Kinh hoàng vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa: Cái giá phải trả đắt cho gã tài xế bất nhân

Kinh hoàng vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa: Cái giá phải trả đắt cho gã tài xế bất nhân

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 18/11/2019 | 15:56
0
Là hung thủ gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét ở ngã 6 Ô Chợ Dừa, đến nay, hung thủ Vũ Hoàng Dương đã phải trả giá thích đáng.

Từ va chạm giao thông đến vụ án giết người

Ngày 18/11, TAND TP. Hà Nội đưa bị cáo Vũ Hoàng Dương (SN 1974, trú tại phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử về 2 tội Giết người và Hủy hoại tài sản theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 và khoản 1 Điều 178 BLHS.

Hồ sơ điều tra - Kinh hoàng vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa: Cái giá phải trả đắt cho gã tài xế bất nhân

Bị cáo Vũ Hoàng Dương tại phiên tòa.

Trước đó, vụ án lái xe ô tô bán tải Vũ Hoàng Dương đâm, kéo lê người đi xe máy hàng trăm mét ở ngã 6 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) hôm 11/4/2018 khiến nhiều người vẫn không khỏi hãi hùng.

Sau một thời gian hoàn tất hồ sơ, đến nay, bị cáo Vũ Hoàng Dương đã phải trả giá thích đáng trước pháp luật về hành vi nguy hiểm, gây phẫn nộ dư luận mà mình gây ra.

Quá trình mở tòa, hành vi phạm tội của Vũ Hoàng Dương được làm sáng tỏ như sau: Dương vốn là nhân viên lái xe của Công ty TNHH Trí Lập, có trụ sở tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Dương được giám đốc công ty giao cho quản lý và sử dụng ô tô nhãn hiệu Mazda để phục vụ nhu cầu đi lại của cán bộ, công nhân viên trong công ty.

Khoảng 22h15 phút ngày 11/4/2018, sau khi ăn cơm, uống rượu cùng bạn ở khu vực ngõ Văn Chương, quận Đống Đa xong, Dương điều khiển ô tô ra về.

Khi Dương đi từ ngõ Văn Chương, rẽ phải ra phố Khâm Thiên thì xảy ra va chạm với xe máy do anh Đỗ Mạnh Đạt (SN 1976, trú tại phố Chợ Khâm Thiên, phường Trung Phụng) điều khiển làm gẫy cần phanh chân xe máy của anh Đạt.

Bực tức vì Dương không dừng xe lại nên anh Đạt phóng xe máy đuổi theo. Dương biết việc này nên đã điều khiển xe ô tô chèn, ép không cho anh Đạt vượt lên.

Khi đi đến ngã 6 Ô Chợ Dừa, quan sát qua gương chiếu hậu, biết anh Đạt đuổi theo và khi xe máy của anh Đạt vừa vượt lên bên trái đầu xe ô tô thì Dương đánh lái sang trái, đâm thẳng vào xe máy của anh Đạt, làm xe máy bị đổ sang trái, anh Đạt ngã xuống đường.

Anh Đạt định nhổm dậy thì Dương tăng ga điều khiển xe ô tô lao thẳng qua nơi anh Đạt và xe máy đang nằm dưới lòng đường để chạy rẽ ra hướng đường Ô Chợ Dừa.

Do khoảng cách gần nên xe ô tô của Dương đã cuốn theo xe máy và người anh Đạt vào gầm xe ô tô và kéo lê từ ngã 6 Ô Chợ Dừa (vị trí qua đèn đỏ đầu phố Khâm Thiên) đến đoạn đối diện số nhà 141 Ô Chợ Dừa thì anh Đạt bị văng ra đường nằm bất tỉnh.

Dương không dừng xe ô tô lại mà tiếp tục điều khiển xe kéo theo xe máy của anh Đạt đi hết đường Ô Chợ Dừa, rẽ trái vào đường Hoàng Cầu, khi đi đến phố Mai Anh Tuấn thì xe máy của anh Đạt mới văng ra khỏi gầm xe ô tô. Dương đi tiếp sang đường Lê Văn Lương thì xe ô tô bị nổ lốp sau bên trái.

