Đằng sau vụ giết vợ chồng chủ nhà nghỉ chấn động Hưng Yên

Đằng sau vụ giết vợ chồng chủ nhà nghỉ chấn động Hưng Yên

Thứ 4, 18/09/2013 | 17:24
0
Mặc dù phía cơ quan công an vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân vụ việc cũng như chân dung thực sự của nghi phạm gây ra vụ thảm án kinh hoàng đêm 11/9, rạng sáng 12/9 tại nhà nghỉ Hồng Anh (xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) nhưng chắp nối dữ kiện từ những nguồn tin đáng tin cậy, PV báo Nguoiduatin.vn đã bước đầu có cái nhìn khái quát và động cơ thực sự đằng sau vụ giết người man rợ này. Theo đó, nghi phạm là một nam thanh niên khoảng 20 tuổi, dáng người tầm thước, là khách quen của nhà nghỉ.

Thảm án trong nhà nghỉ

Khoảng 8h sáng 12/9, bà Nguyễn Thị L. (khoảng 50 tuổi) là người giúp việc của nhà nghỉ Hồng Anh (nằm trên quốc lộ 5, thuộc địa phận xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) bắt đầu công việc lau dọn của mình như thường nhật. Tuy nhiên, khi vừa bước chân vào tầng 1 của căn nhà 5 tầng xây theo kiến trúc hình ống, bà L. bỗng cảm nhận ngay thấy điều bất ổn. Theo lời bà L. kể lại với mọi người, lúc đó bà rất hốt hoảng khi nhìn thấy một vệt máu dài dưới sàn và ngửi thấy một mùi tanh nồng cùng với những tiếng rên rỉ rất khẽ.

Trước cảnh tượng khủng khiếp ấy, bà L. vẫn lấy hết sức bình sinh để men theo dấu máu lên đến tầng hai. Tại đây, khi thấy máu loang lổ khắp nơi và rỉ từ khe cửa phòng 201 thì bà L. vội chạy xuống dưới sân để tri hô mọi người đến ứng cứu. Thậm chí, để sự việc mau chóng được sáng tỏ, bà L. còn tự đi xe đạp chạy dọc đoạn đường gần nhà nghỉ Hồng Anh, gặp ai, người phụ nữ này cũng hớt hải thông báo về những gì khủng khiếp nhất vừa được tận mắt chứng kiến.

Pháp luật - Đằng sau vụ giết vợ chồng chủ nhà nghỉ chấn động Hưng Yên

Hiện trường khu vực xảy ra trọng án

Nghe tiếng truy hô của bà L., ngay lập tức, anh Đỗ Văn Chung (chủ quán ăn đêm ở sát cạnh) đã chạy thẳng vào bên trong nhà nghỉ Hồng Anh để xem xét sự tình. Vừa chạy sang, anh Chung thấy một chùm chìa khóa dính đầy máu trước cửa, đồng thời cũng vừa lúc đó có 3 nam thanh niên đi từ trên tầng xuống hỏi chủ nhà đâu mà tầng 2 đầy máu. Biết có sự việc chẳng lành xảy ra, anh Đỗ Văn Chung đã ngay lập tức khóa cửa giữ 3 thanh niên lại, rồi chạy sang gọi thêm ông Đào Mạnh Chung - chủ nhà nghỉ Huyền Trang (cách đó 3 nhà) để cùng nhau xem xét tình hình.

Sau khi có thêm sự giúp sức từ người hàng xóm, hai người đàn ông cùng mở cửa bước vào bên trong. Lúc này, phía ngoài cửa cũng có rất nhiều người dân tụ tập nên theo cảm nhận của ông Đào Mạnh Chung, cả 3 thanh niên bị nhốt bên trong đều tỏ ra rất hợp tác, họ không có phản ứng gì, chỉ đứng im một chỗ để quan sát.

