Kinh nghiệm đi du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Kinh nghiệm đi du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Thứ 3, 24/07/2018 | 13:46
0
Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm phía tây tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), là một thị trấn cổ xinh đẹp. Đây là một nơi mà ai trong đời cũng ao ước được tới tham quan dù chỉ một lần.

Phượng Hoàng Cổ Trấn được xây dựng dọc theo bờ sông Đà Giang cách đây hơn 1.000 năm, là một thị trấn cổ nằm ở quận Phượng Hoàng, trên ranh giới phía tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, trong một khu vực vẻ đẹp tự nhiên nổi bật, nơi núi, nước và bầu trời xanh chiếm ưu thế. Khi đến nơi, du khách sẽ bị ấn tượng bởi văn hóa hoang sơ, kiến ​​trúc độc đáo qua hàng nghìn năm.

Mùa cao điểm ở Phượng Hoàng Cổ Trấn khoảng tháng 5 đến tháng 11. Nếu bạn muốn không phải thấy cảnh đông đúc thì hãy đi vào giữa tuần cho vắng. Nếu không, bạn hãy chọn thời điểm đi sau những ngày lễ lớn.

Dân sinh - Kinh nghiệm đi du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng Cổ Trấn mang vẻ đẹp cổ kính, kiến trúc độc đáo.

Chi phí

Visa: Khoảng 1,5 triệu đồng

Vé tàu 2 chiều Hà Nội - Nam Ninh - Hà Nội: 1,3 triệu đồng (nếu đi nhóm 6 người được giảm 25%)

Tàu 2 chiều từ Nam Ninh - ga Cát Thủ - Nam Ninh: 1,2 triệu đồng

Xe từ ga Cát Thủ đến Phượng Hoàng Cổ Trấn - ga Cát Thủ: 200.000 đồng

2 ngày khách sạn dành cho 2 người 1 phòng: 400.000 đồng

Ăn tiêu lặt vặt: 2 triệu đồng

Cách thức và điều lệ xin visa

Nếu bạn là 9X chưa từng xuất cảnh bao giờ, khi xin visa, bạn cần hợp đồng lao động hoặc giấy chứng nhận là sinh viên. Còn nếu bạn đã đi vài nước Đông Nam Á, hoặc từng đi Trung Quốc thì không cần các giấy tờ này. Còn với 8X, 7X, 6X...: chỉ cần hộ chiếu và 2 ảnh 4x6.

Nếu bạn có trẻ em đi kèm dưới 18 tuổi, bạn nhất định phải có giấy ủy quyền của phụ huynh, do chính quyền địa phương cấp, kể cả bạn là mẹ hoặc cha của em bé đó, trừ khi là cả hai bố mẹ cùng đi.

Lịch trình chi tiết

Khởi hành: Hà Nội - Nam Ninh (bạn nên mua luôn vé chiều về)

Vé có thể mua trước 1 ngày nếu như không phải vào mùa du lịch hoặc phải mua trước vài ngày nếu vào mùa du lịch.

Tàu chạy vào lúc 21h20 từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến Nam Ninh. Tổng giờ trên tàu là 12 tiếng. 9h hôm sau bạn sẽ có mặt tại Nam Ninh.

Tàu chạy đến ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào khoảng lúc 24h. Khi đó, các bạn phải cầm tất cả hành lý xuống tàu để làm thủ tục xuất cảnh.

Sau khi làm xong thủ tục, tàu sẽ chạy tiếp hơn 1 tiếng nữa, và dừng ở cửa khẩu Trung Quốc. Bạn xuống tàu để làm thủ tục nhập cảnh.

Các bạn điền thông tin nhập cảnh đầy đủ, và nộp cho nhân viên hải quan khi lên quầy đóng dấu. Khi mọi thủ tục đã làm xong, các bạn quay trở lại tàu ngủ một mạch và sẽ có mặt tại Nam Ninh lúc 9h.

Lưu ý: Chuyến tàu Hà Nội - Nam Ninh không có bán bất kỳ thứ gì nên các bạn cần phải mang sẵn đồ ăn và nước uống đủ dùng trong chuyến đi 12 tiếng.

