, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM cho hay, Giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã có chỉ đạo Công an Q.12 vào cuộc điều tra vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (đường HT05, P.Hiệp Thành, Q.12).

Theo đó, trong ngày 26/11 Công an Q.12 đã có mặt tại trường mầm non tư thục nói trên để kiểm tra, xác minh nội dung báo chí phản ánh, ghi lời khai của những người có liên quan. Được biết, Công an Q.12 đang lấy lời khai của bà L - chủ của trường mầm non tư thục Mầm Xanh.

Theo ông Quang, như clip báo chí phản ánh, hành vi của các bảo mẫu có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Hiện Công an Q.12 đang làm rõ và xử lý theo các quy định pháp luật.

Trong thời gian gần đây, nhiều vụ bạo hành học sinh xảy ra gây ảnh hưởng xấu đến chuẩn mực đạo đức nhà giáo và khiến dư luận bất bình, phụ huynh hoang mang.

 Trước đó, vào đầu tháng Hai, dư luận xã hội cũng phẫn nộ với hành động đánh trẻ ở trường mầm non Sen Vàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trong clip đăng trên mạng xã hội ghi rõ cảnh cô giáo dùng dép đánh vào đầu học sinh khiến bé bật khóc.

Giáo viên trường mầm non Sen Vàng đánh trẻ

Tiếp đó là cảnh giáo viên dùng vòi nước xịt rửa cho các bé. Video cho thấy trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ, các cô giáo ở trường thường xuyên có hành vi bạo lực và đe dọa trẻ nhỏ.

Chiều 5/2, cô Vũ Thị Tân - Hiệu phó kiêm quản lý trường mầm non Sen Vàng cho biết trường đã đình chỉ công tác và sau đó là chấm dứt hợp đồng đối với 2 giáo viên.

Cũng trong tháng Hai, một học sinh ở Thanh Hoá cũng bị cô giáo mầm non đánh tím người.

Giáo dục - Kinh hoàng với hàng loạt vụ giáo viên mầm non đánh trẻ dã man (Hình 4).

Học sinh bị cô giáo đánh tím chân ở Thanh Hoá.

Chiều 9/2, bà Phạm Thị Mạnh (ở khu đô thị Bình Minh, TP. Thanh Hóa) đón cháu nội là bé Hương (lớp Mầm non 3, trường mầm non Thanh Xuân Nam, đóng tại phường Đông Hương) sau giờ học.

Khi tắm rửa cho cháu, bà Mạnh thấy Hương liên tục kêu đau, phần đùi ở hai chân bé có nhiều vết thâm tím.

Khi gia đình cùng cơ quan chức năng có mặt tại trường, cô giáo phụ trách lớp Ngô Thị Thùy Linh (29 tuổi) đã thừa nhận dùng đũa ăn đánh cháu bé. Cô Linh kể gần 16h, khi đưa cháu đi vệ sinh, Hương vùng ra và đạp vào bụng cô.

“Do từ hôm đi học đến nay, ngày nào cháu cũng chạy ra ngoài khóc nên tôi nóng giận, lấy đũa ăn đánh cháu 7 cái. Thấy cháu khóc to, tôi bế lên và xịt nước vào chân để cháu đỡ đau”, cô Linh thừa nhận.

Những vụ bạo hành bị phanh phui khiến phụ huynh bất an, đồng thời đặt ra nhu cầu tăng cường giám sát đối với môi trường giáo dục. Nhiều người không dám cho con học tại nhà trẻ không có camera theo dõi.

Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của giáo viên mầm non được quy định trong quyết định số 14 năm 2008 của Bộ GD&ĐT.

Theo đó, giáo viên có trách nhiệm bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của trẻ em trong thời gian trẻ em trong nhà trường, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập.

 
   

Thành Huế (tổng hợp)

 

Thái Bình: Khởi tố, bắt giữ giáo viên mầm non lừa đảo gần 600 triệu đồng

Thứ 3, 21/11/2017 | 18:44
10 năm nay, với cái mác giáo viên mầm non, là công chức nhà nước, Thấm đã lừa đảo, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của những người nhẹ dạ cả tin với lời hứa “chạy” trường, “chạy” chế độ chính sách.

Cô giáo mầm non thanh minh việc đánh con riêng của chồng nhập viện

Thứ 6, 17/11/2017 | 08:40
Mẹ cháu bé cho biết đã nhiều lần cho chồng cũ biết chuyện con bị mẹ kế đánh đập. Nhưng người chồng cho rằng, con nói dối.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.
Cùng chuyên mục

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.