Ông Đào Mạnh Chung kể lại: "Khi tôi chạy sang thì nhìn thấy cửa vẫn đóng. Từ tầng 1 lên tầng 2 vương vãi đầy máu. Tôi vội chạy lên, thì thấy ngay bà Nguyễn Thị Chung (SN 1956, chủ nhà) đang nằm thoi thóp ở cầu thang bộ, đoạn nối từ tầng 2 lên tầng 3. Tôi chạy lại lay gọi một hồi thì bà Chung tỉnh lại được, thều thào nói đại ý rằng vợ chồng bà bị một khách đâm khi đang giằng co chuyện tiền nong. Khi tôi hỏi chồng bà ấy đâu, thì bà ấy chỉ nói chồng bị đâm rất nặng rồi lại xỉu đi. Ngay lập tức, tôi bảo anh Đỗ Văn Chung gọi xe đưa bà Chung đi cấp cứu, đồng thời gọi công an, còn tôi đi tìm ông Nguyễn Văn Thú (SN 1957, chồng bà Chung)". Do hầu hết vết máu đều bắt đầu từ phòng 201 nên ngay sau đó, ông Chung đã phát hiện thấy ông Thú sau cánh cửa phòng, đã tử vong trong tư thế nằm ngửa với chi chit các vết đâm trên khắp cơ thể.

Không lâu sau đó, lực lượng công an xã Trưng Trắc và công an huyện Văn Lâm cũng đã có mặt tại nơi xảy ra thảm án, tổ chức phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, đồng thời lấy lời khai ban đầu của những người liên quan.

Pháp luật - Đằng sau vụ giết vợ chồng chủ nhà nghỉ chấn động Hưng Yên (Hình 2).

Nhân chứng Đào Mạnh Chung trao đổi sự việc với PV.

Chân dung nghi phạm dần được hé lộ

Cho đến thời điểm hiện tại, do sức khỏe bà Chung còn rất yếu, tâm lý bị tổn thương nên công tác điều tra lấy lời khai của cơ quan chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Theo thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Hưng Yên, thì đến sáng 13/9, cơ quan này vẫn chưa thể lấy được lời khai bà chủ nhà nghỉ Hồng Anh. "Sức khỏe bà Chung còn yếu, tâm thần hoảng loạn nên lúc này bà ấy khai thế này, một lúc sau lại khai thế khác nên chúng tôi vẫn chưa có được những nhận định thực sự chính xác", nguồn tin cho biết.

Cũng theo thông tin từ phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Hưng Yên, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất, tài sản đã được bàn giao lại cho đại diện gia đình nạn nhân và hiện tại, thông tin ban đầu cho biết không nhận thấy sự mất mát về tài sản. Theo nhận định, vụ án xảy ra trong khoảng thời gian nửa đêm ngày 11, rạng sáng ngày 12/9. Kết quả sơ bộ cho thấy ông Nguyễn Văn Thú tử vong do tác động của vật sắc nhọn. Bà Chung cũng bị nhiều vết thương rất nặng. Vụ án nhiều khả năng không phải bắt nguồn từ nguyên nhân giết người để cướp tài sản.

Đồng tình với nhận định này của cơ quan chức năng, nhân chứng Đào Mạnh Chung, người đầu tiên có mặt tại hiện trường phỏng đoán: "Đây có thể là vụ giằng co xô xát quá đà, chứ không phải là vụ cướp của giết người". Ông Chung cho biết thêm, theo tìm hiểu của cá nhân ông, nếu hung thủ là người mà ông phỏng đoán, thì rất nhiều khả năng ông cũng đã từng giáp mặt hung thủ. "Theo tôi biết thì khoảng 21h đêm 10/9, có một người khách đến thuê phòng, người này đang nợ 700.000 tiền phòng lần trước. Khi bà Chung đòi, người này hứa hai ngày nữa, tức ngày 12 sẽ trả hết, không nợ một xu. Cũng trong tối 10/9, hai vợ chồng ông Thú, bà Chung đã xảy ra cãi cọ, vì ông Thú mắng bà Chung tại sao lại cho vị khách này ở khi còn nợ tiền".

