Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (Phần cuối)

Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (Phần cuối)

Thứ 5, 26/01/2017 | 21:33
0
Lái xe an toàn đón Tết chính là một khởi đầu suôn sẻ và tốt lành cho một năm mới. Vì vậy, mọi tài xế nên trang bị cho mình những kinh nghiệm lái xe an toàn trong những ngày đầu năm.

Sử dụng công nghệ

Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (Phần cuối)

Đối với những xe đời mới hiện nay, nhiều công nghệ được áp dụng giúp lái xe dễ dàng hơn trong việc điều khiển xe. Vì vậy, bạn nên sử dụng để đảm bảo an toàn như: khởi hành ngang dốc, công nghệ đỗ xe tự động, hệ thống cảm biến, trợ lực lái xe điện tửm cảnh báo làn đường.

Không ngủ gật

Quá trình lái xe luôn gây ra sự mệt mỏi cho lái xe, nó cũng giống như bạn đang lái xe trong khi say rượu. Tài xế nên sử dụng những thức uống như trà, cà phê để luôn giữ tỉnh táo khi du Xuân. Nếu buồn ngủ, bạn nên dừng lại bên đường và ngủ khoảng 10 phút sẽ giúp bạn có được thể trạng tốt nhất hoặc có thể nghỉ ngời rửa mặt và vận động cơ thể.

Bảo trì kính xe

Kính bẩn không những làm giảm tầm nhìn mà còn gây cảm giác khó chịu đối với lái xe khi di chuyển trên đường. Giữ sạch kính chắn gió cũng quan trọng như việc quan sát cẩn thận khi lái xe ban đêm. Ánh sáng chiếu vào các vệt bẩn trên kính chắn gió, cửa số và gương chiếu hậu sẽ làm giảm tầm nhìn. Tránh chạm vào bề mặt kính bằng tay và thường xuyên làm sạch kính xe bằng vải mềm.

Thú chơi - Kinh nghiệm ‘khắc cốt ghi xương’ lái xe dịp Tết (Phần cuối) (Hình 2).

Ngoài những chú ý đặc biệt khi lái xe ban đêm, đừng quên những quy tắc an toàn cơ bản:Tay luôn trên vô lăng và mắt quan sát đường. Không uống rượu khi lái xe. Thắt dây an toàn. Không vượt quá tốc độ cho phép. Không nhắn tin khi lái xe, sắp xếp đồ hợp lý. Tất cả những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn yên tâm trên hành trình ngày Tết.

Chúc các lái xe thượng lộ bình an, vui Xuân đón Tết nhưng không quên an toàn.

 Xuân Khải