Chủ quán ốc bị nhóm trai tráng 9X truy sát đến chết

Chủ quán ốc bị nhóm trai tráng 9X truy sát đến chết

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:27
0
Đều là thanh niên thuộc thế hệ 9X trai tráng, khỏe mạnh, nhưng với bản chất ham chơi bời nhậu nhẹt, chúng đã tụ tập lại với nhau nhậu thâu đêm suốt sáng.

Chỉ vì  bất đồng về lời nói trong lúc mua hàng, chúng sẵn sàng dùng hung khí trả thù làm cho chủ quán bị dồn vào đường cùng và chết ngay trong đêm.

Dồn  nạn nhân vào chỗ chết

Ngày 6/7, cơ quan CSĐT công an huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết, đang làm thủ tục chuyển hồ sơ đối tượng Trần Tuấn Anh (SN 1989, ngụ huyện Nhà Bè) lên Phòng cảnh sát điều tra  tội phạm về trật tự xã hội công an TP.HCM để xử lý về tội giết người. Theo hồ sơ  ban đầu, vào khoảng 21h ngày 3/7, Trần Tuấn Anh ngồi nhậu rượu đế tại hẻm 24 (ấp 1, xã Long Thới) cùng với nhóm bạn Nguyễn Văn Định (tên thường gọi là Khỏe, SN 1997), Bùi Anh Tâm (cùng ngụ xã Long Thới, huyện Nhà Bè), và các tên khác chưa rõ lai lịch như: Tài, Sơn, Cưng. Đến khoảng 22h30 cùng ngày, cả nhóm đã rủ nhau nghỉ nhậu. Các bạn  nhậu đã về hết, riêng Tuấn Anh và Định chưa phê cơn nhậu nên rủ nhau xuống quán nhậu lẩu dê Thanh Bình thuộc ấp 1 (xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) để nhậu  tiếp.

Đến khoảng 2h đêm ngày 4/7, Tuấn Anh và Định quay về hẻm Phước Việt  thuộc ấp 1 (xã Long Thới, huyện Nhà Bè). Lúc này, Tuấn Anh và Định gặp lại Tâm và Sơn đang ngồi chơi tại đây thì cả nhóm  rủ nhau nhậu  tiếp. Định chạy xe lên quán ốc vỉa hè do Nguyễn Thanh Ph. (SN 1980, ngụ xã Long Thới làm chủ, quán  nằm trước khu công nghiệp Hiệp Phước, (thuộc khu A) để mua mồi về nhậu. Trong lúc mua ốc giữa chủ quán là Ph. và Định có xảy ra mâu thuẫn nhau về lời nói. Cho  rằng Định còn nhỏ tuổi nhưng ăn nói xấc xược, hỗn láo với người lớn, Ph. liền dùng tay đánh vào mặt Định hai cái. Định âm thầm bỏ về kể cho Tuấn Anh và đồng bọn nghe. Sau khi nghe xong, Tuấn Anh và Định cầm hai con dao làm hung khí, Tuấn Anh  dùng dao bấm  còn Định dùng dao Thái Lan  đi đến quán ốc tìm Ph. trả thù ngay  trong đêm.

Pháp luật - Chủ quán ốc bị nhóm trai tráng 9X truy sát đến chết

Từ trái qua: Định, Tâm, Tuấn Anh.

Thấy bạn cầm hung khí đi trả thù, Tâm đã chạy theo can ngăn nhưng Tuấn Anh và Định cầm  dao xông lại tỏ thái độ phản đối về sự ngăn cản này nên Tâm không dám ngăn ngừa. Khi đến quán ốc, Ph. thấy nhóm Tuấn Anh cầm dao nên sợ bị đánh đã bỏ chạy thục mạng để thoát thân. Không tha tội cho Ph., cả Tuấn Anh, Định và Tâm đuổi theo Ph. Chạy đến phía sau nhà bếp số nhà 100 ấp 2, xã Long Thới thì Ph. hết đường chạy. Cùng lúc này, nhóm Tuấn Anh đã đuổi kịp và dồn Ph. đến chân tường. Tại đây, Tuấn Anh dùng dao bấm đâm 4- 5 nhát vào lưng Ph.. Còn Định dùng dao Thái Lan đâm 2-3 nhát vào đùi Ph.. Sau khi đâm xong cả Tuấn Anh, Định  và Tâm ngang nhiên về phía sau nhà bếp của Tuấn Anh nhậu tiếp. Còn nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115. Do mất nhiều máu nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Dã man như cầm thú