Ở một điễn biến khác, trao đổi với PV, bà giúp việc Nguyễn Thị L. cho hay: "Vị khách nợ tiền là một thanh niên ngoài 20 tuổi, trông khá hiền lành. Tôi cũng không biết cậu ấy làm nghề gì nhưng rất hay đến nghỉ tại đây, có lần ở tới 4 - 5 ngày liên tiếp nên rất được ông bà chủ quý trọng".

Cũng liên quan đến nghi can này, cơ quan công an tỉnh Hưng Yên cho biết, vì sổ sách ghi khách lưu trú của nhà nghỉ Hồng Anh rất sơ sài nên bước đầu, việc xác định danh tính đối tượng gặp khá nhiều khó khăn. Theo đó, vì là chỗ khách quen, nên mặc dù xếp phòng cho khách ở phòng 205, nhưng ông Thú - bà Chung cũng không ghi vào sổ và lưu lại chứng minh thư. Do vậy, bước đầu chỉ biết người này đến phòng 205 rồi sau đó đi đâu không biết. Người Đưa Tin sẽ tiếp tục chuyển tới bạn đọc những thông tin mới nhất về diễn biến của vụ việc  trong các số báo tiếp theo.        

Ba thanh niên bị giữ trong nhà chỉ là khách trọ

Ngay sau khi lực lượng công an có mặt tại nhà nghỉ Hồng Anh, ba thanh niên bị anh Chung khóa cửa nhốt trong nhà cũng được triệu tập về trụ sở để lấy lời khai. Sáng 13/9, trả lời PV Người Đưa Tin, một cán bộ điều tra công an huyện Văn Lâm (Hưng Yên) xác nhận thông tin ba người này chỉ là khách trọ thông thường. "Sau khi tiến hành lấy lời khai, nhận thấy họ chỉ là những người khách đến nghỉ trọ, không liên quan đến vụ án nên chúng tôi đã cho họ về. Hiện tại, mọi nghi vấn đang dồn vào vị khách ở phòng 205, là khách quen của nhà nghỉ và nhiều khả năng đây chính là đối tượng gây án". 

Thành Đông - Tiểu Cát

Nghi án giết vợ chồng chủ nhà nghỉ 'xù' tiền phòng

Thứ 6, 13/09/2013 | 16:15
Việc vợ chồng chủ nhà nghỉ Hồng Anh (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) bị sát hại rất có thể liên quan vị khách đang nợ 700.000 đồng tiền phòng từ những lần trọ trước. Tối 10/9, người này đến thuê trọ tiếp.

Hưng Yên: Vợ chồng chủ nhà nghỉ bị sát hại

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:00
Tại hiện trường, ông chủ nhà nghỉ bị đâm đa vết thương, chết trong tư thế nằm ngửa ở phía sau cánh cửa phòng 201. Bà chủ nằm bất tỉnh ở cầu thang tầng hai lên tầng ba.

Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:04
Thấy có người lạ mặt bịt khẩu trang, lấp ló trước hiên nhà nghỉ, tưởng có khách thuê phòng, anh H. liền mở cửa bước ra.

Khi con dâu 'đụng mặt' mẹ chồng ở nhà nghỉ

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:20
Gặp mẹ chồng đi cùng một người đàn ông lạ trong nhà nghỉ, Liên không thể không tròn mắt. Nhưng chính cô cũng đang tay trong tay với người đàn ông không phải là con trai bà đây thôi.

Vợ bí thư xã chém xối xả vợ chồng chủ nợ

Thứ 4, 16/01/2013 | 13:24
Được mời đến lấy tiền nợ, bất ngờ hai vợ chồng bị vợ bí thư xã dùng rựa chém xối xả.

Thầy rủ trò vào nhà nghỉ... uống nước

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Những ngày gần đây, dư luận ở Phú Thọ đang xôn xao về vụ một em học sinh 13 tuổi, học lớp 8 (ở xã Yển Khê, Thanh Ba, Phú Thọ) làm đơn "tố" bị thầy giáo đưa vào nhà nghỉ, ép quan hệ tình dục và lấy mất "cái ngàn vàng".
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.