Ngày 1: Nam Ninh -> ga Cát Thủ

Vì Phượng Hoàng Cổ Trấn không có ga tàu, các bạn phải đáp chuyến tàu đến ga Cát Thủ cách Cổ Trấn 2 tiếng ôtô. Bạn mua vé tại Nam Ninh đi ga Cát Thủ, giá 170 tệ. Khi đến nơi, nếu đi đông, các bạn có thể gọi 1 chiếc taxi 4-7 chỗ và mất khoảng 30 tệ cho một người, đi 2 tiếng và sẽ tới thẳng Phượng Hoàng Cổ Trấn.

Tới nơi, bạn có thể chọn ở phòng trọ (mỗi phòng gồm 2 giường, nhà vệ sinh, nước nóng tiện nghi đầy đủ, mà giá chỉ có 60 tệ 1 đêm cho 2 người) hoặc đặt khách sạn.

Ngày 2: Phượng Hoàng Cổ Trấn

Bạn có thể đi tour ra thác và chùa cổ cách trấn 2 tiếng xe chạy. Vé tour có thể mua ngay tại khách sạn, với giá 100 tệ + 70 tệ tiền đi đò và ăn bữa trưa.

Dân sinh - Kinh nghiệm đi du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn (Hình 2).

Vẻ đẹp cổ trang có ở mọi ngóc ngách Phượng Hoàng Cổ Trấn, nơi nào bạn cũng có thể chụp ảnh.

Tour đó đi cả ngày. Xe đón bạn vào 7h, đi thẳng tới chỗ tour và chuyển sang đi đò. Các bạn sẽ được đưa đi thăm một số địa danh nổi tiếng, chùa chiền cổ và ngọn thác. Tất cả đều đẹp tựa như trong phim vậy.

Đến khoảng 12h, khách sẽ được đưa vào một ngôi làng thổ phỉ và dùng cơm kiểu thổ phỉ. Món chủ đạo là thịt lợn rừng gác bếp, ngoài ra còn khoảng chục món và món nào cũng mặn, nhưng ăn rất lạ và ngon, đặc biệt ăn hết được gọi thêm thoải mái không mất thêm tiền.

Sau khi ăn xong, khách sẽ di chuyển đến một miếu nhỏ cách làng thổ phỉ 30 phút, xem biểu diễn múa và võ thuật.

Trên đường về nhà, các bạn đến thăm khu sản xuất bạc, và có thể mua bạc xịn với giá cực hấp dẫn và nhiều mẫu mã.

Ngày 3 : Khám phá Phượng Hoàng Cổ Trấn

Vẻ đẹp cổ trang có ở mọi ngóc ngách, nơi nào bạn cũng có thể chụp ảnh. Quãng đường đi từ nửa trấn này sang nửa kia cũng phải 2-3km. Những quán xá, tiệm quần áo, nhạc cụ, quán ăn vỉa hè... tạo nên khung cảnh thân quen như Việt Nam chúng ta vào thập niên 1990.

Dân sinh - Kinh nghiệm đi du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn (Hình 3).

Đồ ăn ở đây khá phong phú và rẻ.

Dân sinh - Kinh nghiệm đi du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn (Hình 4).

Đến đây, hãy thử những món ăn đường phố - nét ẩm thực độc đáo.

Tối đến, các bạn có thể đi hết 2 ven hồ, chiêm ngưỡng những quán cà phê thơ mộng, với những bản tình ca tiếng Trung live acoustic quen thuộc, từ sâu lắng đến lãng mạn khiến bạn mê mẩn.

Tại Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng có những quán bar sôi động cho bạn nào yêu thích sự náo nhiệt.

Ngày 4: Phượng Hoàng Cổ Trấn - ga Cát Thủ

Bạn hãy dậy sớm để khám phá cổ trấn lúc rạng sáng, sương mù tuyệt đẹp.

Đặt xe đi Cát Thủ sẵn qua khách sạn từ hôm trước, và bảo họ đến đón vào tầm trưa 12h hoặc có thể trễ hơn. Đường ra ga mất khoảng 2 tiếng. Bạn mua sắm ít đồ lặt vặt rồi lên tàu. Tàu sẽ khởi hành vào 19h30 và đến Nam Ninh (Trung Quốc) vào tầm 7h hôm sau.

