Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P1)

Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P1)

Thứ 2, 23/01/2017 | 08:36
0
Tết đến Xuân về là dịp gia đình sum họp, nhưng đừng vì mải vui mà bỏ qua những điều sau giúp bạn lái xe an toàn để đón Tết trọn vẹn nhất.
Mỗi ý thức giao thông sẽ mang đến triệu nụ cười hạnh phúc, đặc biệt khi bạn là người cầm vô lăng, hãy lái xe hết trách nhiệm và “giắt lưng” những kinh nghiệm sau.
 
Không lái xe khi đã uống rượu
 
Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P1)

 Đã uống rượu bia thì không lái xe.

Điều này là quan trọng nhất trong dịp Tết, hầu như ai cũng sử dụng dụng chất có cồn như rượu, bia trong ngày Tết khi gặp mặt bạn bè, gia đình. Nhưng tuyệt đối không được cầm vô lăng khi đã có nồng độ cồn trong người, chắc chắn bạn không thể phản ứng nhanh nhạy như tỉnh táo khi lái xe trên đường. Tốt nhất, hãy gửi xe và đi taxi hay nhờ người đưa về nhà an toàn.
 
Ngoài ra, mức phạt với hành vi vượt quá nồng độ cồn trong máu và khí thờ sẽ không hề thấp nên mọi lái xe hãy nghiêm chỉnh chấp hành quy định của pháp luật.
 
Giữ tốc độ an toàn
 
Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P1) (Hình 2).

 Luôn làm chủ tốc độ xe.

Dịp Tết “ngày rộng, tháng dài” nên đừng vì mấy phút mà khiến bạn và mọi người phải “chậm cả đời”. Luôn giữ tốc độ an toàn, tuy đường ngày Tết sẽ vắng vẻ hơn nhưng đừng vì thế mà quên mình vẫn đang nắm giữ tính mạng nhiều người.
 
Tập trung lái xe
 
Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (P1) (Hình 3).

 Tập trung quan sát khi lái xe trên đường.

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn nên nhớ thắt dây an toàn cho mình và những người trên xe. Đặc biệt, với những gia đình có trẻ em, hãy sử dụng xe dành riêng cho trẻ nhỏ ở trên ghế xe và thắt dây an toàn cố định để không ảnh hưởng đến mọi người.
 
Trong quá trình lái xe, luôn tập quan sát đường, đèn tín hiệu giao thông và biển báo, không vì mải vui mà tán chuyện quá đà dẫn đến mất tập trung gây khó xử lý tình huống khi cần thiết.
 
Còn tiếp…
 
Xuân Khải