Sau khi  sự việc  xảy ra, công an huyện Nhà Bè có mặt khám nghiệm hiện trường, bảo vệ hiện trường và tiến hành truy xét các đối tượng. Trưa ngày 4/7 công an huyện Nhà Bè có lệnh bắt khẩn cấp với hai tên Trần Tuấn Anh và Nguyễn Văn Định để tiếp tục điều tra về tội giết người. Tại  cơ quan công an, Tuấn Anh và Định đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua thu thập chứng cứ, cũng như kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi công an huyện Nhà Bè kết luận,  đã có đầy đủ  chứng cứ để khẳng định tên Tuấn Anh và Định là hung  thủ gây ra cái chết cho anh Ph.. Qua đó công an huyện Nhà Bè quyết định ra lệnh tạm giữ hai tên Tuấn Anh và Định từ ngày 4/7 đến ngày 7/7 để củng cố hồ sơ chuyển giao vụ án cùng đối tượng  chơ cơ quan công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Theo người dân buôn bán quán ăn về đêm tại xã Long Thới cho biết, chuyện nhóm thanh niên này tụ tập nhậu nhẹt cả đêm dường như đã trở thành thói quen. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng chúng có tửu  lượng khiến cho nhiều dân nhậu chuyên nghiệp khi chứng kiến chúng chè chén cả đêm cũng phát  sốt. Bà H.  chủ một quán hải sản tại ấp 2 (xã Long Thới) cho biết, thỉnh thoảng Tuấn Anh có rủ bạn bè đến tụ tập tại quán bà. Có những hôm, mệt mỏi, bà muốn dọn  quán về sớm nhưng cả nhóm này cứ kéo rê đến gần sáng khiến cho bà phải chờ đợi mỏi mòn. Có điều bà không dám can ngăn hay nhắc nhở để chúng về vì sợ bị... kiếm chuyện.

Chị Th. (28 tuổi, con dâu ông Nguyễn Trọng S., chủ quán nhậu) cho biết: "Thấy chúng nó cầm theo dao đuổi Ph., tôi đã có ý đóng cửa để chúng không gây án. Với vẻ mặt hầm hổ, chúng quát tháo dọa dẫm tôi: "Nếu không mở cửa, tao vào giết hết". Thấy chúng đi hai người, lại có hung khí, mặt cứ hầm hầm như thể chúng sắp giết mình, sợ  quá tôi phải mở cửa cho chúng để thoát thân. Xông vào nhà bếp chúng ra tay với anh Ph.. Chúng chém người như chém con vật, thật là dã man. Chỉ trong phút chốc, anh Ph. đã phải gục ngã bên vũng máu trong gian nhà bếp của gia đình tôi".            

Sớm trừng trị thích đáng

Ngày 6/7, cơ quan CSĐT công an huyện Nhà Bè cho biết, khi làm việc với các điều tra viên, chúng còn ngang nhiên đổ lỗi cho say rượu không làm chủ được bản thân nên mới ra tay giết người. Hành động của chúng sẽ được pháp luật trừng trị thích đáng để làm gương cho những kẻ khác có thói quen hành xử theo kiểu côn đồ.

ÁI MINH

Truy sát kinh hoàng tại vũ trường khiến 4 người thương vong

Thứ 6, 21/06/2013 | 15:37
Nhân ngày sinh nhật của cô bạn gái, một nhóm thanh thiếu niên mới lớn đã cùng nhau đến vũ trường để vui vẻ.

Chủ nhà kể lại vụ truy sát đẫm máu nửa đêm

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:02
Đến chiều nay, ông K (chủ nhà) vẫn chưa hoàn hồn khi nhớ lại cảnh vết máu loang lổ trải dài trên nền gạch vụ truy sát kinh hoang diễn ra lúc 23h đêm qua (18/6) ở ngõ 73, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.