Tàu từ Nam Ninh đi Hà Nội khởi hành hàng ngày vào lúc 18h, chạy 12 tiếng về đến ga Gia Lâm.

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn

Các bạn nên đổi dư tiền, tiêu không hết có thể đổi lại khi về. Ở trấn Phượng Hoàng có rất ít cây ATM và cũng không nhận thẻ tín dụng khi mua đồ hay ăn uống.

Trung Quốc không dùng tiếng Anh, hầu như là dùng tiếng phổ thông, mà nếu không biết tiếng, bạn dùng cử chỉ để ra hiệu cũng được. Tải app Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ, sau đó đưa cho người bản xứ nhìn thay cho việc diễn tả). Tải betternet để dùng facebook và viber, vì ở Trung Quốc chặn mạng quốc tế.

Đồ ăn khá là cay. Nếu bạn không ăn được cay, lúc chọn món phải nhớ nói câu "pủ deo lá" (nghĩa là đừng cho cay). Hoặc bạn nên chuẩn bị đồ ăn (mỳ tôm, xúc xích, bánh) tránh tình trạng không hợp với đồ ăn Trung Quốc bạn sẽ phải chịu cảnh đói meo.

Nên có sẵn pin dự phòng. Nhiều cảnh đẹp nên điện thoại của bạn sẽ tốn nhiều dung lượng pin cho việc chụp hình và quay video.

Một số điểm bạn nên khám phá gồm lầu Miêu Miêu, Bắc Môn cổ thành, lầu Phong Thúy Hồng Kiều, Viện Bảo Tàng Cổ Thành, các phủ, Du thuyền trên sông Đà Giang cùng thưởng thức các món ăn ở nhà hàng Phượng Hoàng.

Ngoài phương tiện đi bằng tàu, bạn có thể chọn hình thức đi bằng máy bay.

P.L (tổng hợp)

Kinh nghiệm khi đi du lịch Đà Nẵng mùa thu

Thứ 5, 10/09/2015 | 16:09
Khi đi du lịch Đà Nẵng vào mùa thu, bạn hãy nhớ những kim chỉ nam sau nhé!

5 kinh nghiệm du lịch ba lô tiết kiệm khi tới châu Âu

Thứ 2, 04/11/2013 | 08:16
Với ngân sách khiêm tốn, nhiều bạn trẻ lựa chọn các tour du lịch trọn gói, chi phí hợp lý trong khi một số khác tự sắp xếp và lên lịch trình cụ thể cho chuyến du lịch bụi của mình sao cho hiệu quả về chi phí và phù hợp về thời gian.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.

Sắp hình thành khu dân cư hơn 10,4ha tiếp giáp trụ sở UBND Tp.Sầm Sơn

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Tp.Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành các thủ tục cũng như hạ tầng kỹ thuật liên quan để tiến hành đấu giá khu đất hơn 10,4ha, tiếp giáp trụ sở UBND thành phố này.

Tuyên dương nữ hộ lý nhặt hơn 5,3 triệu đồng trả lại người mất

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:04
Trong khi làm việc, nữ hộ lý đã nhặt được một chiếc túi nhựa, bên trong chứa hơn 5,3 triệu đồng. Sau khi xác minh, chiếc túi đã được trả lại cho người mất.

Thông tin tiếp vụ bò cấp cho hộ nghèo bị chết ở Quảng Trị

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:56
Bò được cấp hộ nghèo ít ăn cỏ, chỉ thích ăn bột, điều này khiến người dân gặp khó trong chăm sóc, chăn nuôi theo hình thức chăn thả.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Hà Nội: Cận cảnh khu vui chơi được cải tạo từ giếng làng

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:22
UBND quận Ba Đình (Tp.Hà Nội) đã cải tạo giếng làng ở tổ dân phố 3C phường Liễu Giai, ngõ 67 Văn Cao thành sân sân chơi cộng đồng phục vụ người dân.

Xe tải nổ lốp gây tai nạn trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:51
Đang di chuyển trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, xe tải mang BKS 37C- 480.XX bất ngờ nổ lốp rồi bị ô tô tải đi phía sau tông trúng.