Cùng lúc này, đông đảo quần chúng nhân dân đuổi theo, yêu cầu Dương dừng lại nhưng Dương không chấp hành, tiếp tục điều khiển xe vào khu vực vườn hoa trung tâm khu đô thị Trung Hòa, phường Nhân chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội rồi mới dừng xe.

Đúng lúc, mọi người đuổi đến nơi, đập vỡ cửa kính xe ô tô của Dường và đưa Dương ra ngoài và báo công an đến giải quyết.

Về phần anh Đạt, được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết, song anh này bị tổn hại sức khỏe đến 79%. Xe máy của nạn nhân cũng bị hư hỏng nặng phải thay thế, sửa chữa hết hơn 8 triệu đồng.

Xót xa cảnh mẹ già ra tòa đòi công bằng cho con

Trước một chuỗi hành vi vô lương tâm, gây đau đớn cho bị hại cũng như gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận, thế nhưng, tại phiên tòa, bị cáo Dương cho rằng mình không phạm tội như cáo trạng truy tố.

Hồ sơ điều tra - Kinh hoàng vụ xe bán tải kéo lê người ở Ô Chợ Dừa: Cái giá phải trả đắt cho gã tài xế bất nhân (Hình 2).

Hình ảnh xế hộp "nuốt" xe máy thời điểm xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng.

“Bị cáo không hề có mâu thuẫn, không đâm xe, không cố tình giết anh Đạt”, bị cáo Dương khai.

Song lời trình bày này của bị cáo đã nhanh chóng bị HĐXX bác bỏ: “Nếu như chỉ là tai nạn giao thông trên đường thì cơ quan tố tụng đã truy tố bị cáo về tội Vi phạm quy định về giao thông đường bộ. Song bị cáo cố tình điều khiển xe đâm vào nạn nhân, đến khi anh Đạt bị cuốn trong gầm xe, buộc bị cáo phải biết được việc này, nhưng bị cáo không dừng lại”.

Nạn nhân trong vụ án cũng có mặt tài tòa; song vì sức khỏe yếu, đi lại khó khăn và khó giao tiếp nên anh Đạt đã ủy quyền cho người thân tham gia phiên tòa.

Chứng kiến một người mẹ ở tuổi xế chiều, da nhăn nheo cùng ánh mắt mờ đục ra tòa đòi công lý cho con khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Phía gia đình bị hại đề nghị tòa xử bị cáo đúng pháp luật và bồi thường các khoản chi phí cần thiết cho việc khám chữa bệnh; tổn thất tinh thân và chăm sóc mẹ già trong những tháng ngày anh Đạt không thể thực hiện được nghĩa vụ này.

Căn cứ vào diễn biến phiên xét xử công khai cùng các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội xét thấy có đủ căn cứ kết luận bị cáo Vũ Hoàng Dương phạm tội như VKS truy tố.

Về hình phạt, tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Dương 17 năm tù về tội Giết người; 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Dương phải chấp hành cho cả 2 tội danh là 17 năm 6 tháng tù.

Mang tội giết người vì mang nhầm dép

Thứ 6, 15/11/2019 | 18:18
Chiều 15/11, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Trường Sơn (SN 1977), ngụ quận Hải Châu 7 năm tù về tội giết người.

Dính vòng lao lý vì chở tội phạm giết người đi trốn

Thứ 6, 15/11/2019 | 14:39
Sau khi được người bạn kể lại về việc đã giết người, nam thanh niên vẫn đồng ý chở đối tượng này đi trốn.

Bản án cho người đàn ông dùng dao giết người đòi nợ do vợ cũ thuê

Thứ 4, 13/11/2019 | 18:58
Thấy người đòi nợ do vợ cũ thuê đến nhà, Khánh đã chuẩn bị dao chém chết một người và khiến một người khác bị thương nặng.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.