Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng

Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng

Chủ nhật, 17/03/2013 | 11:46
0
Giữa đêm khuya, gia đình anh Phạm Văn Bình (SN 1967, trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bị đánh thức bởi một hồi dài chuông điện thoại. Phía đầu dây bên kia là giọng một gã đàn ông gằn từng tiếng: "Chúng mày ra nghĩa trang mà kiểm tra mồ mả".

Vội vã kéo nhau ra nghĩa trang Tân Mai, trong đêm tối, mọi người gia đình anh Bình hoảng hồn khi phát hiện ngôi mộ của bà Đinh Thị Hường (mẹ đẻ anh Bình) bị đào xới tung lên và hộp sọ thì biến mất.

Đánh cắp hộp sọ để tống tiền (!)

Qua ánh sáng đèn pin, người nhà anh Bình giật mình kinh hãi khi phát hiện chiếc hộp sọ của bà nội Đinh Thị Hường (SN 1943, mất năm 2007) vừa mới bị kẻ gian đánh cắp. Trong khi mọi người gia đình anh Phạm Văn Bình đang hoang mang cực độ, bức xúc lên đến đỉnh điểm, chưa biết tìm cách nào để giải toả thì một người cháu của anh Bình phát hiện ra một mảnh giấy trắng của kẻ gian để lại gần ngôi mộ bị đào xới ghi nội dung: "Gia đình muốn lấy lại hộp sọ của bà Hường phải gọi vào số điện thoại 098500...".

Pháp luật - Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng

Đặng Toàn Thắng.

Trong nỗi đau đớn tột cùng, ngay chiều 16/12/2012, anh Phạm Văn Bình đến trình báo công an phường Đông Mai (thị xã Quảng Yên) việc mộ mẹ đẻ của mình bị kẻ gian đào bới trái phép, đồng thời đánh cắp chiếc hộp sọ của người đã khuất. Ban đầu anh Bình có đặt vấn đề nghi vấn kẻ xấu nào đó vì mâu thuẫn, va chạm với gia đình đã thực hiện hành vi táng tận lương tâm này để trả thù cá nhân. Tuy nhiên, khi gọi vào số điện thoại nói trên, các thành viên trong gia tộc anh Bình mới vỡ lẽ kẻ đánh cắp chiếc hộp sọ của mẹ anh vì mục đích tống tiền. Trong điện thoại, kẻ xấu đòi gia đình anh Bình phải đưa cho chúng ít nhất là 300 triệu đồng.

Qua thông tin của anh Phạm Văn Bình, các cán bộ điều tra xác định: Ở phường Đông Mai, gia đình anh Bình thuộc vào diện khá giả, có của ăn của để, vì vậy kẻ gian phải có mối quan hệ khá mật thiết hoặc đã tìm hiểu kỹ lưỡng về gia đình này mới có thể nghĩ ra hành vi có một không hai nói trên nhằm mục đích kiếm tiền. Ngoài mảnh giấy để lại tại hiện trường, kẻ trộm hộp sọ bí hiểm không để lại dấu vết gì khả quan, khiến cho quá trình điều tra của Công an thị xã Quảng Yên nói riêng và cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn.

Pháp luật - Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng (Hình 2).

Nguyễn Phương Anh.

