Kinh nghiệm du lịch biển mùa hè

Kinh nghiệm du lịch biển mùa hè

Chủ nhật, 02/06/2013 | 20:16
0
Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp chuyến du lịch biển của bạn trở nên hoàn hảo hơn trong mùa hè này.

1. Chống say tàu xe

Nhiều bạn ngại du lịch xa chỉ vì sợ bị say xe. Nếu cao dán chống say hay thuốc chống nôn không có tác dụng với bạn, hãy thử mẹo sau:

Nếu đi tàu, thuyền ra biển, bạn hãy tìm chỗ ngồi thoáng, ngoài trời. Nếu phải di chuyển lâu nên, tốt nhất bạn nên chọn chỗ ngồi giữa thân tàu, thuyền vì nơi đó ít chòng chành.

Khi đi máy bay bạn nên chọn chỗ ngồi trên cánh, tránh ngồi ở phần đuôi vì đó là chỗ hay lên - xuống nhất, mở bộ phận thông gió trên đầu và hướng gió vào mặt mình. Khi đi tàu hoặc ô tô, bạn nên nhìn phong cảnh phía trước mặt, không nên nhìn sang 2 bên. Hãy mở cửa kính để có gió (trừ những nơi không khí bị ô nhiễm), chọn chỗ ngồi cạnh lái xe hoặc ghế đằng trước để đảm bảo sức khỏe.

Bạn nên ngủ sớm ở đêm trước khi đi du lịch, không dùng chất có cồn, gas, không đọc sách báo khi máy bay, tàu xe đang di chuyển.

Lạ & Cười - Kinh nghiệm du lịch biển mùa hè

2. Cách chữa rộp da

Phơi nắng quá lâu hay tung tăng dạo biển mà không che chắn sẽ có thể khiến làn da của bạn bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc trông rất xấu. Mẹo để chữa trị rất đơn giản:

Bạn hãy lấy phần lắng đọng của nước vo gạo xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị rộp đó. Làn da sẽ mau chóng được làm dịu và mềm trở lại. Ngoài ra, mặt trắng trong vỏ cam cũng góp phần giúp lấy đi những lớp da chết sần sùi, bôi tiếp một lớp kem dưỡng nữa là mọi thứ lại ổn. 

3. Chăm sóc máy ảnh

Nước biển hay hơi nước muối có thể khiến máy ảnh của bạn bị hỏng. Vì thế bạn nên thường xuyên lau máy, quét cát trên thân máy và ống kính bằng chổi chuyên dụng sau mỗi lần chụp ảnh trên bãi biển.

4. Mang chanh tươi để… chống muỗi

Hãy mang theo vài quả chanh để tránh bị muỗi đốt khi đi du lịch. Xát vỏ chanh lên da hoặc đun nước ấm có pha chanh cùng tinh dầu chanh là cách tốt giúp bạn xua đuổi được muỗi.

5. Bảo quản cua ghẹ tươi trên đường về nhà

Nếu mua hải sản về làm quà cho người thân, đặc biệt là cua, ghẹ, bạn nên đóng trong thùng xốp có lót đá lạnh dưới đáy thùng. Chú ý trải lên đó một lớp ni lông rồi mới đặt cua, ghẹ lên.

Theo Sổ tay du lịch

Sổ tay du lịch

Du lịch Tràng An lên kênh CNN giá 7 tỷ đồng

Thứ 2, 13/05/2013 | 09:26
UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, để thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam nhiều hơn, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Ninh Bình hợp tác chi trên 7 tỉ đồng quảng bá hình ảnh quần thể danh thắng Tràng An trên kênh CNN.

Nhà Mạc Ngôn bị khách du lịch 'khoắng' sạch

Chủ nhật, 12/05/2013 | 08:33
Từ khi Mạc Ngôn đoạt giải Nobel, củ cải trong vườn nhà ông bị fan nhổ sạch. Ngói trên mái nhà bị rút và gạch trong tường cũng bị người ta đục trộm.

Du lịch trước nguy cơ từ biến đổi khí hậu

Thứ 5, 09/05/2013 | 10:41
Du lịch là ngành kinh tế nhạy cảm với môi trường tự nhiên, nên chịu ảnh hưởng trực tiếp do những tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH).

Những hướng dẫn viên du lịch đặc biệt ở Hà Nội

Thứ 4, 08/05/2013 | 14:51
Sau gần bảy năm hoạt động, cả nhóm vẫn giữ được nguyên tắc ban đầu, hoàn toàn tự nguyện, không hề tính phí và đặc biệt không nhận tiền boa của khách.

Những điểm du lịch giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 4, 08/05/2013 | 08:25
Tới những địa danh sau để hưởng thụ cách sống lành mạnh, tăng cường sức khỏe.

'Khẩu chiến' về du lịch mạo hiểm VN thành 'thách đố offline'

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:50
Những ngày gần đây, cộng đồng mạng dậy sóng trước cuộc “khẩu chiến” nảy lửa giữa Lê Hưng và Trang Hạ về vấn đề Việt Nam có phuợt và du lịch mạo hiểm đúng nghĩa hay không.

Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:10
Hàng năm cứ vào mùa “sale off” (giảm giá), những quốc gia được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” châu Á lại chật kín du khách, vì đây là thời điểm các cửa hàng thời trang xả hàng để thay đổi kiểu dáng, mẫu mã mới.