Klopp: Các vấn đề cần giải quyết nếu Liverpool muốn vô địch Ngoại hạng

Klopp: Các vấn đề cần giải quyết nếu Liverpool muốn vô địch Ngoại hạng

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:35
0
Trận thua 2-3 trước West Ham đã phơi bày mọi vấn đề của ứng viên vô địch Liverpool. Để lần thứ 2 lên ngôi ở đấu trường này, Liverpool cần phải xử lý nhiều thứ,..

Vào đêm qua (8/11), West Ham đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng trước Liverpool. Thắng trận 3-2, West Ham leo lên xếp thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh khi có 23 điểm còn Liverpool tụt xuống thứ 4 với 1 điểm kém hơn. Đáng chú ý, đây là trận thua đầu tiên của Liverpool sau 26 trận bất bại trên mọi đấu trường. Đó là thời điểm họ thất thủ trước Real Madrid tại Champions League vào ngày 6/4/2021.

Xét cho cùng, chẳng có gì tồn tại mãi mãi nhưng cách mà Liverpool để chấm dứt chuỗi trận bất bại kia mới thực sự khiến các fan lo ngại và đặt ra câu hỏi thực sự đầu tiên về khả năng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22. Nếu trong một ngày bình thường nào đó, thất bại trước West Ham của Liverpool cũng chẳng khác gì việc Man City vừa thua Crystal Palace vòng 10 và vừa mới tìm lại niềm vui từ thắng lợi 2-0 trước Man United.

Tuy nhiên, điều thực sự quan tâm là cách mà thất bại này phơi bày một cách rõ ràng rằng đằng sau những kết quả tốt ở 26 trận vừa qua, Liverpool vẫn tồn tại vô số những bất ổn. Các dấu hiệu đó đã xuất hiện khi Liverpool tiếp “hiện tượng” Brighton ở vòng trước. Một màn trình diễn nhợt nhạt và sự chủ quan đến khó tin của Liverpool đã khiến họ dù dẫn trước Brighton với tỷ số 2-0 nhưng vẫn chỉ kết thúc trận có 1 điểm.

Bóng đá Anh - Klopp: Các vấn đề cần giải quyết nếu Liverpool muốn vô địch Ngoại hạng

Liverpool của Klopp cần nhanh chóng trở lại mạnh mẽ

Thêm lần nữa, Liverpool lại “chết” ở những pha bóng phản công sắc sảo của đối thủ dù khi đá với Brighton, West Ham hay bất kỳ CLB nào thuộc “cửa dưới” so với thày trò Klopp, ai cũng biết họ sẽ đá như vậy. Trận thua xứng đáng trước West Ham sẽ là bài học quý cho Liverpool bởi chặng đường phía trước sẽ còn dài. Nhưng ngược lại, nó sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu Liverpool và Klopp không rút kinh nghiệm.

Hãy bắt đầu từ hàng tiền vệ. Ở mùa Hè 2021, người ta sẽ nghĩ Klopp ngoài việc nâng cấp hàng thủ sẽ phải chi tiền để bổ sung khu vực này nhưng rồi ông thày người Đức chẳng mua ai. Sự già nua và cũ kỹ của các trụ cột ảnh hưởng lớn tới Liverpool. Vào một ngày đẹp trời, họ hoàn toàn có thể là điểm tựa cho đồng đội và ngược lại.

Như ở trận thua West Ham, Klopp dùng Jordan Henderson – Fabinho cùng 1 cầu thủ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain án ngữ giữa sân. Bộ ba này từng đá rất hay khi Liverpool đánh bại Atletico Madrid hồi giữa tuần trước nhưng khi đối đầu với hàng tiền vệ 5 người của West Ham gồm Rice, Soucek, Fornals, Bowen và Benrahma, 3 anh chàng bên phía đội khách lép vế hoàn toàn. Họ hoạt động không năng nổ, không thể là sự kết nối với hàng công và để lộ ra rất nhiều khoảng trống.

Tiếp đây, Klopp chắc chắn cũng phải hoảng hốt trước việc để thủng lưới ở nhiều trận đấu. Manchester City, Brentford, AC Milan, Atletico Madrid, Brighton và bây giờ là West Ham đều đã ghi ít nhất hai bàn vào lưới Liverpool mùa này. Sự trở lại của Virgil van Dijk tưởng như sẽ giúp ích cho Liverpool nhưng rồi nó chẳng được như kỳ vọng. Như ở trận hòa Brighton, Van Dijk mắc sai lầm và để lộ ra nhiều khoảng trống, tạo điều kiện cho các chân sút đội khách sút tung lưới Alisson Becker. Sang tới trận gặp West Ham, mọi thứ cũng chẳng khá hơn là bao đối với ngôi sao người Hà Lan.

Bóng đá Anh - Klopp: Các vấn đề cần giải quyết nếu Liverpool muốn vô địch Ngoại hạng (Hình 2).

Klopp nên tính toán sử dụng Salah hợp lý hơn

Thể lực cũng đang bào mòn những cầu thủ Liverpool, đặc biệt là với Sadio Mane và Mohamed Salah. Trên thực tế, đã có một cầu thủ tỏ rõ sự mệt mỏi trong hiệp hai do đây là trận đấu thứ 7 trong 23 ngày. Một con số kinh hoàng đối nếu biết các cầu thủ Liverpool vận động như thế nào dưới thời Klopp.

Đã tới lúc Klopp nên tin nhiều hơn vào băng ghế dự bị. Như Divock Origi đã chơi năng nổ và ghi bàn vào lưới West Ham, Takumi Minamino mang lại năng lượng từ băng ghế dự bị còn Thiago Alcantara cũng có những điểm nhấn tích cực lúc được vào sân từ phút 68. Hay như việc Andy Robertson cày ải quá nhiều thay vì nên tin tưởng Kostas Tsimikas. Cầu thủ người Hy Lạp chưa đạt tới đẳng cấp của Robertson nhưng anh cần được ra sân để chứng tỏ bản thân có thể làm được những gì và tạo ra sự cạnh tranh ở hành lang trái.

Khi Chelsea bị Burnley cầm chân 1-1, Liverpool lẽ ra chỉ còn kém đối thủ 1 điểm nếu thắng West Ham thì bây giờ, họ lại để CLB thành London hơn 4 điểm. Khoảng cách không nhiều nhưng cũng chẳng dễ để san lấp vì Chelsea đang vô cùng ổn định.

Hai tuần tiếp theo sẽ giúp Klopp và các học trò nhìn nhận lại những điều đã qua. Chỉ là Liverpool sở hữu quá nhiều tuyển thủ quốc gia và họ sẽ phải phụng sự nước nhà trong thời gian này. Do đấy, Klopp sẽ phải hi vọng các trụ cột đừng làm sao ở đợt này vì nếu muốn cải thiện phong độ và vá lấp những rắc rối, ông thày người Đức cần đầy đủ nhân sự. Ngược lại, Klopp sẽ lại phải đối đầu thêm vài bài toán khó khác…

DUY PHONG

Liverpool sẽ nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Mbappe với Real Madrid

Thứ 2, 16/08/2021 | 16:09
Goal cho biết Liverpool cũng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Mbappe. Trang này cho biết Mbappe có chút ít hứng thú với "The Kop".
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.