Giăng lưới

Được sự hậu thuẫn của cơ quan CSĐT, gia đình anh Phạm Văn Bình đã liên lạc theo số điện thoại mà kẻ bất lương để lại. Bọn chúng thẳng thừng yêu cầu gia đình anh Bình phải nộp 300 triệu đồng mới giao lại hộp sọ. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định đây là một ổ nhóm tội phạm gồm nhiều tên, hoạt động rất tinh vi thông qua việc sử dụng nhiều sim rác điện thoại di động. Bọn chúng chỉ sử dụng nhiều sim rác, sim khuyến mại một lần rồi vứt bỏ không tiếc tay. Đặc biệt các đối tượng đưa ra nhiều tình huống yêu cầu bị hại giao tiền chuộc hộp sọ, nhưng sau đó lại thay đổi địa điểm hoặc không thực hiện gây khó khăn cho kế hoạch bắt quả tang đối tượng của cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đến ngày 12/3/2013, Phòng PC 45 Công an tỉnh Quảng Ninh kết hợp với công an thị xã Quảng Yên sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để câu nhử, tác động, khống chế và đã tóm gọn 5 đối tượng liên quan đến vụ xâm phạm mồ mả, hài cốt và cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng này đều sống trong tỉnh Quảng Ninh, gồm các tên: Đặng Toàn Thắng (SN 1968, chỗ ở: Tổ 2 khu 1, phường Đại Yên TP.Hạ Long), Hồ Văn Tuấn (SN 1979, chỗ ở: tổ 3, khu Vĩnh Hồng, mạo Khê, Đông Triều), Vũ Trung Dũng (SN 1979, chỗ ở: Khu Tre Mai, phường Nam Khê, TP.Uông Bí), Nguyễn Phương Anh (SN 1981, chỗ ở: Khu 1, phường Trưng Vương, TP.Uông Bí) và Phan Văn Cương SN 1970, chỗ ở: Tổ 5, khu Nam Tân, Nam Khê, TP.Uông Bí).

Pháp luật - Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng (Hình 3).

Vũ Trung Dũng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Qua đấu tranh khai thác các đối tượng, đặc biệt là hai đối tượng Đặng Toàn Thắng và Hồ Văn Tuấn, trinh sát phát hiện: Chúng đều là dân xã hội và chuyên kiếm tiền bằng những việc làm xấu. Theo 5 đối tượng táng tận lương tâm kể trên, đứng sau bọn chúng còn một đối tượng khác là kẻ chủ mưu. Tên này biết được gia đình anh Bình giàu có, cần tiền tiêu xài đã nghĩ ra độc kế, rủ rê  Đặng Toàn Thắng, Hồ Văn Tuấn, Vũ Trung Dũng, Nguyễn Phương Anh và Phan Văn Cương làm hại gia đình người lương thiện, nhằm cưỡng đoạt tài sản. Nếu không có sự vào cuộc hết sức khẩn trương, tài tình trong nghiệp vụ, có lẽ gia đình anh Phạm Bình đã phải mất 300 triệu đồng cho 5 kẻ bất lương nói trên. Cùng ngày 12/3, cơ quan công an thu giữ vật chứng là chiếc hộp sọ của bà Đinh Thị Hường và trao trả lại để gia đình an táng lần thứ hai. Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang ráo riết truy bắt đối tượng chủ mưu của vụ án có một không hai này.         

Pháp luật - Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng (Hình 4).

Hồ Văn Tuấn.

Pháp luật - Bắt 5 nghi phạm ăn cắp hộp sọ, đòi 300 triệu đồng (Hình 5).

Phan Văn Cương.

Thiên Long

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Dùng ảnh 'nóng' tống tiền, tình nữ giáo viên

Thứ 4, 23/01/2013 | 16:05
Ngày 23/1, CAH Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối và ra lệnh tạm giam với đối tượng Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1992, trú tại thôn Đắk M’rang, xã Quảng Tân, Tuy Đức) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Dọa tiết lộ chuyện yêu, nữ sinh tống tiền thầy cũ

Thứ 7, 12/01/2013 | 10:03
Khoảng 19 giờ 25 phút ngày 10/1, Công an TP Uông Bí -Quảng Ninh bắt quả tang Hoàng Ngọc Hà (SN 1993), trú tại khu 3, phường Vàng Danh (TP Uông Bí), là sinh viên năm thứ 2 Trường Trung cấp Y Thăng Long Hải Phòng về hành vi cưỡng đoạt tài sản của thầy giáo cũ.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.